Gossip Station..by เจ๊จิ๋ม

เจ๊จิ๋ม..สายเถื่อน 02-08-23


02 สิงหาคม 2566
เจ๊จิ๋ม..สายเถื่อน 02-08-23

02-08-23 สวัสดีพี่น้องชาวไทย "เจ๊จิ๋ม" มารายงานตัว ณ ที่เก่าเวลาเดิม www.share2trade.com เปิดอ่านได้เลยเวลา 7.30 น.มีเรื่องเด็ดๆ โดนๆ มาเม้าท์กันให้สนั่นวงการลงทุนของพวกเรากันเถอะ
 
***ในอดีตสมัยพุทธกาล พระพุทธเจ้าไม่ได้กำหนดเรื่องราวการจำพรรษาในวันเข้าพรรษาไว้ พระสงฆ์ผู้ที่เดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ ได้เหยียบย่ำพืชผลชาวบ้านที่ปลูกไว้ในฤดูฝน สัตว์น้อยใหญ่ที่ออกหากินบนผิวดินถูกเหยียบย่ำ ชาวบ้านได้รับความเสียหาย เมื่อเรื่องนี้ทราบถึงพระพุทธเจ้าจึงเกิดการบัญญัติเรื่องวันเข้าพรรษาไว้ให้ภิกษุจำพรรษาอยู่ที่ใดที่หนึ่งเป็นเวลา 3 เดือน

***เมื่อวานคือ "วันอาสาฬหบูชา" ส่วนวันนีคือ "วันเข้าพรรษา" ปีนี้ตรงกับวันพุธที่ 2 สิงหาคม 2566 เป็นวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา พระสงฆ์นิกายเถรวาทจะจำพรรษาที่วัดใดวัดหนึ่งเป็นเวลา 3 เดือน โดยเริ่มตั้งแต่วันแรม 1 ค่ำ เดือน 8 และสิ้นสุดในวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 11

***สวัสดีเดือนสิงหาคม 2566 ซึ่ง ณ บัดนาว พวกเราก้อยังไม่มีนายกรัฐมนตรี-ยังไม่มีการจัดตั้งรัฐบาล ทั้งที่เลือกตั้งจบลงไปตั้งแต่เดือน พ.ค.ที่ผ่านมา  โอ๊ว์ว์ว์ว์ว์ นี่เป็นครั้งแรกในชีวิตของเจ๊จิ๋มที่ได้พบเจอเรื่องราวทางการเมืองที่วุ่นวายที่สุดในชีวิตนับตั้งแต่เกิดมาเลย ตอนนี้ทำอย่างเดียวคือ wait and see 

***ส่วนเรื่องตลาดหุ้นวันนี้มาลุ้นนนนนนนน KCG ด้วยกัน..ขอให้สร้างความประทับใจให้กับนักลงทุนได้สำเร็จนะคะ..เจ๊เอาใจช่วยจริงๆ เพราะถ้าทำได้จะเป็นการส่งสัญญาณเชิงบวกไปยังหุ้นไอพีโอตัวอื่นๆ ที่กำลังจะเดินตามเข้า  ลุ้นๆๆๆๆ แหม!! ก้อเพราะหลังๆ หุ้นป้ายแดงทำเอาใจสลายมาหลายตัวเลยอ่ะ เจ๊เลยหวั่นๆ ทั้งนี้ KCG ขายหุ้นไอพีโอจำนวน 155 ล้านหุ้น ราคา 8.50 บาทต่อหุ้น(คิดเป็นค่าพีอีเรโชว์ 17.33 เท่า) จะเข้าซื้อขายใน SET  หมวดธุรกิจ (sector) อาหารและเครื่องดื่ม  

***I2 คือน้องใหม่ป้ายแดงที่มีกำหนดเข้าเทรดในตลาด mai วันที่ 8 เดือน 8 นี้ ...แว่วๆ มาว่าหุ้นฮอตโคตรๆๆๆๆ ผู้บริหารและบรรดาผู้จัดจำหน่าย มีสายโทรศัพท์เข้ามาไม่ได้หยุดเลย..อยากได้เป็นเจ้าของหุ้นตัวนี้สุดๆ แหม!! ของเค้าเป๊ะ-ปังขนาดนี้ ไม่มี-ไม่ได้เลยนะ!!!  ที่สำคัญทำทุกอย่างโปร่งใส ผู้ถือหุ้นสบายใจได้เลย...ส่วนเรื่องธุรกิจก้อไม่ต้องห่วงมี Strategic Partner หรือพันธมิตรเชิงยุทธศาสตร์ อย่าง บมจ.เอ็ม เอฟ อี ซี หรือ MFEC ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ให้บริการด้านไอทีชั้นนำที่เชี่ยวชาญด้านการประมวผลเครือข่ายและธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์ ทั้งคู่ต่างมีของดีคนละด้าน สำหรับ I2 เป็นผู้เชี่ยวชาญงาน SI ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นภาครัฐ ส่วน MFEC เองก็เชี่ยวชาญงานเอกชนเต็มพิกัด…. เมื่อมาแท็กทีมกันก็มีแต่ win-win เป็นการจับคู่พันธมิตรที่ลงตัวที่สุด เพราะมองเห็นศักยภาพและโอกาสทางธุรกิจ พร้อมสร้างอนาคตเติบโตไปด้วยกัน!!!!

***แฟนคลับ EP เชิญทางนี้คร๊าาาาา ..มีสัญญาณยิงตรงจากจังหวัด GiaLai และ Quang Tri  เวียดนามมาแล้วววววว  ฮอตไลน์สายด่วน! แจ้งว่าโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลมขนาด 160 MW ของ EP  ตอนนี้ทุกโครงการได้เริ่มทดสอบการเชื่อมต่อ Grid เข้าระบบแล้ว โดย Quang Tri คาดว่าจะกดปุ่ม COD ภายในต้นเดือนก.ย.นี้ และ GiaLai ภายในต้นเดือนต.ค.66 นับจากนี้ได้แต่นับถอยหลังรอเวลารับทรัพย์เป็นที่แน่นอนแล้ว!!!