Gossip Station..by เจ๊จิ๋ม

เจ๊จิ๋ม..สายเถื่อน 16-08-23


16 สิงหาคม 2566
เจ๊จิ๋ม..สายเถื่อน 16-08-23

16-08-23 สวัสดีพี่น้องชาวไทย "เจ๊จิ๋ม" มารายงานตัว ณ ที่เก่าเวลาเดิม www.share2trade.com เปิดอ่านได้เลยเวลา 7.30 น.มีเรื่องเด็ดๆ โดนๆ มาเม้าท์กันให้สนั่นวงการลงทุนของพวกเรากันเถอะ 

***หลั่งไหลมาไม่ขาดสายกับการประกาศผลประกอบการไตรมาส 2/66 มาดูกันหน่อยว่าหุ้นในโฟกัสที่เจ๊จิ๋มเคยแนะนำไปนั้น..ผลประกอบการแต่ละที่เป็นอย่างไรกันบ้างนะ

***เริ่มจาก SA หรือ บมจ.ไซมิส แอสเสท หุ้นอสังหาริมทรัพย์ที่เจ๋งที่สุดรายหนึ่งของไทย..และมีผู้บริหารสุดขยัน  เปิดงบไตรมาส 2/66 กวาดรายได้ 502.8 ล้าน และมีกำไรสำหรับงวด 36.9 ล้านบาท อานิสงส์รับรู้รายได้จากยอดโอนอสังหาฯ 5 โครงการหลัก และรายได้งานบริการเพิ่มขึ้นจากธุรกิจโรงแรมเป็นหลัก ทางด้านซีอีโอ “ขจรศิษฐ์ สิ่งสรรเสริญ” ระบุว่าครึ่งปีหลังเตรียมเปิดโรงแรมใหม่ Tribe Living Bangkok Sukhumvit 39 ทำเลใจกลางเมืองพร้อมให้บริการห้องพักและเซอร์วิสอพาร์ตเมนต์ 272 ห้อง เหมาะสำหรับการพักระยะยาว เชื่อมั่นสนับสนุนผลงานโตอย่างยั่งยืน

***PJW เรีกยว่าแกร่งสุดๆ! งบไตรมาส 2/66 กวาดรายได้รวม 904.64 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 41.66 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 4.6% เทียบงวดเดียวกันของปีก่อน อานิสงส์เศรษฐกิจฟื้น-ท่องเที่ยวบูม ออเดอร์ชิ้นส่วนยานยนต์พุ่งกระฉูด จีนเปิดประเทศเร็ว หนุนดีมานด์บรรจุภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่น และนมเพิ่มขึ้น พร้อมตุนออเดอร์ชิ้นส่วนยานยนต์งานนิวโมเดลในมือเพียบ บิ๊กบอส "วิวรรธน์  เหมมณฑารพ" ระบุครึ่งปีหลังสัญญานดีต่อเนื่อง ลุยจับมือพันธมิตรสร้าง New S -curve ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ ดันมาร์จิ้นพุ่ง มั่นใจผลงานปีนี้ “เทิร์นอะราวด์” ตามนัด 

***บมจ.เคมีแมน หรือ CMAN ผู้ผลิตปูนไลม์ครบวงจรระดับท็อปเทนของโลก น้องใหม่ป้ายแดงที่เข้ามาอยู่ในโฟกัสของเจ๊..เพราะผลงานสะดุดตา ด้วยการทุบสถิติออลไทม์ไฮ ครึ่งปีแรกโชว์รายได้ 1.9 พันลบ. กำไร 152 ลบ. เป็นผลจากการปรับแผนกลยุทธ์ระยะยาว หนุนความสามารถในการทำกำไรได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้านผู้บริหาร "อดิศักดิ์ เหล่าจันทร์" กางแผนครึ่งปีหลัง ศึกษาแผนขยายธุรกิจ ลงทุนพลังงานสะอาดช่วยลดต้นทุนและรักษาสิ่งแวดล้อม เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขันในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก มั่นใจเติบโตโดดเด่นอย่างยั่งยืน 

***เจ๊จิ๋มปลื้มปริ่มกับ ITNS ค่ะคุนข๋า..มาตามนัด!! โชว์ผลงานไตรมาส 2/66 กวาดรายได้ 130.39 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 68.48% ฟันกำไร 17.11 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 63.58%  ด้วยการวางกลยุทธ์ขยายฐานลูกค้าภาคเอกชน หนุนการรับรู้รายได้หลักจากการจำหน่ายอุปกรณ์และให้บริการติดตั้ง และทยอยรับรู้รายได้ตามปริมาณงานในมือที่มากขึ้น "พี่ตั๊ว-สมชาย" นายใหญ่ของ ITNS  แย้มๆ ถึงแนวโน้มผลงานไตรมาส 3 ว่าจะเติบโตต่อเนื่อง เพราะได้ตุนงานในมือมากกว่า 400 ล้านบาท ทยอยรับรู้รายได้ตั้งแต่ไตรมาสนี้เป็นต้นไป พร้อมอยู่ระหว่างเตรียมเข้าประมูลงานใหม่อีกกว่า 1,000 ล้านบาท และมีงานที่รอเซ็นสัญญาอีกไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท คาดทยอยสรุปผล และจะเป็นปัจจัยสำคัญที่สนับสนุนผลการดำเนินงานของบริษัทฯ เติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ไม่ต่ำกว่า 25-30% สูงสุดเป็นประวัติการณ์ 

