Fund / Insurance

โตเกียวมารีนฯตั้งเป้าเบี้ยรับปีนี้ทะลุ 1หมื่นลบ. รุกประกันควบลงทุน-สะสมทรัพย์ แบบใหม่


03 กุมภาพันธ์ 2566
โตเกียวมารีนประกันชีวิต วางเป้าเบี้ยรับรวมปี 66 โต 17% แตะที่ 1.14 หมื่นล้าน พร้อมเปิดตัวประกันควบการลงทุนใหม่ “Tokio Beyond” ไม่คิดค่าธรรมเนียม  และประกันสะสมทรัพย์ Tokio Super Hero การันตี IRR สูงสุด 2.55%

คอลัมภ์ Fund โตเกียวมารีนฯตั้งเป้า.jpg

นายโตโยทาเกะ คูวาตะ  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. โตเกียวมารีนประกันชีวิต (ประเทศไทย)  กล่าวว่า ในปี 2566 บริษัทตั้งเป้าหมายเบี้ยประกันภัยรับรวม 11,427 ล้านบาท เติบโตขึ้น 17%   มาจากประกันภัยรับปีแรก 2,545 ล้านบาท เบี้ยประกันภัยรับปีต่อ 8,882 ล้านบาท  เติบโตต่อเนื่องจากปี 2565 ที่มีเบี้ยประกันภัยรับรวม 9,726 ล้านบาท เติบโต 13%จากปีก่อนหน้า มาจากเบี้ยประกันภัยรับปีแรก  2,072 ล้านบาท เบี้ยประกันภัยรับปีต่อ 7,654 ล้านบาท 

โดยช่องทางขายผ่านตัวแทนเป็นช่องทางหลักมีสัดส่วน 80%  และประกันกลุ่มมีเบี้ยประกันภัยรับรวมที่ 1,603 ล้านบาท เติบโต 2% คิดเป็นสัดส่วน 16% และช่องทางการขายอื่นๆ มีเบี้นประกันภัยรับรวมที่ 411 ล้านบาท  คิดเป็นสัดส่วน 4%  

ด้านนายสมโพชน์ เกียรติไกรวัล ประธานที่ปรึกษาสำนักกรรมการผู้จัดการ และสายงานตัวแทน บมจ. โตเกียวมารีนประกันชีวิต (ประเทศไทย)  กล่าวว่า  ปีนี้บริษัทได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่มเป้าหมาย 

 โดยเมื่อต้นเดือนม.ค. 2566 ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตควบการลงทุนใหม่  “ Tokio Beyond”  ซึ่งเป็นนวัตกรรมใหม่และเป็นบริษัทแห่งแรกที่พัฒนาผลิตภัณฑ์ในลักษณะนี้ ที่ให้ประโยชน์สูงสุดกับผู้ถือกรมธรรม์ 
ด้วยจุดที่เป็นความโดดเด่นของ Tokio Beyond คือ เป็นผลิตภัณฑ์ควบการลงทุนที่ไม่มีค่าใช้จ่ายในการดำเนินการประกันภัย สำหรับเบี้ยประกันภัยหลักเพื่อความคุ้มครอง ทำให้ลูกค้าผู้ถือกรมธรรม์สามารถนำเงินส่วนของเบี้ยประกันภัยที่เหลือไปลงทุนได้มากขึ้น มีโอกาสรับผลตอบแทนที่สูงขึ้น 

นอกจากนี้ยังมีการนำผลิตภัณฑ์ประเภทสะสมทรัพย์อีกหลายตัว  ซึ่งไฮไลท์สำคัญอยู่ที่ Tokio Super Hero ที่ให้ผลตอบแทนการันตี IRR สูงสุดถึง 2.55% รวมไปถึงผลิตภัณฑ์ประเภทคุ้มครองตลอดชีพเดิมกลับมาเปิดขายใหม่อีกครั้ง โดยปรับลดทุนประกันภัยขั้นต่ำลง คาดว่าจะได้รับการตอบรับดีจากลูกค้า

ส่วนพอร์ทการลงทุนปัจจุบันอยู่ที่ 33,000  ล้านบาท โดย 82% เป็นการลงทุนในพันธบัตร ทั้งระยะสั้นและระยะยาว  ส่วนอีก 4% เป็นการลงทุนในตลาดทุน และที่เหลือเป็นการลงทุนอื่นๆ  ซึ่งผลตอบแทนที่ได้รับอยู่ที่ประมาณ 4% 

นอกจากนี้ ในปี 2566 บริษัทยังได้ยกระดับขีดความสามารถและภาพลักษณ์ตัวแทนโตเกียวมารีนให้ก้าวสู่ความเป็นมืออาชีพมากยิ่งขึ้น เพื่อพร้อมรับกับทุกสถานการณ์ที่ไม่แน่นอนในยุคปัจจุบัน ด้วยการนำเทคโนโลยีมาใช้ในการสร้างเครื่องมือที่เป็นตัวช่วยสนับสนุนการทำงานของตัวแทนให้คล่องตัวขึ้น อาทิ
1. ระบบการฝึกอบรมผ่านสื่อออนไลน์ Learning Management System (LMS) 
2.TMLTH Connect แอปพลิเคชั่น ที่พัฒนาขึ้นเพื่อรองรับงานด้านทะเบียนประวัติ 
3.ระบบการสั่งซื้อสินค้าการตลาดออนไลน์ โดยให้บริการจัดส่งตรงถึงบ้าน 
4. Agency Website โฉมใหม่ที่ทันสมัย ง่ายต่อการใช้งานต่างๆ 
5.  Agency Activity Tracking ระบบติดตามการทำกิจกรรมของตัวแทน ที่ช่วยให้ผู้บริหารสามารถให้คำปรึกษางานได้อย่างเป็นระบบ