Stock Daily Journal

SJD 15/8/66


14 สิงหาคม 2566

150866.jpg

Jessica ขาเม้าท์

15 ส.ค. 66

ความชัดเจนทางการเมืองทำให้ตลาดหุ้นไทยกลับมาดีขึ้น และจะดีมากกว่านี้...ถ้ามีนายกรัฐมนตรีคนใหม่ ส่วนถ้าจะว่ากันถึงเรื่องหุ้นรายตัว...จังหวะนี้หุ้นตระกูลเจ อย่าง JMART JMT SINGER และ SGC มีราคาปรับสูงขึ้นสวนทางกับผลการดำเนินงานเพราะมีเซียนมาบอกว่าผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว จะจริงหรือเปล่าก็ไม่มีใครรู้ แต่ที่รู้แน่ๆ คือน่าจะพอเล่นตามน้ำได้ค่ะ ส่วนอีกตัวที่อยากให้จับตาก็เป็นหุ้นน้ำมันและโรงกลั่นอย่าง PTTEP TOP SPRC BCP เนื่องจากราคาน้ำมันดิบกลับมาแรงอีกครั้ง รอบนี้บอกเลยว่าน่าสนใจมากจริงๆ อ้อ...อยากให้จับตาดู PTG เอาไว้ด้วยนะคะ เพราะถ้าพลาดแล้วอย่ามาบ่นว่าเสียดาย...ทรงแบบนี้น่าจะไปต่อได้อีกเจ้าค่ะ อิอิอิ...

 

WP เดินเกมรุก!

ฟื้นตัวในทุกสายงาน

บมจ.ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ (WP) โชว์ความแข็งแกร่ง ทำกำไรงวดครึ่งปีแรก 64.29 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 4.81 % ส่วนรายได้จากการขายและให้บริการเท่ากับ 8,790 ล้านบาท ขานรับราคาก๊าซปิโตรเลียมเหลว (LPG) รวมทั้งปริมาณขายก๊าซเป็นขาขึ้น ธุรกิจโซลาร์รูฟท็อปช่วยหนุน ขณะที่ "ชมกมล พุ่มพันธุ์ม่วง" ปูพรมลงทุนธุรกิจเกี่ยวเนื่องกับพลังงาน ประกาศพร้อมประเมินภาพรวมธุรกิจครึ่งปีหลังเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ มั่นใจปี 66 ยอดขายก๊าซ LPG ทั้งในและต่างประเทศโตตามเป้าแตะ 800,000 ตัน ส่วนรายได้คาดไม่ต่ำกว่า 17,000 ล้านบาท

 

SFLEX

บริหารต้นทุนเจ๋ง

แม้ราคาปิโตรเลียมปรับตัวขึ้นต่อเนื่อง แต่สำหรับผู้ผลิตบรรจุภัณฑ์พลาสติกชนิดอ่อนรายใหญ่อย่าง บมจ.สตาร์เฟล็กซ์ หรือ SFLEX บอกเลยว่า กระทบน้อยมาก เพราะได้ยินมาว่าซีอีโอ "ดร.สมโภชน์ วัลยะเสวี" ได้ประสบการณ์จากปี 65 เลยสร้างโมเดลการบริหารจัดการวัตถุดิบอย่างเป็นระบบกับ supplier ทั้งในและต่างประเทศไว้อย่างดี