Stock Daily Journal

SJD 12/7/66


11 กรกฎาคม 2566

120766.jpg

Jessica ขาเม้าท์

12 ก.ค. 66

ยัง...ถ้าใครยังไม่มีของก็ไม่ต้องรีบเพราะจังหวะนี้ยังไม่มีอะไรใหม่ ถ้าไม่รีบก็นั่งทับมือเอาไว้น่าจะดีที่สุดนะคะ แต่ถ้าร้อนมาก...หรือถ้าคันมากก็ลองมองหุ้นตัวเล็กเอาไว้บ้างก็ดี น่าสนใจมาก็คือทางด้านของ SOLAR ซึ่งหลังจากที่ราคาหุ้นได้ยกตัวผ่านจุดต่ำสุดในรอบปีมาแล้วก็ดูเหมือนว่าน่าจะยังพอตามน้ำได้ แต่บอกเอาไว้ก่อนว่าอย่าเน้นคำใหญ่มาก...กินบ่อยๆ แต่ซอยถี่ๆ น่าจะดีที่สุดแล้วค่ะ ส่วนทาง DITTO ก็เป็นอีกหนึ่งหุ้นที่ดูว่าน่าจะกำลังสะสมพลังงานในช่วงเริ่มต้น ตอนนี้โวลุ่มมา...ราคาเริ่มขยับ ถือว่าเป็นอีกตัวที่น่าจะพอเล่นตามน้ำได้เช่นกัน ท้ายที่สุดสำหรับวันนี้ก็เป็นทางด้านของ WAVE ที่ราคาหุ้นเริ่มขยับขึ้นมาอีกรอบ ส่วนจะไกลแค่ไหนน้องซี่ก็คงจะบอกไม่ได้...เอาแค่ว่ากำลังจะไปก็พอแล้วเจ้าค่ะ อิอิอิ....

 

จับตา 5 หุ้นเด่น

อาจเด้งรับนายกใหม่

บล. โกลเบล็ก (GBS) ประเมินหุ้นไทยผันผวนจากแรงกดดันสถานการณ์ทางการเมือง ที่จะมีการโหวตนายกในวันที่ 13 ก.ค.นี้ ล่าสุดแบงก์ชาติรายงานตัวเลขความเชื่อมั่นไตรมาส 2/66 ลดลงมาที่ 47 จุดเป็นการลดลงในรอบ 15 เดือน ขณะที่ราคาน้ำมันดิบ WTI ที่ปรับตัวขึ้นแรงพยุงหุ้นกลุ่มพลังงาน ส่วนตลาดทองคำยังต้องจับตาการประกาศตัวเลขดัชนีเงินเฟ้อฝั่งผู้บริโภค CPI ของสหรัฐซึ่งคาดการณ์ว่าจะอ่อนตัวต่อเนื่อง โดยคาดจะอยู่ที่ 3.6% หากอ่อนตัวลงต่ำกว่าคาดจะเป็นปัจจัยหนุนต่อราคาทองคำ ให้กรอบการเคลื่อนไหวของดัชนีหุ้นไทยที่ 1,480-1,520 จุดแนะลงทุนใน 5 หุ้นเด่น IAA Consensus ได้แก่ ADVANC-AOT-BBL-CPALL-SCB

 

NRF

ไปได้สวย

หลังสถานการณ์ซอสพริกศรีราชาตราไก่ขาดตลาด ส่งผลให้ NRF สามารถทำยอดส่งออกไปสหรัฐให้กับลูกค้าเกือบ 100 ตู้ในครึ่งปีหลัง แย้มนี่เป็นยอดส่งออกไปสหรัฐอเมริกา อังกฤษ ออสเตรเลีย และโซน oceania ทำยอดขายซอสพริกนิวไฮแก่บริษัทฯ ในปีนี้ไปได้สวยทั้งรายได้และกำไร