Stock Daily Journal

SLD 17/8/66


16 สิงหาคม 2566

170866.jpg

Jessica ขาเม้าท์

17 ส.ค. 66

เรื่องการโหวตตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ถ้าจบได้ก็น่าจะดี...แต่ถ้าจบไม่ลงก็ถือว่าเป็นกรรมของประเทศไปก็แล้วกัน ส่วนเรื่องหุ้นรายตัวรอบนี้น่าจะเป็นการตั้งฐานรอบใหม่อีกครั้ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งหุ้นในกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์อย่าง DELTA KCE และ HANA โดยเฉพาะอย่างยิ่งในส่วนของ HANA รอบนี้มาแรงเพราะกำไรออกมาสวย แต่ถึงจะดีแค่ไหนก็ตาม...มีกำไรแล้วก็ล็อคเป็นเงินสดเอาไว้จะดีที่สุด ส่วนทางด้านของหุ้นความงามอย่าง MASTER รอบดูท่าแล้วน่าจะเหนื่อย เพียงแต่ถ้าหากมองอีกมุม...จังหวะนี้เป็นโอกาสที่จะได้ของดีราคาถูกนะคะ อ้อ...ส่วนทางด้าน NEX รอบนี้แม้จะยังไปได้ไม่ถึงไฮเดิมแต่มาทรงนี้แล้วก็ถือว่าไม่ธรรมดาอย่างแน่นอนเจ้าค่ะ อิอิอิ....

EA NEX ท็อปฟอร์ม!

ทุบสถิติสูงสุดใหม่

สมกับเป็นผู้นำนวัตกรรมรถยนต์ไฟฟ้าของเมืองไทย-ยักษ์ใหญ่เบอร์หนึ่งโรงงานแบตฯสุดล้ำ EA-NEX โชว์สุดยอดผลงานสร้างสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ EA อวดงบ Q2/66 ฟาดกำไรสุทธิ 2,160 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 97.21% ตามรายได้ที่เพิ่มขึ้นจากธุรกิจรถโดยสารไฟฟ้าและรถเพื่อการพาณิชย์ ธุรกิจแบตเตอรี่ลิเทียมไอออน รวมถึงธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียน หนุน 6 เดือนแรกปี 66 มีกำไรสุทธิ 4,480 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 81.99% ส่วน NEX งบ Q2/66 ทะลุองศาเดือด พลิกมีกำไร 350 ล้านบาท รับรายได้ขายรถยนต์ไฟฟ้าเพิ่ม ส่วนงวด 6 เดือนพลิกมีกำไรทะลุ 500 ล้านบาท

 

NRF

ลุยแนสแดค

NRF มีแผนเดินหน้า Spin Off บริษัทย่อยไปเข้าจดทะเบียนตลาดหุ้น NASDAQ ...ในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ คาดปิดจ็อบแผนควบรวมกิจการ ก่อนเข้าจดทะเบียนตลาดหุ้นสหรัฐต้นปี 67 ปูทาง NRF ก้าวสู่แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซด้านอาหารเอเชียเบอร์ 1 ในยุโรป สะท้อนการเป็นผู้ผลิตอาหารชั้นนำระดับสากล