Fund / Insurance

คปภ. ลงพื้นที่ให้ความรู้ด้านประกันภัย SMEs และประชาชนในจังหวัดชลบุรี


05 กันยายน 2566
Fund Insurance คปภ. ลงพื้นที่ให้ความรู้ด้านประกันภั.jpg
คปภ. ลงพื้นที่ให้ความรู้ด้านประกันภัยเพิ่มภูมิคุ้มกันความเสี่ยงให้ผู้ประกอบการ SMEs และประชาชนในพื้นที่จังหวัดชลบุรี พร้อมรับฟังข้อเสนอแนะตอบโจทย์ความต้องการเพื่อพัฒนากรมธรรม์ประกันภัยที่ยั่งยืน


ดร.สุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (เลขาธิการ คปภ.) เป็นประธานเปิดโครงการส่งเสริมให้ความรู้ด้านการประกันภัยและการฉ้อฉลประกันภัยให้แก่ผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม (SME) และประชาชนเชิงรุก “Let’s Journey to Protection ปฏิบัติการ OICHERO : เปิดกลยุทธ์โตได้ไม่ล้ม ปราบฉ้อฉลไม่เป็นเหยื่อ” ระหว่างวันที่ 30-31 สิงหาคม 2566 จังหวัดชลบุรี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ความรู้และสร้างความเข้าใจด้านประกันภัยเชิงรุกแก่ผู้ประกอบธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม หรือผู้ประกอบธุรกิจ SMEs ให้เข้าใจหลักเกณฑ์ เงื่อนไข ความคุ้มครอง ตลอดจนข้อยกเว้นของกรมธรรม์ประกันภัยประเภทต่าง ๆ เพื่อใช้เป็นข้อมูลในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ประกันภัยให้สอดคล้องกับความเสี่ยงของบุคคลหรือธุรกิจของตนเอง พร้อมทั้งเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการฉ้อฉลประกันภัยให้แก่ประชาชนและผู้เอาประกันภัย

โดยเมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2566 สำนักงาน คปภ. ได้จัดกิจกรรม Road Show แนะนำผลิตภัณฑ์ประกันภัยประเภทต่าง ๆ ผ่านบูธนิทรรศการให้ความรู้ด้านการประกันภัยที่เกี่ยวข้องกับผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อมเชิงรุก (SME) และการฉ้อฉลประกันภัย ณ สถาบันวิทยาศาสตร์ทางทะเล มหาวิทยาลัยบูรพา จังหวัดชลบุรี โดยมีผู้ประกอบการ(SME) และประชาชนเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก

ต่อจากนั้นวันที่ 31 สิงหาคม 2566 สำนักงาน คปภ. ได้จัดเวทีสัมมนาและบรรยายพิเศษ “โครงการส่งเสริมให้ความรู้ด้านการประกันภัย และการฉ้อฉลประกันภัย ให้แก่ผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม (SME) และประชาชนเชิงรุก” ณ โรงแรม โนโวเทล มารีน่า ศรีราชา แอนด์ เกาะสีชัง จังหวัดชลบุรี โดยมีนายนิติ วิวัฒน์วานิช รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ให้เกียรติกล่าวต้อนรับ

“สำนักงาน คปภ. ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องในการให้ความรู้ด้านประกันภัยกับผู้ประกอบการธุรกิจ SMEs ผ่านโครงการส่งเสริมให้ความรู้ด้านการประกันภัยแก่ผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อมเชิงรุก ภายใต้หัวข้อการสัมมนา “การประกันภัยสำหรับธุรกิจ SME” โดยมีการจัดสัมมนาและลงพื้นที่ให้ความรู้ ทั้งในพื้นกรุงเทพและปริมณฑล และในต่างจังหวัด เช่น เชียงใหม่ กระบี่ ระยอง พระนครศรีอยุธยา เลย ภูเก็ต และในครั้งนี้จัดที่จังหวัดชลบุรี ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีความสำคัญทางเศรษฐกิจ โดยเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ EEC หากผู้ประกอบการ SMEs ท่านใดมีข้อเสนอเกี่ยวกับความเสี่ยงใหม่ ๆ ที่เกิดขึ้นในท้องที่หรือข้อแนะนำเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ประกันภัยใหม่ ๆ ที่ควรได้รับการสนับสนุน สำนักงาน คปภ. พร้อมที่จะนำข้อแนะนำไปพัฒนาผลิตภัณฑ์ประกันภัยเพื่อเป็นเครื่องมือในการบริหารความเสี่ยงที่เป็นประโยชน์ต่อธุรกิจต่อไป หรือถ้าทำประกันภัยแล้วไม่ได้รับความเป็นธรรม สามารถแจ้งสำนักงาน คปภ. จังหวัดหรือสำนักงาน คปภ. ภาคที่อยู่ในพื้นที่ หรือโทรสายด่วน คปภ. 1186 เราพร้อมดูแลอย่างเต็มที่ครับ” เลขาธิการ คปภ. กล่าว