Stock Daily Journal

SJD 16/8/66


15 สิงหาคม 2566

1608662.jpg

Jessica ขาเมาธ์

16 ส.ค. 66

เป็นธรรมดาของวันสุดท้ายในรอบการแจ้งผลการดำเนินงาน ผลงานดีก็ได้ไปต่อ...ถ้ายังไม่ดีก็รอรอบไปก่อนก็เท่านั้นเอง ส่วนหุ้นเด่นในจังหวะนี้ดูเหมือนว่าหนึ่งในบริษัทเครือ EA อย่าง NEX จะแอบขยับตัวขึ้นมาแรง รอบนี้ท่าทางจะตามน้ำได้เพราะเร่งแรงดีจริงๆ มาทั้งโวลุ่มและราคานะคะ อีกตัวก็เป็น CHASE ที่ปรับราคาขึ้นไปแตะแนวต้านทะลุ 2 บาท ขึ้นมาได้อีกครั้ง มาทรงนี้ถ้ายืนได้จริงงานนี้ก็อาจตามน้ำไปยาวๆ ได้อีกตัวเหมือนกัน อ้อ...หุ้นอิงการเมืองอย่าง SIRI SC PR9 รวมไปถึง STEC มารอบนี้ดูแล้วน่าจะเล่นเก็งกำไรได้ เพราะถ้าพรรคเพื่อไทยมาจริง...งานนี้ก็คงจะไปยาวได้จริงเช่นกันเจ้าค่ะ อิอิอิ....

 

MENA สุดสตรอง!

ดันรายได้ปีนี้โตตามเป้า

บมจ.มีนาทรานสปอร์ต (MENA) เกินต้าน โชว์ผลงานไตรมาส 2/66 กำไรสุทธิ 15.4 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 36% รายได้รวม 191 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 12% และมีกำไรสุทธิครึ่งปีแรกจำนวน 30.6 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 52% รับปัจจัยบวกจากธุรกิจขนส่งสินค้าทุกประเภทเติบโตต่อเนื่อง และพันธมิตรทางธุรกิจรายใหญ่ผ่านบริษัทร่วมทุน TDM หนุน รวมถึงบริหารจัดการต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซีอีโอ “สุวรรณา ขจรวุฒิเดช” เผยครึ่งปีหลังแนวโน้มธุรกิเติบโตโดดเด่นกว่าครึ่งปีแรก ตามธุรกิจโลจิสติกส์ที่ขยายตัว รวมถึงขยาย Fleet ธุรกิจ Mixer ได้ตามแผน อีกทั้งรับรู้ส่วนแบ่งกำไรจาก TDM มั่นใจผลักดันรายได้ปีนี้เติบโตตามเป้าไม่ต่ำกว่า 15%  

 

INET

โตทะลัก!

โชว์ผลงาน 6 เดือนแรกปี 66 กำไรพุ่งแตะ 74.57 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 50% อานิสงส์รายได้จากการขายและให้บริการในธุรกิจ Cloud Service - Digital Platform Service เพิ่มขึ้น ขณะที่บริหารต้นทุนค่าใช้จ่ายได้ดี ครึ่งปีหลังรุกขยายตลาด Local Platform เพื่อพัฒนา Digital Transformation  ให้หน่วยงานต่างๆ เร่งพัฒนานวัตกรรมต่อยอดธุรกิจ Cloud  สนับสนุนผลงานปีนี้เติบโตอย่างต่อเนื่อง