Wealth Sharing

PHG เดินหน้าขยายธุรกิจ ตอกย้ำเป็น รพ.ชั้นนำ


07 กรกฎาคม 2566
“แพทย์รังสิตเฮลท์แคร์กรุ๊ป” เปิดเทรดวันแรกแล้วพร้อมประกาศเดินหน้าขยายธุรกิจเสริมศักยภาพตามแผน สร้างการเติบโตต่อเนื่อง ตอกย้ำการเป็นโรงพยาบาลชั้นนำ
PHG เดินหน้าขยายธุรกิจ.jpg
นายรณชิต แย้มสอาด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แพทย์รังสิตเฮลท์แคร์กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ PHG เปิดเผยว่า ราคาหุ้น PHG เปิดทำการซื้อขายวันแรก High ที่ราคา 21.10 บาท โดยหลังจากนี้ PHG จะเดินหน้าขยายธุรกิจตามแผนที่ได้วางไว้ เพื่อเสริมศักยภาพ และสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่องในอนาคต

สำหรับ PHG มีแผนในการขยายธุรกิจในช่วงปี 2566 - 2569 ดังนี้ ก่อสร้างอาคารจอดรถภายในปี 2567, ก่อสร้างอาคารผู้ป่วยใหม่ที่ 1 ภายในปี 2567, ก่อสร้างอาคารผู้ป่วยใหม่ที่ 2 ภายในปี 2569, ซื้อเครื่องมือ และอุปกรณ์ทางการแพทย์ภายในปี 2567, ชำระคืนเงินกู้ยืมแก่สถาบันการเงินบางส่วนภายในปี 2566 และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจภายในปี 2566 

“วันนี้ถือเป็นความสำเร็จที่สำคัญของ PHG เรามีความยินดี และขอขอบคุณทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องที่ร่วมกันทำงานหนักมาโดยตลอด และขอขอบคุณนักลงทุนทุกท่านที่ให้ความสนใจ และเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในบริษัทฯ ซึ่งบริษัทฯเองก็หวังว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนแบบนี้ตลอดไป และในฐานะผู้บริหารจะพยายามรักษาผลการดำเนินงานให้มีความโดดเด่น เดินหน้าขยายธุรกิจเพื่อเสริมศักยภาพ และสร้างเติบโตอย่างต่อเนื่อง รวมถึงสร้างผลตอบแทนที่ดีต่อไปในอนาคต และที่สำคัญคือการตอกย้ำการเป็นโรงพยาบาลชั้นนำ ด้วยศักยภาพในการให้บริการในระดับสากล” นายรณชิตกล่าว

นางสาวเดือนพรรณ ลีลาวิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไพโอเนีย แอดไวเซอรี่ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของบริษัท แพทย์รังสิตเฮลท์แคร์กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ PHG เปิดเผยว่า PHG มีปัจจัยพื้นฐานทางธุรกิจที่มีศักยภาพ มีโครงสร้างรายได้ที่มั่นคง และฐานะทางการเงินแข็งแกร่ง เป็นศูนย์โรคหัวใจ 24 ชั่วโมง และเป็นรพ.เอกชนแห่งเดียวที่เป็นศูนย์รับส่งต่อการทำหัตถการรักษาหลอดเลือดโคโรนารีผ่านสายสวนระดับ 1 ของสปสช. เขต 4 ซึ่งวัตถุประสงค์ในการระดมทุนที่ได้จากการเสนอขายหุ้น IPO ของ PHG จะช่วยเพิ่มศักยภาพการให้บริการรักษาผู้ป่วย OPDและ IPD ศูนย์ฟอกไต เพิ่มโควต้าสปส. และขยายศูนย์แพทย์เฉพาะทางในเชิงลึกครอบคลุมการรักษาโรคมะเร็ง โรคเวชกรรมฟื้นฟู และโรคทางนรีเวช ของ PHG ซึ่งจะสามารถสร้างการเติบโตได้อย่างต่อเนื่องและยั่งยืน 

นางสาวพิมพ์พิชญธ์ ปรีชานันท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ คิงส์ฟอร์ด จำกัด (มหาชน) ในฐานะเป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายร่วม หรือ Joint Lead Underwriter เปิดเผยว่า บริษัทฯ มีความยินดีสำหรับการเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเป็นวันแรกของ PHG โดย PHG เป็นรพ.เอกชนแห่งแรกในจังหวัดปทุมธานี และได้รับความนิยมอันดับต้นๆ รวมถึงมีแผนในการขยายธุรกิจที่ชัดเจน มีศักยภาพในการสร้างโอกาสในการเติบโตในอนาคต

นายเผดิมภพ สงเคราะห์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี จำกัด (มหาชน) ในฐานะเป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายร่วม หรือ Joint Lead Underwriter เปิดเผยว่า บริษัทฯ มีความยินดีที่นักลงทุนจะให้ความเชื่อมั่น ซึ่งหลังจากนี้ PHG มีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาและต่อยอดศักยภาพทางการแพทย์ด้านโรคเฉพาะทางผู้สูงอายุและ โรคผู้หญิง หรือโรคทางนรีเวชกรรม อย่างต่อเนื่องเพื่อรองรับความต้องการการรักษาแบบตติยภูมิต่อไป

ในขณะที่ผลประกอบการสำหรับงวดปีสิ้นสุดวันที่ 31 ธันวาคม 2563 - 2565 และสำหรับงวด 3 เดือนสิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม 2566 บริษัท ฯ มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 104.64 ล้านบาท 317.48 ล้านบาท 293.10 ล้านบาท และ 44.55 ล้านบาท ตามลำดับ คิดเป็นอัตรากำไรสุทธิร้อยละ 6.73 ร้อยละ 15.99 ร้อยละ 14.27 และร้อยละ 9.11 ตามลำดับ
PHG