Stock Daily Journal

SJD 9/8/666


08 สิงหาคม 2566

090866.jpg

Jessica ขาเม้าท์

9 ส.ค. 66

ไม่มีอะไรมาก...ไม่จำเป็นต้องตกใจ ดัชนีหุ้นไทยขึ้นได้ลงได้เป็นธรรมดา มาส่องหาหุ้นอนาคตดีที่เล่นสนุกกันดีกว่าค่ะ จังหวะนี้ดูเหมือนว่าหุ้นตัวกลางตัวเล็กน่าจะพอตามน้ำได้หลายตัว ดูอย่าง CHASE ICHI TKN รวมไปถึง ALT กลุ่มนี้แรงขึ้นมาทั้งโวลุ่มและราคา...เอาเป็นว่าถ้าหากชอบหรือเข้าไปแล้วก็อย่าลืมแปลงกำไรเป็นเงินสดด้วยนะคะ ส่วนทางด้านของหุ้นโรงพยาบาลไม่ว่าจะเป็น BDMS BH หรือแม้แต่ CHG ก็เป็นอีกกลุ่มที่น่าจะพอเล่นรอบตามน้ำได้เช่นกัน กลุ่มนี้เล่นรอบก็สนุกหรือจะถือยาวก็ไม่มีปัญหา อ้อ...ลืมบอกไปว่าหุ้นตัวเล็กอย่าง SVR ก็เป็นอีกหนึ่งตัวที่ตามทรงแล้วน่าจะพอเล่นรอบได้สนุกไม่แพ้หุ้นตัวอื่น แต่อย่าลืม..ได้กำไรแล้วต้องเก็บเงินสดเอาไว้ด้วยเจ้าค่ะ อิอิอิ...

 

TPCH ผลงานสุดแจ่ม!

6 เดือนแรกพุ่งกว่า 296%

บมจ.ทีพีซี เพาเวอร์ โฮลดิ้ง (TPCH) โชว์กำไรสุทธิงวด 6 เดือนแรกปี 66 แตะ 140.09 ล้านบาท เพิ่มขึ้นกว่า 296% จากงวดเดียวกันปีก่อน เนื่องจากรับรู้รายได้จากโครงการโรงไฟฟ้าชีวมวล-ขยะ 13 แห่ง ขนาดกำลังการผลิตรวม 122.30 เมกะวัตต์ ฟากบิ๊กบอส "กนกทิพย์ จันทร์พลังศรี" ระบุ เดินหน้าลงทุนธุรกิจพลังงานทดแทน ทั้งพลังงานแสงอาทิตย์-ลม ในสปป.ลาว-กัมพูชาเพิ่มเติม พร้อมพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าประเภทเชื้อเพลิงขยะรูปแบบ VSPP ในประเทศอีก 1-2 โครงการ คาดครึ่งปีหลังชัดเจน หวังดันกำลังผลิตรวมทะลุ 300 เมกะวัตต์ ในปี 68

 

SUPER

เนื้อหอม

บริษัทขนาดใหญ่ทั้งในและต่างประเทศ ตบเท้าเข้าชมโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ติดตั้งร่วมกับแบตเตอรี่  หรือ SPP HYBRID ขนาดกำลังการผลิต 16 MW ในจังหวัดสระแก้ว ผลิตและขายไฟฟ้าได้ 24 ชั่วโมง แบบว่ารับทรัพย์ทั้งวันทั้งคืน เจ๋งปะล่ะ