Gossip Station..by เจ๊จิ๋ม

เจ๊จิ๋ม..สายเถื่อน 05-07-23


05 กรกฎาคม 2566
เจ๊จิ๋ม..สายเถื่อน 05-07-23

05-07-23  สวัสดีพี่น้องชาวไทย "เจ๊จิ๋ม" มารายงานตัว ณ ที่เก่าเวลาเดิม www.share2trade.com เปิดอ่านได้เลยเวลา 7.30 น.มีเรื่องเด็ดๆ โดนๆ มาเม้าท์กันให้สนั่นวงการลงทุนของพวกเรากันเถอะ

***เป็นห่วงจริงๆ สำหรับผู้ถือหุ้น TVI เจ๊จิ๋มเลยขอเตือนอีกซักครั้ง ห้ามพลาด!! นะตะเอง!!!ตอนนี้เหลือเวลา 2 วันทำการเท่านั้น!! สิ้นสุดวันสุดท้าย 6 ก.ค.นี้!! สำหรับการแลกหุ้นจาก TVI  ไปเป็น TVH ในสัดส่วน 1:1  จากนั้น TVI ก้อจะถูกเพิกถอนออกจากตลาดหุ้น ซึ่งหมายความว่าในอนาคตหุ้น TVI ในมือท่านจะไม่มีราคาตลาดอ้างอิง ขาดสภาพคล่องในการซื้อขาย และที่สำคัญอาจพลาดโอกาสที่จะได้รับกําไรจากการซื้อขายหุ้นในอนาคตด้วย.... รอช้าไม่ได้แล้ววววววว ติดต่อโบรกเกอร์ของท่านด่วนจี๋เลยนะ!!!  หรือจะสอบถามที่ บล.ดาโอ (ประเทศไทย)โทร. 02-351-1800

***ว๊าวววว!!! MENA ทรงสวยนะจ้ะ!!!  เจ๊ติดตามอยู่นะ!!  เรียกว่า "หุ้นสัญญาณดีไม่มีตก" มีรายงานว่า บล.เคจีไอ เคาะราคาเป้าหมายที่ 3.30 บาทต่อหุ้น ประเมินกำไรทำนิวไฮ 2 ปีต่อเนื่อง โดยปี 2566 คาดกำไรพุ่งแตะ 79 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 55%จากงวดเดียวกันปีก่อน รับอานิสงส์เพิ่มกองรถขนส่งคอนกรีตผสมเสร็จอีกกว่า 50 คัน ขณะที่ปี2567 กำไรแตะออลไทม์ไฮ ที่ระดับ 114 ล้านบาท จากการรับรู้ส่วนแบ่งกำไรเต็มปีจากบริษัทร่วมทุน TDM ผลงานสุดแจ่มขนาดนี้..ต้องมีติดพอร์ตแล้วล่ะเทอจ๋า

***LEO ก้อเจ๋งไม่แพ้กัน...เมื่อวานนี้ขยับขึ้นมายืนที่ 7 บาทได้แล้ว..เจ๊ว่าเร็วๆ นี้อาจจะมีข่าวดีมาบอกเล่าสู่กันฟัง แต่มีเรื่องหนึ่งที่ดีแน่ๆ คือช่วงครึ่งปีหลังมักจะเป็นไฮซีซั่นของธุรกิจโลจิสติกส์ ส่วนผลงานไตรมาส 2/66  บิ๊กบอสคนเก่ง "พี่ตุ๋ย" มั่นใจว่ามีโอกาสเติบโตมากขึ้นจากการรับรู้รายได้ของธุรกิจขนส่งสินค้าทางราง- การจัดหาและขายผลไม้ไปยังประเทศจีน เดินหน้าลงทุนใน Cold Chain Logistics Center อัจฉริยะ ที่ท่าเรือสหไทย (PORT) มูลค่าการลงทุน 232 ล้านบาท คาดว่าจะสร้างรายได้อย่างน้อย 800 ล้านบาท ตลอดระยะเวลาโครงการ และจะรับรู้รายได้และกำไรจากโครงการ JV และ M&A ใหม่ๆ ที่จะเกิดขึ้นในปี 2566 นับตั้งแต่ไตรมาส 2 และ 3 เป็นต้นไป เพื่อสร้างการเติบโตรายได้ให้แข็งแกร่ง

