Stock Daily Journal

SJD 31/7/66


30 กรกฎาคม 2566

3107661.jpg

Jessica ขาเม้าท์

31 ก.ค. 66

สัญญาณทางการเมืองส่งผลต่อตลาดหุ้นไทย...ยิ่งถ้าหากได้นายกฯ เมื่อไหร ก็น่าจะไปไกลกว่านี้ ส่วนหุ้นกลุ่มที่เริ่มแรงขึ้นก็เป็นหุ้นโรงไฟฟ้าอย่าง GULF GPSC BGRIM และ EA เนื่องจากถูกกดมานาน ตอนนี้ไม่ต้องทำไฮใหม่...เอาแค่ไปให้ถึงจุดสูงที่สุดที่เคยทำไว้ก็พอแล้วค่ะ อีกตัวที่น่าจับตาก็เป็นทางด้านของ DELTA ที่ทำท่ายึกๆยักๆ มาแล้วหลายวัน ตามทรงแล้วถ้าตลาดหุ้นหมดมุขก็คงจะได้เวลาดัน DELTA ให้ขึ้นมาอีกรอบแล้วค่ะ อ้อ...หุ้นอสังหาฯ ตัวดังอย่าง ANAN ดูตามทรงแล้วน่าจะกลับมาได้ยากมาก แต่ถึงแม้อาจจะมีทางออก...แต่หากยังไม่มีความชัดเจน การไม่เข้าไปยุ่งด้วยน่าจะดีที่สุดแล้วเจ้าค่ะ อิอิอิ....

 

i2 โปร่งใส..ชัดเจน!

บิ๊กล็อตกลุ่ม MFEC

บมจ.ไอ ทู เอ็นเตอร์ไพรซ์ ตอกย้ำความโปร่งใส! ไม่ต้องรอให้ใครมาถามหลังเข้าตลาดฯ ซีอีโอ “อธิพร ลิ่มเจริญ” เผยผู้ถือหุ้นใหญ่จะขายบิ๊กล็อตหุ้น  I2 สัดส่วนรวม 4.29% ราคาเดียวกับที่ขายหุ้นไอพีโอ ให้กับ “ซินเนอร์ยี่ กรุ๊ป เวนเจอร์ส” ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ MFEC ในวันแรกของการเข้าซื้อขาย เหตุ MFEC ต้องการคงสัดส่วนการถือหุ้นที่ระดับ 15% ในฐานะ Strategic Partner  ตอกย้ำศักยภาพการดำเนินธุรกิจและสร้างความเชื่อมั่นอนาคตจะเติบโตได้อย่างโดดเด่น ยันไม่กระทบการนโยบายการดำเนินธุรกิจและโครงสร้างการบริหาร

 

EP

ขายไฟเวียดนาม

โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลม ขนาดกำลังผลิต 160 MW ของ บมจ.อีสเทอร์น พาวเวอร์ กรุ๊ป (EP) ทุกโปรเจคได้เริ่มทดสอบการเชื่อมต่อ Grid เข้าระบบแล้ว โดย Quang Tri คาดว่าจะกดปุ่ม COD ภายในต้นเดือน ก.ย.นี้ และ GiaLai ภายในต้นเดือนต.ค. นับถอยหลังรับทราบได้เลย