Gossip Station..by เจ๊จิ๋ม

เจ๊จิ๋ม..สายเถื่อน 01-09-23


01 กันยายน 2566
เจ๊จิ๋ม..สายเถื่อน 01-09-23

 01-09-23 สวัสดีพี่น้องชาวไทย "เจ๊จิ๋ม" มารายงานตัว ณ ที่เก่าเวลาเดิม www.share2trade.com เปิดอ่านได้เลยเวลา 7.30 น.มีเรื่องเด็ดๆ โดนๆ มาเม้าท์กันให้สนั่นวงการลงทุนของพวกเรากันเถอะ  

***สวัสดีเดือนกันยายนค่ะ นับถอยหลังอีก 4 เดือนก้อจะปีใหม่แล้วเนอะ สู้ต่อไปค่ะพวกเรา สถานการณ์ตลาดหุ้นเริ่มดีขึ้นแล้วหลังจากที่ได้นายกฯคนที่ 30 และตอนนี้ทุกคนคงกำลังรอดูหน้าตาของ ครม.ชุดใหม่ว่าจะเป็นอย่างไร???

*** Apple ประกาศจัดงาน Wonderlust วันที่ 12 ก.ย. เวลา 10.00 น. ตามเวลา สหรัฐฯ โดยคาดว่าจะมีการเปิดตัว iPhone15, Apple Watch Series 9, Apple Watch Ultra Gen 2, iPad Gen 11 และ AirPods Max Gen 2 ทั้งนี้คาดการณ์ ว่า iPhone15 จะมาด้วยกัน 4 รุ่น คือ iPhone15, Plus, Pro และ Pro Max โดย จะมีการเชื่อมต่อผ่าน USB-C, กล้องเพิ่มประสิทธิภาพ, เปลี่ยนปุ่ม Mute เป็น Action Button, ใช้ chipset ใหม่ A17 Bionic ในรุ่น Pro และ Pro Max และ อาจจะมีรุ่นความจุเพิ่มเป็น 2 TB รวมทั้งประเมินว่าไทยจะยังอยู่ในกลุ่ม Tier I ที่ สามารถขายจริงได้วันที่ 22 ก.ย. ส่วน iPhone15 Pro, Pro Max อาจจะวางจำหน่ายล่าช้ากว่าประมาณ 3-4 สัปดาห์ (6-13 ต.ค.) เนื่องจาก Sony และ LG Display ติดปัญหาด้านการผลิตอะไหล่ชิ้นส่วน

***เซียหุ้นจากค่าย DAOL มองเป็นบวก จากแนวโน้มรายได้ 3Q23E ที่จะเพิ่มขึ้น ตามปริมาณ การขาย iPhone 15 ที่มีแนวโน้มสูงขึ้น ภายหลังที่เริ่มใช้งาน USB-C เป็นรุ่นแรก รวมทั้งราคาขายในไทยมีโอกาสที่จะไม่ปรับเพิ่มขึ้นจากรุ่นก่อนอย่างมีนัย เนื่องจากได้มีการปรับราคาเพิ่มขึ้นมาแล้วในปลายปีก่อน หลังเจอภาวะเงินเฟ้อ และเงินบาทอ่อนค่า ขณะที่ราคา USD อาจจะมีการปรับขึ้นในรุ่น Pro series ที่ 100 USD นอกจากนี้ประเมินว่ายอดขาย iPhone รุ่น n-minus จะปรับตัวดีขึ้น จากการปรับลดราคาขายที่ลดลงสูงกว่าปีก่อน โดยคาดว่าปีนี้ราคาขายอาจปรับลดสูงถึง 6,000 บาท (อิงราคาขาย Studio7) เมื่อเทียบกับปีก่อนที่ลดเพียง 1,000 บาท ทั้งนี้ประเมินว่าจะส่งผลบวกต่อผู้ประกอบการค้าส่ง และ ค้าปลีก iPhone อย่าง SYNEX (ขาย/เป้า 7.50 บาท), COM7 (ซื้อ/เป้า 36.00 บาท), CPW (Bloomberg consensus 3.00 บาท)