***เอารางวัล "สุดสตรอง" ไปได้เลยค่ะสำหรับ PRM  ผลงานไตรมาส 2/2566 กวาดรายได้รวม 2,096.76 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 23.1% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน และมีกำไรปกติ 497.37 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 134.2% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ที่มีกำไรปกติอยู่ที่ 212.36 ล้านบาท หลังธุรกิจเรือเติบโตต่อเนื่อง "วิริทธิ์พล จุไรสินธุ์" เปิดแผนกลยุทธ์ครึ่งปีหลัง เน้นธุรกิจเรือขนส่งปิโตรเคมี และเรือกลุ่ม Offshore Support หลังดีมานด์เติบโต พร้อมมองโอกาสซื้อเรือเพิ่มอีก 1-2 ลำ มั่นใจสนับสนุนรายได้ปีนี้เข้าเป้าหมายเติบโตไม่ต่ำกว่า 10%

***เมื่อวานเจ๊จิ๋มกระซิบไปนิดหน่อยเรื่อง PRM  สาเหตุที่กำไรสวยเด่นเช่นนี้..เป็นผลจากการปรับโครงสร้างทางธุรกิจของบริษัทฯ ตั้งแต่การเข้าซื้อกิจการ "ทรูธ มาริไทม์" ในไตรมาส 2/64 ส่งผลให้มีรายได้และกําไรขั้นต้นสูงขึ้นมากอย่างมีเสถียรภาพ เห็นได้จากรายได้และกําไรขั้นต้นของไตรมาส 2 อยู่ในระดับสูงเช่นเดียวกับไตรมาสแรก ถึงแม้ว่าธุรกิจ FSU จะชะลอตัวลงในไตรมาส 2/66 ตามสภาวะตลาดก็ตาม และเมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีที่แล้ว บริษัทฯ มีกําไรขั้นต้นและกําไรสุทธิ ประจําไตรมาส 2/66 สูงกว่าไตรมาส 2/65 ถึงร้อยละ 74.7 และร้อยละ 134.2 ตามลําดับ 

***MENA มาแรงเกินต้าน..สวนทางคนที่บอกว่าธุรกิจโลจิสติกส์ซบเซาค่ะคู๊นนนนนน!!! เค้าประกาศกำไรสุดสตรอง!ไตรมาส 2/66 กำไรสุทธิ 15.4 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 36% รายได้รวม 191 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 12% และมีกำไรสุทธิครึ่งปีแรกจำนวน 30.6 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 52%  โดยได้รับปัจจัยบวกจากธุรกิจขนส่งสินค้าทุกประเภทเติบโตต่อเนื่อง และพันธมิตรทางธุรกิจรายใหญ่ผ่านบริษัทร่วมทุน TDM หนุน รวมถึงบริหารจัดการต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ บิ๊กบอสหญิงคนเก่ง “สุวรรณา ขจรวุฒิเดช”  บอกว่าครึ่งปีหลังแนวโน้มธุรกิเติบโตโดดเด่นกว่าครึ่งปีแรก ตามธุรกิจโลจิสติกส์ที่ขยายตัว รวมถึงขยาย Fleet ธุรกิจ Mixer ได้ตามแผน อีกทั้งรับรู้ส่วนแบ่งกำไรจาก TDM มั่นใจผลักดันรายได้ปีนี้เติบโตตามเป้าไม่ต่ำกว่า 15%   

***ปิดท้ายที่ INET ภายใต้การบริหารของผู้หญิงเก่งและแกร่ง “มรกต กุลธรรมโยธิน” ประกาศผลงาน 6 เดือนแรกปี 66 กำไรพุ่งแตะ 74.57 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 50% อานิสงส์รายได้จากการขายและให้บริการในธุรกิจ Cloud Service - Digital Platform Service เพิ่มขึ้น ขณะที่บริหารต้นทุนค่าใช้จ่ายได้ดี ส่วนครึ่งปีหลังบริษัทฯ จะรุกขยายตลาด Local Platform  เพื่อพัฒนา Digital Transformation  ให้หน่วยงานต่างๆ เร่งพัฒนานวัตกรรมต่อยอดธุรกิจ Cloud  สนับสนุนผลงานปีนี้เติบโตอย่างต่อเนื่อง