จับประเด็นหุ้นเด่น

รายงานพิเศษ : RICHY รับอานิสงส์รัฐบาลหนุน “Wellness” ดันรายได้รวมปีนี้โตกว่า 100%


27 กรกฎาคม 2566
การจัดกิจกรรมสนับสนุนการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพและการส่งเสริมสินค้าและบริการ Health and Wellness ของรัฐบาล  ส่งผลดีต่อธุรกิจ Wellness  บมจ.ริชี่ เพลซ 2002  (RICHY)  ซึ่ง CEO มั่นใจปีนี้รายได้ภาพรวม โตไม่ต่ำกว่า 100% 

รายงานพิเศษ RICHY.jpg

รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม  ได้สนับสนุนการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพอย่างต่อเนื่อง เพื่อนำรายได้เข้าประเทศอย่างยั่งยืน  และล่าสุดได้เปิดตัวแคมเปญ "Discover the New You!" เพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ  ส่งเสริมสินค้าและบริการ Health and Wellness ในรูปแบบใหม่ที่สร้างสรรค์  และผลักดันให้เกิดการท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ที่มีความหลากหลายอย่างยั่งยืน ตอบโจทย์ความต้องการของนักท่องเที่ยวในยุคปัจจุบัน 

โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้จัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ในแคมเปญ "Discover the New You!" ร่วมกับผู้ประกอบการ Health and Wellness ชั้นนำทั่วประเทศ ทั้งโรงแรม รีสอร์ตสุขภาพ สปา ตลอดจนโรงพยาบาล คลินิกเฉพาะทางต่าง ๆ จำนวนกว่า 130 ราย โดยเป็นการดำเนินงานภายใต้โครงการ Amazing Thailand Health and Wellness New Chapters New Experience เพื่อร่วมกันออกแบบผลิตภัณฑ์สินค้าบริการท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ ภายใต้แนวคิด Meaningful Wellness 
          
นอกจากนี้ ททท. ยังได้เชิญชวนผู้ประกอบธุรกิจนำเที่ยว และ Blogger Influencer เข้าร่วมกิจกรรม สร้างประสบการณ์การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพที่แตกต่างและหลากหลาย ดึงดูดความสนใจกลุ่มนักเดินทางสายสุขภาพที่กำลังเติบโตเป็นอย่างมาก โดยมีเส้นทางที่จะได้รับคัดเลือกให้ทำการส่งเสริมการขายในสื่อประชาสัมพันธ์ของพันธมิตร ผู้ประกอบการ และสื่อของโครงการฯ จำนวน 15 เส้นทาง

ทั้งนี้ ททท. เชื่อมั่นและคาดการณ์ว่า กิจกรรมดังกล่าวจะกระตุ้นให้เกิดการเดินทางทั่วประเทศ ไม่น้อยกว่า 3,000 ราย และเกิดการใช้จ่ายเพื่อซื้อสินค้าและบริการท่องเที่ยวที่ร่วมโครงการฯ ไม่น้อยกว่า 18 ล้านบาท ภายในเดือนกันยายน 2566 นี้

ซึ่งธุรกิจ Wellness  มีกระแสการตอบรับที่ดีจากผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์  จากการที่มีโครงการที่สามารถนำมาพัฒนาและสร้างมูลค่าเป็นจำนวนมาก  สะท้อนจากผลงานของ บริษัท ริชี่ เพลซ 2002 จำกัด (มหาชน) (RICHY)  “พิชญา ตันโสด” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร RICHY  ที่ระบุว่า หลังจากที่บริษัทฯ แตกไลน์ธุรกิจจากกลุ่มอสังหาริมทรัพย์สู่ธุรกิจด้าน Wellness  โดยได้เริ่มต้นจากการร่วมมือกับโรงพยาบาลวิภาวดี เพื่อเปิดคลินิกด้านเวชศาสตร์ชะลอวัยและความงาม  ภายใต้ชื่อ Bangkok Medica Clinic ในบริเวณพื้นที่คอมมูนิตี้มอลล์ของ RICH WALK LIFESTYLE MALL ภายในโครงการ The Rich เพลินจิต-นานา  ซึ่งในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมาได้รับกระแสตอบรับที่ดีและมีผู้สนใจเข้ามาใช้บริการเป็นจำนวนมาก

สำหรับ Bangkok Medica Clinic เป็นคลินิกเวชกรรมที่ให้บริการด้านการป้องกัน การรักษาสุขภาพ และดูแลด้านความงามที่ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ทุกศาสตร์ความงามและสุขภาพของทุกช่วงวัย มีความโดดเด่นในเรื่องปรับรูปหน้าBotox & Fillerการฟื้นฟูบำรุงผิวหน้า Treatment & Laser การฟื้นฟูสุขภาพและชะลอวัยAnti-Agingด้วยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ภายใต้การดูแลของโรงพยาบาลวิภาวดี หนึ่งในโรงพยาบาลเอกชนชั้นนำของประเทศไทย

และได้รับการันตีการใช้ยาเวชภัณฑ์ของแท้ เกรดพรีเมียม เครื่องเลเซอร์นำเข้าจากต่างประเทศ ผ่านมาตรฐานระดับสากล ปลอดภัยภายใต้มาตรฐานเครือโรงพยาบาลวิภาวดี ทำหัตถการโดยอาจารย์แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวพรรณและปรับรูปหน้า ที่มีประสบการณ์กว่า 10 ปี สามารถแก้ปัญหาอย่างตรงจุดพร้อมทั้งให้ผลลัพธ์อย่างเป็นธรรมชาติ จนได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการแล้วกว่า 10,000 เคส โดยกว่า 95% ลูกค้าประทับใจกับผลลัพธ์และการให้บริการจนเกิดเคสบอกต่อ

ปัจจุบันเทรนด์สุขภาพและความงามได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย สามารถเข้าถึงทุกเพศทุกวัยไม่จำกัดเพียงแค่เฉพาะกลุ่มเท่านั้น  ซึ่ง RICHYได้เล็งเห็นถึงโอกาสของการเติบโตในธุรกิจนี้ได้อีกมากเช่นเดียวกัน จึงตัดสินใจเดินหน้าเข้าสู่ธุรกิจ Wellness โดยเปิดให้บริการ Bangkok Medica Clinic  

ที่มีจุดเด่นคือทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ การได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าในด้านความปลอดภัยตามมาตรฐานระดับสากล และผลลัพธ์ที่ออกมาตรงตามความต้องการ ส่งผลให้มีลูกค้าเข้ามาใช้บริการเป็นจำนวนมาก โดยในปีนี้บริษัทตั้งเป้าหมายรายได้จากธุรกิจWellnessอยู่ที่ประมาณ 8 ล้านบาท  จึงเชื่อมั่นว่าจะเป็นอีกปัจจัยสำคัญที่ช่วยผลักดันให้ผลดำเนินงานรวมของ RICHY ให้เติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ไม่ต่ำกว่า 100%