***ส่วนค่าย KCS บอกว่าได้ทำการศึกษาสถิติการเปิดตัว i-Phone ย้อนหลัง 5 ครั้งล่าสุด พบว่า
-ก่อนเปิดตัว 1, 2 และ 3 สัปดาห์ 
มี 3 หุ้นที่ให้ผลตอบแทน หลังเปิดตัวดี คือมีความเป็นไปได้ที่จะให้ผลตอบแทนเป็น บวกสูงเฉลี่ย 60% ขึ้นไป คือ SPVI, CPW, JMART  ใน กรอบ 0.82% - 13.2%
-หลังเปิดตัว 1, 2 และ 3สัปดาห์ พบว่ากลุ่มที่ให้ผลตอบแทนดี คือมีความเป็นไปได้ที่จะให้ผลตอบแทนเป็นบวกสูงเฉลี่ย 60% ขึ้นไป คือ COM7, SPVI และ CPW ในกรอบ 0.38%9.56% 

***ในเชิงกลยุทธ์ KCS มองจิตวิทยาบวกต่อหุ้นจำหน่าย iPhone อาทิ COM7, CPW, SPVI, SYNEX, JMART  แต่เชิง Tactical ระยะสั้นก่อนเปิดตัว เน้นไปที่ SPVI(TP-Consensus@5.3), CPW(TP- Consensus@4.5), JMART(TP@22.0) 

***ยังมีเรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจและเจ๊จิ๋มก้อไม่อยากให้แฟนคลับพลาดไปเริ่มจาก TSE  ผลงานมาตามนัด Q2/66 ฟันรายได้เฉียด 700 ล้านบาท โตกว่า 40% รับอานิสงส์โครงการใหม่ Onikoube โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่ญี่ปุ่นที่ COD ได้แล้ว เพร้อมรุกธุรกิจ Private PPA ตีตลาดลูกค้ารายย่อยและลูกค้าอุตสาหกรรมเพิ่ม ผู้บริหารหญิงสวย+เก่ง “ดร.แคทลีน มาลีนนท์”  มั่นใจเกินร้อย รายได้ปีนี้ทุบสถิติใหม่ แตะ 3,000 ล้านบาทแน่

*** NRF ปีนี้รุกแรงงงงง!!!! บิ๊กบอส “แดน ปฐมวาณิชย์” บินลัดฟ้าเยือนอังกฤษ แว่วๆ มาว่ารอบนี้น่าจะมีดีลลับให้ลุ้นกันอีกครั้ง เตรียมการดีลกับร้านค้าแห่งที่ 3 ในกรุงลอนดอน เสริมแกร่งแผนที่จะทำเป็นช่องทางการขายสินค้าในรูปแบบ Omni Channel มากยิ่งขึ้น ซึ่งจะเพิ่มโอกาสให้ผู้ผลิตและผู้ส่งออกให้สามารถเข้าถึงตลาดได้ด้วยข้อมูลของผู้บริโภค โดยที่ผ่านมาร้านค้าแห่งนี้มีรายได้ปีละ 10 ล้านปอนด์ และคาดว่าจะปิดดีลสำเร็จภายในสิ้นปีนี้

***มีผลงานดีๆ ออกมาให้ได้ชื่นใจตลอดๆ สำหรับ IHL  ล่าสุด!ธุรกิจใหม่ขนมขบเคี้ยวสุนัข ภายใต้แบรนด์ MOMO & FRIENDS จับมือกับ KFC ตัวพ่อวงการไก่ทอด ออกผลิตภัณฑ์ KFC BONE TIE ขนมขัดฟันแปรรูปจากกระดูกไก่ KFC สำหรับน้องหมา ซึ่งมีความพิเศษคือช่วยขัดฟันขจัดคราบ มีโปรตีนสูง ไม่ทิ่มอวัยวะ และยังดีไซน์พิเศษขึ้นรูปเป็นโบว์ผู้พันแซนเดอร์สอีกด้วย แถมแจกกันฟรีๆ เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2566 หรือ วันมะหมาโลกไปเรียบร้อยแล้ว…ผลตอบรับดี๊-ดี  แฟนคลับจ๋าาาาาเกาะติดชิดขอบจอไว้ อีกไม่นานเกินรอ จะมีผลิตภัณฑ์ใหม่ออกมาโชว์ตัว ช่วยสร้างรายได้เพิ่มอีกเพียบ อนาคตโตวันโตคืนแน่นอน!!