Stock Daily Journal

SJD 17/7/66


16 กรกฎาคม 2566

170766.jpg

Jessica ขาเม้าท์

17 ก.ค. 66

เมื่อการเมืองมีความชัดเจน...ดัชนีหุ้นไทยก็ปรับตัวไปในทิศทางขาขึ้นทันที ก็ได้แต่หวังว่าในสัปดาห์นี้จะดีมากกว่าเดิมอีกนะคะ ยิ่งถ้าขึ้นไปตั้งหลักที่ 1,550 จุดได้ก็จะยิ่งดีเจ้าค่ะ ส่วนทางด้านหุ้นที่น่าสนใจนอกจากจะเป็นหุ้นกลุ่มที่ราคาเริ่มฟื้นหลังจากที่ถูกกระแสการเมืองเล่นงานมาหนักๆ ก็น่าจะเป็นหุ้นในกลุ่มปัจจัยพื้นฐานอย่าง AOT PTT PTTEP หรือแม้แต่ BDMS ที่ยังแข็งแกร่งอยู่ได้แม้ในวันมามาก บอกเลยว่าเก็บยาวได้แน่นอน ส่วนทางด้าน DELTA รายนี้ค่อยๆ ปรับราคาขึ้นมาแบบเงียบๆ แต่ก็บอกเลยว่าสัปดาห์นี้น่าจะได้เห็นของดีอย่างแน่นอน อ้อ...น้องซี่แนะนำให้จับตาดู PTG เอาไว้ให้ดีนะคะ ของดีราคาถูกแบบนี้ไม่ได้มีมาให้เห็นบ่อยๆ ถ้าใครหาจังหวะเก็บได้ก็ต้องรีบเลยเจ้าค่ะ อิอิอิ....

 

ด้อม..ทำใจ เพื่อไทยเป็นต่อ

นักลงทุนเฮ SET ทะลุ 1,500

ตลาดหุ้นไทยทะยาน 23 จุด ทะลุ 1,517 จุด แห่เก็งกำไรหุ้นบิ๊กแคป หลังพิธาฯ สอบไม่ผ่าน โหวตนายกฯรอบแรก… 19 ก.ค.ลุ้นอีกรอบ ดูทรงคงยืดเยื้อ กูรูหุ้นจาก บล.ทรีนิตี้ ประเมินในระยะสั้น นักลงทุนอาจตีความว่าโอกาสที่ “พิธา” จะขึ้นดำรงตำแหน่งนายกฯ และการเป็นแกนนำรัฐบาลของพรรคก้าวไกลมีน้อยลง ทำให้เห็นแรงเก็งกำไรในระยะสั้นไปยังกลุ่มหุ้นที่เคยถูกทำโทษลงมาแรงก่อนหน้านี้จากความกังวลทางด้านนโยบายของพรรคก้าวไกล เช่น GULF, GPSC, BGRIM, TRUE, STEC รวมถึงหุ้นที่มีความเชื่อมโยงกับ”พรรคเพื่อไทย”ที่ตลาดอาจตีความว่ามีโอกาสพลิกมาเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาลมากขึ้น เช่น SC, SIRI

 

RICHY

อัดโปรแรง

โปรฯ แรงรับหน้าฝน "ฟรีซราคา ฟรีซไม่ต้องผ่อน" ทั้งบ้านและคอนโดพร้อมอยู่ กู้ง่ายได้เต็ม 100 พร้อมรับส่วนลดราคาพิเศษ แถมผ่อนให้สูงสุด 24 เดือน ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนเมืองใกล้รถไฟฟ้าสายสีเหลือง  มั่นใจดันยอดขายครึ่งปีหลังโตต่อเนื่อง