Gossip Station..by เจ๊จิ๋ม

เจ๊จิ๋ม..สายเถื่อน 28-08-23


28 สิงหาคม 2566
เจ๊จิ๋ม..สายเถื่อน 28-08-23

28-08-23 สวัสดีพี่น้องชาวไทย "เจ๊จิ๋ม" มารายงานตัว ณ ที่เก่าเวลาเดิม www.share2trade.com เปิดอ่านได้เลยเวลา 7.30 น.มีเรื่องเด็ดๆ โดนๆ มาเม้าท์กันให้สนั่นวงการลงทุนของพวกเรากันเถอะ  

***สัปดาห์ที่ผ่านมาดาวโจนส์ปิดที่ระดับ 34,346.90 จุด เพิ่มขึ้น 247.48 จุด หรือ +0.73%, ดัชนี S&P500 ปิดที่ 4,405.71 จุด เพิ่มขึ้น 29.40 จุด หรือ +0.67% และดัชนี Nasdaq ปิดที่ 13,590.65 จุด เพิ่มขึ้น 126.67 จุด หรือ +0.94%

***รายงานข่าวรายงานว่าตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดบวกในวันศุกร์ (25 ส.ค.) หลังการซื้อขายที่เป็นไปอย่างผันผวน โดยนักลงทุนได้ปรับตัวรับความเห็นของนายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่ระบุว่า เฟดอาจจำเป็นต้องปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีกเพื่อควบคุมเงินเฟ้อและสกัดความร้อนแรงของเศรษฐกิจ ขณะที่รับประกันว่า เฟดจะดำเนินนโยบายการเงินอย่างระมัดระวัง

***ส่วนแนวโน้มตลาดหุ้นไทย กูรูประเมินว่าในสัปดาห์นี้ (28 ส.ค.- 1 ก.ย.) ทางด้านสัญญาณเทคนิค มีแนวรับอยู่ที่ 1,540 และ 1,515 จุด ส่วนแนวต้านอยู่ที่ 1,565 และ 1,580 จุด โดยมีปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตาม ได้แก่ สถานการณ์การเมืองในประเทศ และทิศทางเงินทุนต่างชาติ (Flow) ส่วนข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญ ได้แก่ ข้อมูลการจ้างงานภาคเอกชนของ ADP ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตร อัตราการว่างงาน และดัชนี ISM/PMI ภาคการผลิตเดือนส.ค. รายได้และรายจ่ายส่วนบุคคล และดัชนี PCE/Core PCE Price Index เดือนก.ค. ตลอดจนตัวเลขจีดีพีไตรมาส 2/66 ขณะที่ปัจจัยต่างประเทศอื่นๆ ได้แก่ ดัชนีราคาผู้บริโภคเดือนส.ค. (เบื้องต้น) ของยูโรโซน รวมถึงดัชนี PMI ภาคการผลิตเดือนส.ค.ของญี่ปุ่น จีน และยูโรโซน

***มีหลายเรื่องราวที่น่าสนใจของหุ้นหลายๆ ตัว และเจ๊ก้ออยากหยิบมาเล่าให้ FC ได้ฟังอย่างครบถ้วน มาเริ่มกันที่ CH ตอนนี้เข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นของผลไม้จะเป็นปัจจัยสนับสนุนให้มีรายได้หลักจากการผลิตภัณฑ์ผลไม้แปรรูป เพื่อจำหน่ายทั้งในไทยและต่างประเทศ  แถมตอนนี้แนวโน้มการส่งออกมะม่วงอบแห้งจากไทยก็เพิ่มขึ้นทุกปี สมฐานะไทยเป็นผู้ส่งออกมะม่วงอันดับ 1 ของโลก งานนี้ซีอีโอ "ศักดา ศรีแสงนาม" แอบบอกว่า CH ได้รับอานิสงส์แบบเต็มๆ โดยเฉพาะออเดอร์เข้าแบบรัวๆ ปังๆ จะผลักดันผลงานไตรมาส 3/66 เติบโตได้ต่อเนื่อง 

***งานเข้าแบบรัวๆๆๆๆ เจ๊จิ๋มยกนิ้วให้เลยสำหรับ PCC ภายใต้การนำของบิ๊กบอสคนเก่ง+ขยันสุดๆ “กิตติ สัมฤทธิ์” ได้ยินว่าตอนนี้..ยิ้มแก้มปริ เพราะว่ามี Backlog ในมือแบบแน่นๆ แล้วกว่า 4.5 พันล้านบาท การันตีผลงานปี 66 สดใสแน่นอนคร้า ...แหม!!! ย้อนกลับไปดูผลงานได้เลยนะว่าอลังการขนาดไหน!!! งบ Q2/66 ฟาดกำไรสุทธิ 84.99 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 37.30% เทียบงวดเดียวกันของปีก่อน จากแรงหนุนยอดขายกลุ่มสินค้าหม้อแปลง, เครื่องมือวัดแรงดันและกระแส, กลุ่มสินค้าปรับแรงดัน, ป้องกันกระแสและแรงดันเกินพิกัด, อุปกรณ์ฉนวนในระบบจำหน่าย และกลุ่มโคมไฟแอลอีดีให้กับกลุ่มลูกค้าภาครัฐ และเอกชนเพิ่มขึ้น สุดยอดดดดด!!!!

