Gossip Station..by เจ๊จิ๋ม

เจ๊จิ๋ม..สายเถื่อน 08-08-23


08 สิงหาคม 2566
เจ๊จิ๋ม..สายเถื่อน 08-08-23

08-08-23 สวัสดีพี่น้องชาวไทย "เจ๊จิ๋ม" มารายงานตัว ณ ที่เก่าเวลาเดิม www.share2trade.com เปิดอ่านได้เลยเวลา 7.30 น.มีเรื่องเด็ดๆ โดนๆ มาเม้าท์กันให้สนั่นวงการลงทุนของพวกเรากันเถอะ 

***วันที่ 8 เดือน 8 ฤกษ์งามยามดี I2 กำหนดเข้าเทรดวันนี้แล้วจ๊าาาาา ทั้งผู้บริหาร-ที่ปรึกษาทางการเงิน-อันเดอร์ไรท์ และเจ๊จิ๋มเอง มั่นใจว่า I2 จะได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากนักลงทุน ด้วยจุดเด่นเป็นหุ้นเทคโนโลยีไฮบริดที่มีโอกาสโตแรง-ปันผลสูงในอนาคตพร้อมเติบโตไปกับ S Curve ของประเทศ มุ่งสู่ “ดิจิทัล ทรานส์ฟอร์เมชั่น” 

***นอกจากเรื่องที่ว่าแล้ว..เมื่อวานนี้ I2 ยังประกาศบิ๊กดีลที่เป็นข่าวดีสุดๆ  ด้วยการคว้างานใหญ่มูลค่า 1,541.28 ล้านบาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) ในรูปแบบกิจการค้าร่วมไอทูวาร์  เป็นโครงการซื้อขายพร้อมติดตั้งระบบกักเก็บพลังงานไฟฟ้าด้วยแบตเตอรี่ (Battery Energy Storage System : BESS) ที่เกาะสมุย  กับบริษัท พีอีเอ เอ็นคอม อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือแห่งแรกของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) มีฐานะเป็นรัฐวิสาหกิจ ( BESS หรือ เทคโนโลยีระบบกักเก็บพลังงานด้วยแบตเตอรี่ จะช่วยลดความผันผวนในระบบไฟฟ้าที่มาจากพลังงานหมุนเวียนทั้งพลังงานลมและพลังงานแสงอาทิตย์ที่ผลิตไฟฟ้าได้เป็นบางช่วงเวลา แบตเตอรี่นี้จะทำหน้าที่กักเก็บสะสมพลังงานส่วนเกินจากระบบส่ง เพื่อนำไฟฟ้ามาจ่ายในช่วงเวลาที่ต้องการได้)

***I2 ยังมีอีกเรื่องดีๆ คือ พาร์ทเนอร์ใหญ่อย่าง MFEC มองเห็นศักยภาพและโอกาสทางธุรกิจพร้อมสร้างอนาคตเติบโตไปกับ I2 ด้วยกันยาวๆ ส่งบริษัทย่อย “ซินเนอร์ยี่ กรุ๊ป เวนเจอร์ส” ให้เข้าซื้อบิ๊กล็อตในราคาเดียวกับที่ขาย IPO ในวันเข้าเทรดวันแรกจำนวน 18 ล้านหุ้น หรือคิดเป็น 4.29% จากผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ I2 เพราะต้องการรักษาสัดส่วนการถือหุ้น 15% และคงสถานะ Strategic Partner ต่อไป... เรื่องนี้บิ๊กบอส “อธิพร ลิ่มเจริญ“ฝากบอกไม่ต้องตกใจ..ตรงปกไฟลิ่ง ผ่านการตรวจสอบจากสำนักงาน ก.ล.ต. ไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานและนโยบายบริหาร แน่นอน..ของดีครบเครื่องขนาดนี้ใครจะปล่อยให้หลุดมือไปกันล่ะเนอะ!!!

***นอกจากการลงทุนในหุ้นแล้ว..ยังมีอีกช่องทางของการลงทุนที่น่าสนใจคือการซื้อหุ้นกู้ ตอนนี้ SA เตรียมออกหุ้นกู้ 3 ชุดใหม่ ทั้งรูปแบบมีประกันและไม่มีประกัน โดยมีอายุ 2 ปี , อายุ 1 ปี 8 เดือน และอายุ 2 ปี 5 เดือน 28 วัน อัตราดอกเบี้ย 6.80%, 7.00% และ 7.25% ตามลำดับ พร้อมจ่ายทุก 3 เดือน คาดจะเปิดจองซื้อระหว่างวันที่ 25, 28-29 สิงหาคม 2566 ซึ่งจะนำเงินที่ได้ไปพัฒนาโครงการอสังหาฯในมือ บิ๊กบอส "ขจรศิษฐ์ สิ่งสรรเสริญ" การันตีจ่ายดอกเบี้ยครบตามกำหนดทุกชุด แถม กระซิบว่า ปลายปีนี้คาดทยอยรับรู้ยอดโอนจากโครงการใหญ่ไซส์หมื่นล้านบาท  มั่นใจสนับสนุนผลงานเติบโตโดดเด่น และจะไม่ทำให้ผู้ถือหุ้นกู้ผิดหวังแน่นอนคร้าา!!

