Stock Daily Journal

SJD 20/7/66


19 กรกฎาคม 2566

2007662.jpg

Jessica ขาเม้าท์

20 ก.ค. 66

การที่ดัชนีหุ้นไทยไม่กลับลงไปอยู่ต่ำกว่า 1,500 จุด ก็ยังเป็นความอุ่นใจของน้องซี่และนักลงทุน...แม้จะยังไม่รู้ว่าจะได้เห็นนายกรัฐมนตรีคนใหม่เมื่อไหร่ก็ตาม และหากจะว่ากันถึงหุ้นเด่นในจังหวะนี้ดูเหมือนว่า BANPU จะกลับมาเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อย รายนี้สามารถเรียกได้ว่าเป็นหุ้นพีอีต่ำปันผลสวยได้อย่างไม่ลำบากใจแน่นอน ส่วนทาง CBG ก็เป็นอีกตัวที่น้องซี่เคยแนะนำเอาไว้หลายรอบแล้วว่าราคาลงมาลึกจนน่าสนใจ ประมาณว่าจะเล่นรอบก็ได้หรือจะถือยาวก็ดี...ได้ทั้งสองแบบค่ะ แต่หากจะมองหาหุ้นที่ถือยาวราคาไม่สูงและเก็บได้นานๆ น้องซี่ก็แนะนำว่าจังหวะนี้หุ้นอย่าง OR เป็นหุ้นที่ราคาลงมาต่ำมากแล้ว ถ้ามีเงินเย็นก็แนะนำว่าซื้อแล้วฝังดินไว้ได้เลยเจ้าค่ะ อิอิอิ....

 

MEDEZE พร้อมแล้ว

เมกะเทรนด์...ตัวจริง!

ผู้นำด้านนวัตกรรมทางเทคโนโลยีเซลล์ต้นกำเนิดและเซลล์ภูมิคุ้มกัน ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล (Filing) ต่อสำนักงาน ก.ล.ต. เพื่อเตรียมเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ระดมทุนเพื่อก้าวสู่ผู้นำด้านอุตสาหกรรมไบโอเทคในระดับเอเชีย ทั้งนี้ MEDEZE มีนโยบายจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นไม่น้อยกว่าร้อยละ 30 ของกำไรสุทธิตามงบการเงินของบริษัทฯ ปัจจุบัน MEDEZE มีทุนจดทะเบียน 300 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญจำนวน 600 ล้านหุ้น ราคาพาร์หุ้นละ 0.50 บาท เป็นทุนเรียกชำระแล้ว 225 ล้านบาท โดยจะเสนอขายหุ้นสามัญต่อประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวนไม่เกิน 150 ล้านหุ้น หรือคิดเป็น 25% ของจำนวนหุ้นสามัญทั้งหมด

 

KJL

เข้าตาเซียน

บล. หยวนต้า ออกมาการันตี กำไรโตดี แถมมีปันผลกลางปี พร้อมประเมินไตรมาส 2 ยาวไปถึงครึ่งหลังปี 2566 กำไรจะทำนิวไฮทุกไตรมาส หลังออเดอร์ไหลเข้าต่อเนื่อง เดินหน้าอัพกำลังการผลิตเพิ่ม...สิ้นเดือน ก.ค.เป็น 27 ล้านชิ้น/ปี หลังจากนั้นภายในสิ้นปี 2566 เพิ่มเป็น 30 ล้านชิ้น/ปี แนะนำ “ซื้อ” เคาะราคาเป้าหมาย 10.50 บาท