Stock Daily Journal

SJD 25/8/66


24 สิงหาคม 2566

2508661.jpg

Jessica ขาเม้าท์

25 ส.ค. 66

หวังว่าดัชนีหุ้นไทยจะตั้งหลักได้จริง และถ้าจะซิ่งมากกว่านี้น้องซี่ก็พร้อม...ขอให้ไปจริงเถอะ เด่นมากในรอบนี้เป็นหุ้นกลุ่มรถไฟฟ้าอย่าง EA NEX และ BYD ที่พากันขยับราคาขึ้นมาอย่างช้าๆ เอาเป็นว่าไม่ต้องรีบมากก็ได้...แต่ขอให้เติมเรื่อยๆ แค่นี้ก็ดีใจแล้วค่ะ ทางด้านของ SCGP รายนี้ปรับตัวขึ้นมาได้ก็เป็นเพราะลงลึกจนเกิดภาวะหุ้นรีบาวด์ทางเทคนิคเท่านั้นเองไม่มีอะไรพิเศษจะเล่นรอบก็พอได้...จะถือยาวก็ไม่เสียหายเช่นกัน อ้อ...การปรับราคาขึ้นมาของหุ้นอิเล็กทรอนิกส์อย่าง DELTA KCE และ HANA ในรอบนี้ถือว่าเป็นปัจจัยภายนอกเท่านั้นนะคะ ถ้าหากมีกำไรก็กันเป็นเงินสด...ของแบบนี้มันไม่แน่เจ้าค่ะ อิอิอิ...


TIDLOR มาแล้วจ้า!

ซิ่งรับนโยบายรัฐ

3 หุ้นลีสซิ่ง “TIDLOR-MTC-SAWAD” วิ่งรับนโยบายรัฐบาล แจกเงิน-ขึ้นค่าแรง TIDLOR นำหัวขบวนบวก 6 วันติด ทดสอบจุดสูงสุดใหม่ในรอบ 1 เดือน แตะ 24.30 บ. กูรูหุ้นจากบล.เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) เชียร์ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 29 บ. (P/BV ปี 66 ที่ 2.8 เท่า และ ROE ระยะยาว 17.5%) บอกชอบ TIDLOR เนื่องจากรายได้ค่าธรรมเนียมเติบโตแข็งแกร่ง NPL coverage สูงกว่าอุตสาหกรรม และต้นทุนทางการเงินที่ต่ำกว่า ชี้ TIDLOR มุ่งเป้าไปที่ผู้มีรายได้น้อยที่คาดว่าจะได้รับประโยชน์จากนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล เช่น การแจกเงินสดและการปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ

 
SA

ให้ดอกเบี้ยสูง

บมจ.ไซมิส แอสเสท (SA) เสนอขายหุ้นกู้ 3 ชุดใหม่ อายุเฉลี่ย 1 ปี 8 เดือน - 2 ปี 6 เดือน อัตราผลตอบแทน 6.80 - 7.25% ต่อปี จ่ายทุก 3 เดือน คาดจะเปิดจองซื้อระหว่างวันที่ 25, 28-29 ส.ค.66 ระดมทุนรองรับแผนพัฒนาโครงการอสังหาฯ และเป็นเงินทุนหมุนเวียน