***พูดถึงอสังหาฯมาต่อกันที่ RICHY เลยจ๊ะ!!! ตอนนี้กำลังจัดแคมเปญใหญ่รับหน้าฝน “จองเท่าไหร่ ลดเท่านั้น” บอสสาว-สวย-เก่ง "พิชญา ตันโสด" บอกว่าแคมเปญพิเศษนี้ มอบให้กับผู้ที่สนใจซื้อบ้านและคอนโดมิเนียมทุกโครงการในเครือ RICHY รับส่วนลดสูงสุด 1,000,000 บาท แถมฟรีค่าใช้จ่ายวันโอนฯ* พร้อมรับสิทธิในการผ่อนเริ่มต้นล้านละ 3,600 บาท/เดือน* ในราคาเริ่ม 1.99 - 24 ล้านบาท* ท่านที่สนใจสามารถลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ ได้ที่ : https://bit.ly/2R92OPF สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและนัดเยี่ยมชมโครงการได้ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 9.00 – 18.00 น. หรือคลิก : https://bit.ly/2R92OPF  (Line @rp2002 ) หรือโทร. 1343

***ทำงานไม่มีหยุดพักจริงๆ สำหรับทีมผู้บริหารของ EA ล่าสุดส่งยานลูก "บจก.พลังงานมหานคร" บริษัทย่อยในกลุ่ม บมจ.พลังงานบริสุทธิ์ (EA) จับมือกับกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข  ผลักดันการใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้าในประเทศไทย พร้อมจัดตั้งสถานีชาร์จไฟฟ้าสำหรับรถยนต์พลังงานไฟฟ้าแห่งแรกในกระทรวงสาธารณสุข เพื่อเป็นองค์กรภาครัฐต้นแบบในการขับเคลื่อนประเทศไทยสู่สังคมคาร์บอนต่ำ

***"สมโภชน์ อาหุนัย" บิ๊กบอสคนเก่งของ EA บอกว่ากลุ่มพลังงานบริสุทธิ์ มุ่งมั่นดำเนินธุรกิจ “Green Product” โดยใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมพลังงานสะอาด มากกว่า 15 ปี ทั้งด้านพลังงานทดแทน พลังงานหมุนเวียน และปัจจุบัน EA ซึ่งเป็นบริษัทไทยบริษัทแรกที่มีการเริ่มต้นพัฒนานวัตกรรมพลังงานไฟฟ้าด้วยฝีมือคนไทย ทั้งธุรกิจแบตเตอรี่และยานยนต์ไฟฟ้า รวมทั้งสถานีชาร์จ ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของยานยนต์ไฟฟ้า โดยปัจจุบัน EA เป็นผู้นำด้านการให้บริการสถานีชาร์จรถไฟฟ้า ภายใต้ชื่อ EA Anywhere มากกว่า 5 ปี เปิดให้บริการแล้วกว่า 490 สถานี รวม 2,460 หัวชาร์จ  ทั้งสถานีระบบ Normal Charge และ EA ได้คิดค้นนวัตกรรมการชาร์จที่มีประสิทธิภาพสูง ใช้เวลาเพียง 15 - 20 นาที ด้วยเทคโนโลยี Ultra-Fast Charge เพื่อตอบสนองต่อความต้องการ ในการใช้ยานยนต์ไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้น สร้างระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้า (EV ECOSYSTEM) ที่มีประสิทธิภาพเทียบเท่าระดับสากล

***ดังนั้นโครงการนี้ถือเป็นอีกก้าวสำคัญที่ EA และ กรมอนามัย หน่วยงานราชการที่มีเจตนารมย์เดียวกันกับบริษัทฯ ในการร่วมเดินหน้าส่งเสริมสถานีชาร์จสําหรับรถยนต์ที่ใช้พลังงานไฟฟ้าภายในพื้นที่กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุขอย่างเป็นรูปธรรม เพื่อขับเคลื่อนนวัตกรรมพลังงานสะอาด  ช่วยลดปัญหามลภาวะทางอากาศ และฝุ่น PM 2.5 ให้กับชุมชนและสังคม สร้างสุขภาพอนามัยที่ดีต่อทุกคน  ทั้งยังส่งเสริมให้มีการใช้ยานยนต์ไฟฟ้า อันจะทำให้ประเทศไทยสามารถก้าวขึ้นเป็นศูนย์กลางการผลิตยานยนต์ไฟฟ้าในภูมิภาคได้เร็วยิ่งขึ้น สนับสนุนขับเคลื่อนให้เกิดเสถียรภาพทางเศรษฐกิจ สังคม และคุณภาพสิ่งแวดล้อมไทยที่ยั่งยืน