Stock Daily Journal

SJD 28/8/66


27 สิงหาคม 2566

2808661.jpg

Jessica ขาเม้าท์

28 ส.ค. 66

เดือนแห่งความเปลี่ยนแปลงน่าจะผ่านไปได้ด้วยดีและจะดียิ่งกว่านี้ถ้าดัชนีขึ้นไปแตะ 1600 จุดได้สักทีนะคะ เด่นที่สุดเป็นหุ้นที่กำลังตั้งไข่รอบใหม่อย่าง JMART JMT SINGER และ SGC หุ้นตระกูลนี้จะถามว่าดีหรือไม่ก็ต้องบอกว่าดี เพียงแต่หากมีกำไรก็เก็บเป็นเงินสดเพื่อกันพลาดน่าจะดีที่สุดเจ้าค่ะ ส่วนหุ้นธนาคารอย่าง KBANK SCB BBL และ KTB ก็มีโอกาสปรับขึ้นมาได้อีกหลังจากที่กระแสดอกเบี้ยขาขึ้นของเฟดทำท่าว่าจะยังไม่จบ แต่เอาจริงๆ ถึงดอกเบี้ยของเฟดจะจบรอบไปแล้วหุ้นธนาคารไทยก็ยังไปได้...จังหวะนี้ดูดีทีเดียวค่ะ อ้อ...หุ้นกลุ่มลีสซิ่ง SAWAD MTC และ TIDLOR ก็เริ่มดูดีมีราศีกลับคืนมา ก็แหม...ราคาอยู่ต่ำกว่าที่ควรจะเป็นแบบนี้มันก็ต้องขึ้นบ้างสิน่า อิอิอิ....

 

TQR ครึ่งปีหลังสดใส

ผลงานปีนี้โตอีก 10%

บมจ.ที คิว อาร์ (TQR) ประเมินผลงานครึ่งปีหลังโตต่อเนื่อง จากความต้องการทำประกันภัยรูปแบบใหม่คึกคัก ทั้ง EV-ESG พร้อมรุกตลาดประกันภัยไซเบอร์ ได้เข้าร่วมลงทุนใน บริษัท อัลฟ่าเซค จำกัด โดยถือหุ้นในสัดส่วน 30%  ซึ่งเป็นบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญในการรักษาความมั่นคงปลอดภัยข้อมูลระบบสารสนเทศและระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์  ซึ่งจะช่วย ดันรายได้ประกันภัยไซเบอร์เพิ่มขึ้น 20% คาดผลงานปี 66 เติบโตระดับ 10% เดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ร่วมกับ TQM ALPHA รองรับการขยายธุรกิจ ผลักดันอนาคตเติบโตก้าวกระโดด

 

INET

รับทรัพย์เน้นๆ

ขายสินทรัพย์เข้า INETREIT มูลค่าประมาณ 2,500 - 3,200 ล้านบาท และเข้าลงทุนหน่วยทรัสต์ไม่เกิน 550 ล้านบาท ล่าสุด บอร์ดอนุมัติรายการเพิ่มเติม โดยให้ทำธุรกรรมเช่าทรัพย์สินโครงการ INET-IDC3 เฟส 2 จาก INETREIT เป็นระยะเวลา 30 ปี มูลค่าประมาณ 3,285 ล้านบาท คาดธุรกรรมจะเกิดขึ้นได้ภายในไตรมาส 1/2567