Stock Daily Journal

SJD 8/8/66


07 สิงหาคม 2566
080866.jpg

Jessica ขาเม้าท์

8 ส.ค. 66

จังหวะนี้ถ้าจะมองหาหุ้นเด่นหุ้นดี น้องซี่ยังเน้นไปที่หุ้นกลุ่มธนาคารใหญ่อย่าง KBANK BBL SCB และ KTB อยู่เช่นเดิมนะคะ เพราะอย่างน้อยการที่ กนง. ยังคงปรับขึ้นดอกเบี้ยต่อเนื่องนั่นก็หมายถึงว่าหุ้นธนาคารเหล่านี้มีความชอบธรรมในการขึ้นดอกเบี้ยเพื่อเพิ่มทั้งรายได้และกำไรของตัวเองด้วยเช่นกัน อีกตัวก็เป็นทางด้านของ PTTEP รายนี้แม้ว่าจะแจ้งผลการดำนเนินงานรวมถึงแจกปันผลไปแล้ว แต่ตามทรง...ราคาหุ้นยังมีโอกาสจะปรับขึ้นตามกลไกของราคาน้ำมันดิบได้อีกค่ะ อ้อ...ส่วนทางด้านของหุ้นที่ราคาร่วงลงแรงอย่าง SABUY ก็แนะนำว่าอย่าพึ่งคันมือเกินไป...รอดูผลการดำเนินงานแล้วค่อยมาว่ากันอีกทีเจ้าค่ะ อิอิอิ....

 

i2 หุ้นเทคฯไฮบริด

เทรดสนั่นวันนี้!

บมจ.ไอ ทู เอ็นเตอร์ไพรซ์ (i2) ประกาศข่าวดีก่อนเข้าตลาด คว้างานใหม่เพิ่ม 1,541 ลบ. หนุนผลประกอบการโตแรง...มั่นใจจะได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากนักลงทุน ชูจุดเด่นหุ้นเทคโนโลยีไฮบริดที่มีโอกาสโตแรง-ปันผลสูงในอนาคตพร้อมเติบโตไปกับ S Curve ของประเทศ มุ่งสู่ “ดิจิทัล ทรานส์ฟอร์เมชั่น” ด้านซีอีโอ “อธิพร ลิ่มเจริญ” เตรียมนำเงินระดมทุนเพื่อเป็นเงินลงทุนสำหรับรองรับโครงการขนาดใหญ่ให้ลูกค้า นำไปลงทุนธุรกิจที่เกี่ยวข้อง ขยายฐานรายได้ พร้อมเพิ่มสัดส่วน Recurring Income หนุนธุรกิจเติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืนในอนาคต ลั่นพร้อมมุ่งสู่ธุรกิจที่มีมาร์จิ้นสูง อาทิ ธุรกิจด้านพลังงาน จับมือพันธมิตร MFEC โตไปด้วยกัน

 

EA

รุก EV Charge

ส่ง “พลังงานมหานคร” บริษัทย่อยในกลุ่ม EA จับมือกับกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข  ผลักดันการใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้าในประเทศไทย พร้อมจัดตั้งสถานีชาร์จไฟฟ้าสำหรับรถยนต์พลังงานไฟฟ้าแห่งแรกในกระทรวงสาธารณสุข เพื่อเป็นองค์กรภาครัฐต้นแบบในการขับเคลื่อนประเทศไทยสู่สังคมคาร์บอนต่ำ