Gossip Station..by เจ๊จิ๋ม

เจ๊จิ๋ม..สายเถื่อน 26-07-23


26 กรกฎาคม 2566
เจ๊จิ๋ม..สายเถื่อน 26-07-23

26-07-23 สวัสดีพี่น้องชาวไทย "เจ๊จิ๋ม" มารายงานตัว ณ ที่เก่าเวลาเดิม www.share2trade.com เปิดอ่านได้เลยเวลา 7.30 น.มีเรื่องเด็ดๆ โดนๆ มาเม้าท์กันให้สนั่นวงการลงทุนของพวกเรากันเถอะ

***รอกันต่อไปค่ะ(และไม่รู้ว่าต้องรอนานแค่ไหน) เพราะว่าประธานรัฐสภา "วันมูหะมัดนอร์ มะทา" มีคำสั่งให้งดการประชุมรัฐสภา 27 ก.ค. เพื่อโหวตเลือกนายกฯ รอบที่ 3 ออกไปก่อน ...รายงานข่าวแจ้งว่า  การตัดสินใจของประธานรัฐสภาเกิดขึ้น หลังรับฟังข้อคิดเห็นจากฝ่ายกฎหมายของสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แนราษฎร โดยให้เหตุผลว่า “เพื่อเลี่ยงความขัดแย้งในข้อกฎหมาย” หลังคำร้องของผู้ตรวจการแผ่นดินส่งไปถึงศาลรัฐธรรมนูญแล้ว

***ทั้งนี้เมื่อวันก่อน(24 ส.ค.66)  ผู้ตรวจการแผ่นดินมีมติส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่า มติรัฐสภาเมื่อ 19 ก.ค. ไม่ให้เสนอชื่อนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เพื่อให้ความเห็นชอบเป็นนายกรัฐมนตรีครั้งที่ 2 เป็นการเสนอ “ญัตติซ้ำ” ตามข้อบังคับการประชุมรัฐสภา พ.ศ. 2563 ข้อ 41 เข้าข่ายการกระทำที่ขัดต่อรัฐธรรมนูญหรือไม่ และขอให้ออกมาตรการชั่วคราวเพื่อชะลอการให้ความเห็นชอบบุคคลเป็นนายกฯ ไว้ชั่วคราวจนกว่าศาลรัฐธรรมนูญจะมีคำวินิจฉัย ...เรื่องนี้..ผู้ตรวจการแผ่นดินเห็นว่า การพิจารณาให้ความเห็นชอบบุคคลซึ่งสมควรได้รับแต่งตั้งเป็นนายกฯ เป็นการดำเนินการตามที่รัฐธรรมนูญกำหนดไว้ ไม่ใช่การเสนอญัตติตามข้อบังคับการประชุมรัฐสภา ข้อ 41 เพราะการเสนอชื่อนายกฯ มีกำหนดไว้เป็นการเฉพาะในรัฐธรรมนูญ และในข้อบังคับการประชุมรัฐสภา ก็เป็นคนละหมวดกันกับญัตติปกติ

***เรื่องการเมืองก้อให้เค้าว่ากันไป..ส่วนพวกเรามาว่าเรื่องดีๆ เกี่ยวหุ้นดีกว่า I2 น้องใหม่ IPO ตอนนี้ปังไม่หยุด ฉุดไม่อยู่เลยคร้าาาาาา ได้ยินว่าแค่เปิดจองหุ้นวันแรก มีนักลงทุนให้ความสนใจถามไถ่ถึงหุ้นไอทีน้องใหม่ตัวนี้เพียบ!! ก็แหม.. ของเค้าดีจริงงงงงงง เรียกได้ว่าเป็นหุ้นสายไอทีที่มีทีมบริหารเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน ผลงานที่ผ่านมาทั้งในด้านชื่อเสียงก็เป็นที่รู้จักในวงการภาครัฐและรัฐวิสาหกิจ…รายได้โตต่อเนื่อง แทบไม่มีหนี้ที่มีภาระดอกเบี้ย ปันผลสูงถึงร้อยละ 50 

***แถมตอนนี้ I2 ยังตุน Backlog ประมาณ 1,000 ลบ.มี Recuring Income รับรู้กันยาวถึงปี 68 …ที่สำคัญพันธมิตร MFEC-THCOM ก็ใช่ย่อยเพราะทั้งคู่ก็เป็นเจ้าตลาดด้านเทคโนโลยี ตบท้ายด้วยที่ปรึกษามือโปรอย่าง บจ.เอส14 แอดไวเซอรี่และ บล.หยวนต้า ที่คอยซัพพอร์ตและผลักดันให้ I2 มีวันนี้ เรียกได้ว่า "ของเค้าดีจริง" ทั้งคลีน ทั้งเคลียร์ จนหุ้นจองฮอตฮิตติดลมบนไปเรียบร้อย... อิจฉาาาาา!!!คนที่ได้หุ้นตัวนี้ไปไว้ในพอร์ตเลยอ่าาาาาา

***จับจังหวะได้เหมาะมากๆๆๆๆ สำหรับ CH ประกาศลุยตลาดจีนเต็มพิกัด นำทีเด็ดผลไม้ไทย "มะม่วง" ที่ขึ้นชื่อว่าเป็น top of mind ของนักท่องเที่ยวจีนโดยออกผลิตภัณฑ์ใหม่ "มะม่วงชุบช็อกโกแลต" ผลิตด้วยกระบวนการพิถีพิถันคัดสรรมะม่วงเกรด A จับคู่กับช็อกโกแลตระดับพรีเมี่ยม แบบว่า..เข้ากันได้อย่างลงตัวที่สุด บิ๊กบอส "ศักดา ศรีแสงนาม"บอกว่าแม้จะเพิ่งเริ่ม Lunched ไม่นาน แต่กระแสตอบรับดีเอามากๆ งานนี้เชื่อมั่นว่าช่วยผลักดันให้แนวโน้มยอดขายสุดปัง!

***แฟนคลับ WP เชิญทางนี้คร๊าาาาา เจ๊จะบอกว่าสัญญาณหุ้นยังดี-เริ่ดดดด-เจิดจรัส  อนาคตยังไปได้อีกไกล จากธุรกิจจัดจำหน่ายก๊าซ LPG ภาคครัวเรือนที่ยังขยายตัวอย่างโดดเด่น  รวมถึงฐานะทางการเงินที่แข็งแกร่ง แม่ทัพหญิงคนเก่ง “ชมกมล พุ่มพันธุ์ม่วง” ยังมองหาธุรกิจใหม่ๆ เพิ่มเติมเพื่อผลักดันให้บริษัทเติบโตอย่างแข็งแกร่งและเป็นหุ้นคุณภาพคับจอที่ครบครันด้วยศักยภาพอันโดดเด่น…ส่งสัญญาณดี๊-ดี  ใครที่ยังไม่มีหุ้น WP ติดพอร์ต เสียดายแทนจริงๆ