***มีอีก บจ.ที่วิ่งเข้ามาชนเรดาห์ "โฟกัสหุ้นเด็ด" ของเจ๊จิ๋มอย่างจัง!!! CMAN ค่ะคุนข๋า..ชื่อเต็มๆ ของเค้าคือ "บมจ.เคมีแมน" เริ่ดดดดดดดด!!! เพิ่งรู้นะเนี่ย!! ว่าประเทศไทยเรามีคนทำธุรกิจเจ๋งๆ แบบนี้ด้วย แถมยังเป็นอันดับ TOP10 ของโลกด้วยล่ะ!!!  CMAN คือผู้นำอุตสาหกรรมปูนไลม์ขนาดใหญ่ ที่ผ่านมาซุ่มเงียบทำงานหนักเพื่อสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น งวดล่าสุดโชว์ผลงานครึ่งปีแรกพุ่งทำออลไทม์ไฮ มีรายได้ 1,973 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 152 ล้านบาท เทียบเท่ากำไรสุทธิของทั้งปี 65 

***ของดีแบบนี้ปล่อยผ่านไม่ได้เด็ดขาด!!! ฮอตไลน์สายร้อนแจ้งว่าให้จับตาจุดเด่นกลยุทธ์ของ CMAN ภายใต้การนำของซีอีโอ  "อดิศักดิ์ เหล่าจันทร์"  ที่มุ่งมั่นพัฒนาไม่ใช่แค่ผลตอบแทนระยะสั้น แต่เน้นสร้างสมดุลเพื่อผลตอบแทนระยะยาวและความสำเร็จที่ยั่งยืนไปพร้อมกัน มีฐานลูกค้าแข็งแกร่งครอบคลุมมากกว่า 30 อุตสาหกรรม มั่นใจเดินหน้าขยายกำลังการผลิตปูนไลม์และผลิตภัณฑ์เคมีต่อเนื่องในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกเพื่อเจาะตลาดเชิงลึกมากขึ้น จังหวะนี้ใครสนใจสมัครเป็น FC อย่าช้าาาาาา หุ้นพื้นฐานดี-อนาคตไกล  มีติดพอร์ตไว้สบายใจหายห่วง

***ระยะนี้แฟนคลับหุ้น TWPC เห็นบิ๊กบอส “โฮ เรน ฮวา” ขยันเก็บหุ้นเข้าพอร์ตแบบรัวๆ ก็ไม่ต้องแปลกใจ เป็นธรรมดาหุ้นดี..ก้อต้องสะสมเข้าพอร์ตซิคะ!!! แหม!!! ภาพรวมธุรกิจของไทยวาฯยังเติบโตจากทุกช่องทางการขายทั่วโลก ขณะที่การออกผลิตภัณฑ์ใหม่ ขยายฐานลูกค้า และขยายตลาดไปต่างประเทศ  สามารถลุยได้ตามแผน พร้อมจะรักษาผลงานให้เติบโต Double Digit Growth แบบยาวๆ …ผู้บริหารมั่นใจในธุรกิจขนาดนี้ เป็นจังหวะที่แฟนคลับต้องรีบเดินตามแล้วล่ะ เด๋วตกขบวนจะหาว่าสวยไม่เตือน!!!

***ข่าวดีของ INET มาแล้วจ๊าาาาาา  บอร์ดลงมติให้เดินหน้าขายสินทรัพย์เข้า INETREIT มูลค่าประมาณ 2,500 - 3,200 ล้านบาท และเข้าลงทุนหน่วยทรัสต์ไม่เกิน 550 ล้านบาท  และล่าสุดมีมติอนุมัติรายการเพิ่มเติม โดยให้ทำธุรกรรมเช่าทรัพย์สินโครงการ INET-IDC3 เฟส 2 จาก INETREIT เป็นระยะเวลา 30 ปี มูลค่าประมาณ 3,285 ล้านบาท คาดธุรกรรมจะเกิดขึ้นได้ภายในไตรมาส 1/2567 

***ทางด้านผู้บริหารหญิงสวย+เก่ง-วิชั่นไกล "มรกต กุลธรรมโยธิน" บอกว่า INET เตรียมนำเงินที่ได้ในครั้งนี้ ไปลงทุนรุกขยายธุรกิจรองรับการเติบโตในอนาคต ชำระหนี้เงินกู้ยืมจากสถาบันการเงิน และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน เพื่อการเติบโตที่แข็งแกร่งในอนาคตและสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นด้วย