***วันที่ 3 กรกฎาคม 2566 AMR-SUSCO เป็นฤกษ์งามยามดีเปิดตัว EV Bike โดยเปิดให้บริการเช่ารถจักรยานยนต์ไฟฟ้า พร้อมสถานีสับเปลี่ยนแบตเตอรี่ ที่เกาะสมุย วางเป้าหมายให้บริการจำนวน 200 คัน ภายในปีนี้ ซึ่งจะช่วยสนับสนุนรายได้ประจำ (Recurring Income) ให้กับ AMR และ SUSCO ในฐานะพันธมิตรทางธุรกิจที่ร่วมลงทุนใน “เอเอส มาชาร์จ” ก่อนที่จะขยายไปตามจังหวัดที่มีนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก 

***"ณัฎฐชัย ศิริโก"CEO ของ AMR ระบุว่า “มั่นใจว่าการ Synergy ธุรกิจระหว่าง AMR กับ SUSCO ผ่านโปรเจคให้เช่ารถจักรยานยนต์ไฟฟ้า ภายใต้แบรนด์ “E Bike UP” ในครั้งนี้ จะสร้างความแข็งแกร่งให้แก่ทั้งสองบริษัทฯ มากยิ่งขึ้น พร้อมกับตอกย้ำการส่งเสริมด้านการรักษาสิ่งแวดล้อม โดยเกาะสมุยถือเป็นพื้นที่ด้านการท่องเที่ยวที่มีศักยภาพเป็นที่รู้จักทั่วโลก ในทุกๆ ปีจะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศแวะเวียนเข้ามาไม่ขาดสาย เชื่อว่าจะเป็นโอกาสในการต่อยอดทางธุรกิจให้กับ AMR ในอนาคต” 

***PHG หรือ บริษัท แพทย์รังสิตเฮลท์แคร์กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) น้องใหม่ไอพีโอ กำลังจะเข้าเทรดใน SET วันที่ 6 กรกฎาคม 2566 จำนวน 54 ล้านหุ้น โดยกำหนดราคาเสนอขายที่หุ้นละ 21 บาท ในหมวดธุรกิจบริการ (SERVICE) / การแพทย์ (HELTH) ตอนนี้มีประเด็นเรื่อง Big Lot  เป็นประเด็นเพิ่มเติมเข้ามา เป็นกำลังใจให้ค่ะ..ขอให้เทรดวันแรกราบรื่น ราคาพุ่งแรง วิ่งชนซิลลิ่งไปเลยนะคะ

***เรื่องบิ๊กล็อตนี้ "รณชิต แย้มสอาด" บิ๊กบอส PHG อธิบายว่าบริษัทฯ ได้เปิดเผยข้อมูลกลุ่มผู้ถือหุ้นเดิมบางรายจะขายหุ้น PHG จำนวน 29,205,000 หุ้น ผ่านกระดาน Big Lot ที่ราคา 21 บาทต่อหุ้น ซึ่งเท่ากับราคาจองซื้อ IPO ให้กับนักลงทุน ซึ่งมีทั้ง บริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ผู้ลงทุนรายใหญ่ (High Net Worth) และนักลงทุนสถาบัน โดยหากผู้ถือหุ้นเดิมรายดังกล่าวขายหุ้นให้แก่นักลงทุนไม่ครบตามจำนวนที่ระบุไว้ข้างต้น จำนวนหุ้นที่ไม่ได้ขายจะถูกจำกัดการขายโดยความสมัครใจเป็นระยะเวลา 1 เดือนนับจากวันที่หุ้นสามัญเริ่มซื้อขายวันแรก (Voluntary IPO Lockup) และนอกจากหุ้นสามัญของผู้ถือหุ้นเดิมที่ติด Silent Period จำนวน 165,000,000 หุ้น หรือ 55% ของหุ้นที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมดภายหลังการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนในครั้งนี้  

***ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จัดมหกรรมการลงทุน SET in the City 2023 ภายใต้แนวคิด “เริ่มลงทุนเพื่อเป้าหมาย ในสไตล์ที่เป็นคุณ” วันที่ 8-9 ก.ค. 2566 ที่สามย่านมิตรทาวน์ฮอลล์ ชั้น 5 สามย่านมิตรทาวน์ กิจกรรมออฟไลน์เต็มรูปแบบครั้งแรกนับจากเกิดสถานการณ์ COVID-19 โดยร่วมกับองค์กรในตลาดทุนกว่า 40 องค์กร ท่านที่สนใจเข้าร่วมงานสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมและลงทะเบียนล่วงหน้าได้ที่ www.set.or.th/setinthecity สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนล่วงหน้า รับฟรีหนังสือ Wealth Design และกระเป๋า #investnow