Stock Daily Journal

SJD


10 กรกฎาคม 2566

110766.jpg

Jessica ขาเม้าท์

11 ก.ค. 66

ต่างชาติก็มีแต่ขาย...นายกก็ยังไม่มี ทำให้ตลาดหุ้นไทยยังคงอ่อนแอเพราะปัจจัยภายนอกและภายในต่างก็ไม่เกื้อหนุน แต่ถ้าหากจะมองหาหุ้นที่น่าสนใจก็ยังคงมีอยู่หลายตัวที่ยังมีโอกาสพอที่จะให้ได้ลุ้น ดูอย่างเช่น DELTA ซึ่งกำลังจะหลุดแคชฯ จนทำให้มีแรงซื้อเข้ามาเก็งกำไรกันอย่างหนาแน่น รายนี้บอกเลยว่ายังเล่นได้ เพียงแต่ต้องเล่นเร็วและเน้นตีหัวเข้าบ้านเป็นหลักเท่านั้น อีกตัวที่ยังพอดูได้ก็ยังคงเป็นหุ้นตัวใหญ่อย่าง PTTEP รายนี้แนะนำว่าถือกลางถึงยาวเพื่อรอดูผลการดำเนินงาน 2/66 หรือจะเล่นรอบตามน้ำประมาณว่าขึ้นซื้อลงขายก็ได้เช่นกันค่ะ แต่ถ้าใครชอบหุ้นซิ่งก็ลองมองไปทาง GIFT เอาไว้บ้างก็น่าจะดี รายนี้หลังจากที่แต่พาร์แล้วน่าจะมีแก็ปให้เล่นใด้อยู่บ้าง แต่ไม่แนะนำให้ถือนานเจ้าค่ะ อิอิอิ

 

SOLAR ของดี...มีลุ้น!

เข้าโหมดเทิร์นอะราวด์

อัตราค่าไฟปรับสูงขึ้นทำให้ผู้ประกอบการต้องการลดต้นทุน หันมาใช้พลังงานทดแทนมากขึ้น หนุนความต้องการใช้แผงโซลาร์เพิ่มต่อเนื่อง และคาดว่าจะปิดงานในส่วนของ EPC เพิ่มขึ้นเป็นปัจจัยหลักหนุนงบ Q2/66 มีทิศทางดีต่อเนื่อง ขณะที่ธุรกิจที่ไม่เกี่ยวเนื่องกันกับพลังงานหมุนเวียน และคาดว่าจะเห็นความชัดเจนได้ภายใน Q3/66  มั่นใจว่าธุรกิจใหม่จะสามารถสร้างมูลค่าเพิ่มในอนาคตให้เติบโตอย่างก้าวกระโดดสำหรับปี 66  ตั้งเป้ารายได้โต 20-30% จากปีก่อนหน้ามีรายได้ 272 ลบ.  โดยคาดว่างบจะกลับมาเทิร์นอะราวด์

 

TPL

ไม่รอช้า

เดินหน้าปรับเปลี่ยนยานพาหนะเป็นรถขนส่ง EV ทั้ง 6 ล้อ และ 4 ล้อ รวมไปถึงการสร้างสถานีชาร์จ เพื่อใช้ในการขนส่งสินค้าในพื้นที่กรุงเทพมหานครและภาคกลาง  และพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ บอกเลยว่า...สามารถลดต้นทุนพลังงานเชื้อเพลิงได้กว่า 50%  แถมยังช่วยสนับสนุนให้รายได้และกำไรเพิ่มขึ้นอีกด้วย