Wealth Sharing

FTI กำไร Q2/66 พุ่ง 44% แจกปันผล 0.03 บ. XD 28 ส.ค.


17 สิงหาคม 2566
“ฟังก์ชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล” โชว์กำไร Q2/66 พุ่ง 44% ร่วมทุน 3 พันธมิตรจีนขยายธุรกิจผลิต และประกอบชิ้นส่วนอุปกรณ์ระบบกรองน้ำ ขยายตลาดทั้งใน และต่างประเทศ เปิด 4 สาขาใหม่อัพยอดขายทันที พร้อมศึกษาแผนก่อสร้างโรงงานผลิตชิ้นส่วน และอุปกรณ์ระบบกรองน้ำ

FTI กำไร Q2.jpg

ดร.วิกร ภูวพัชร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฟังก์ชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ FTI เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานสำหรับไตรมาสที่ 2 ปี 2566 บริษัทฯ มีรายได้รวม 399.94 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 42.13 ล้านบาท หรือคิดเป็นเพิ่มขึ้น 12% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีรายได้รวม 357.81 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 30.22 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 9.18 ล้านบาท หรือคิดเป็นเพิ่มขึ้น 44% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 21.04 ล้านบาท โดยมีสาเหตุหลักจากการขยายตัวทางเศรษฐกิจ และการขยายตัวแทนจำหน่าย ทั้งนี้บริษัทฯ จะจ่ายปันผลเป็นเงินสดให้กับผู้ถือหุ้นในอัตราหุ้นละ 0.03 บาท โดยจะกำหนดวันที่ไม่ได้รับสิทธิปันผล (XD) วันที่ 28 สิงหาคม 2566 และจ่ายปันผลในวันที่ 12 กันยายน 2566

ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้จัดตั้งบริษัทย่อยในประเทศไทยจำนวน 3 บริษัท โดยเป็นความร่วมมือกับพันธมิตรจากสาธารณรัฐประชาชนจีนจำนวน 3 ราย ซึ่งพันธมิตรทั้ง 3 รายมีความเชี่ยวชาญในการผลิต และประกอบชิ้นส่วน และอุปกรณ์สำหรับระบบกรองน้ำ โดยจะใช้แหล่งเงินทุนหมุนเวียนของบริษัทฯ ซึ่งการจัดตั้งบริษัทย่อยทั้ง 3 บริษัทมีวัตถุประสงค์ในการจัดตั้งบริษัทเพื่อผลิตและประกอบไส้กรองระบบกรองน้ำ, ผลิตและประกอบหม้อแปลง (Transformer) สำหรับระบบกรองน้ำ, ผลิตและประกอบอุปกรณ์ Booster pump สำหรับระบบกรองน้ำ เพื่อจัดจำหน่ายสำหรับตลาดในประเทศไทย และต่างประเทศ ทั้งนี้หลังจากการจัดตั้งบริษัทย่อยทั้ง 3 บริษัทจะส่งผลให้บริษัทฯ มีต้นทุนการผลิตที่ต่ำลง, เพิ่มทักษะและประสิทธิภาพในกระบวนการผลิต และเพิ่มการเติบโตในการขยายธุรกิจทั้งในและต่างประเทศ

ในขณะเดียวกันบริษัทฯ ได้เปิดสาขาใหม่จำนวน 4 สาขาประกอบไปด้วย Aquatek Shop สาขาอุดรธานี ซึ่งเป็นแห่งแรกในจังหวัดอุดรธานี, Aquatek Shop สาขาปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา, Aquatek Shop สาขาติวานนท์ จังหวัดนนทบุรี และ Water Store สาขาลำลูกกาคลอง 4 จังหวัดปทุมธานี โดยการขยายสาขาดังกล่าวจะช่วยขยายพื้นที่การให้บริการ และสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ซึ่งจะช่วยหนุนยอดขายของบริษัทฯ ให้เติบโตขึ้นในอนาคต

รวมถึงบริษัทฯ อยู่ในระหว่างทำการศึกษาความเป็นไปได้ในโครงการลงทุนก่อสร้างโรงงานผลิตชิ้นส่วน และอุปกรณ์ระบบกรองน้ำ โดยมอบหมายให้คณะกรรมการบริหาร ตรวจสอบสถานะในด้านต่าง ๆ ก่อนการเข้าลงทุน ได้แก่ ที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้าง, เครื่องจักร, วัตถุดิบ, ผลิตภัณฑ์ ตลอดจนงบประมาณที่จะต้องใช้ในการลงทุน ซึ่งหากผลการศึกษาพบว่ามีความเป็นไปได้ในการลงทุน บริษัทจะนำเสนอที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเพื่อพิจารณาการลงทุน และจะดำเนินการแจ้งความคืบหน้าต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยต่อไป
FTI