Stock Daily Journal

SJD 5/7/66


04 กรกฎาคม 2566



050766.jpgJessica ขาเม้าท์

5 ก.ค. 66

ตลาดหุ้นกลับมาเขียวต่อเนื่องจนทำให้คาดหวังว่าถ้าหากการเมืองสามารถเคลียร์ได้ก็อาจจะได้เห็นดัชนีหุ้นในระดับ 1,600 จุดกลับมาให้ชื่นใจอีกครั้ง ส่วนหุ้นเด่นในรอบนี้ดูแล้วมีราศีมากที่สุดก็เป็นทางหุ้นกลุ่มธนาคารใหญ่ทั้ง KBANK SCB BBL และ KTB ที่เริ่มส่งสัญญาณการกลับตัวแรงขึ้นมา ซึ่งสำหรับหุ้นธนาคารน้องซี่ก็ยังยืนยันว่าจะถือยาวก็ดีจะเล่นรอบก็ยังพอได้เหมือนเดิม ส่วนอีกกลุ่มที่เริ่มชัดเจนขึ้นมามากแล้วก็คือกลุ่มลีสซิ่งใหญ่อย่าง TIDLOR MTC และ SAWAD ซึ่งก็บอกกันมาตลอดว่าตอนนี้ราคาหุ้นต่ำกว่าที่ควรจะเป็น ถ้าใครหาจังหวะตอนย่อได้สวยๆ ก็จัดได้เลยค่ะ อ้อ...ส่วนทางด้านของ CRC ก็ดูดีอยู่ไม่น้อย...จังหวะนี้ถ้าจะตามน้ำก็น่าจะพอได้เหมือนกันเจ้าค่ะ อิอิอิ...

 

MTC-TIDLOR-SAWAD

สบายใจ...คลายกังวล

แบงก์ชาติมองแนวโน้มเอ็นพีแอลสูงขึ้น จากกลุ่มเปราะบางที่รายได้น้อย หรือรายได้ยังไม่ฟื้นตัว แต่ยังเชื่อว่าจะบริหารจัดการได้-เศรษฐกิจฟื้น ทำให้ความสามารถการชำระหนี้ดีขึ้น ขณะที่ฝ่ายวิจัย บล.เอเซีย พลัส มองหุ้นกลุ่ม Fin ลิสซิ่งและบริหารหนี้เป็นอุตสาหกรรมที่น่าสนใจ อาทิ บมจ.เจ เอ็ม ที เน็ทเวอร์ค เซอร์วิสเซ็ส (JMT), บมจ.เจมาร์ท กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (JMART), บมจ.เงินติดล้อ (TIDLOR),บมจ.เมืองไทย แคปปิตอล (MTC),บมจ.ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น (SAWAD)

 

WAVE

บุกลาว

ดีเดย์ เปิด “วอลล์สตรีทอิงลิช” รูปแบบเฟรนไชส์สาขาแรกในเวียงจันทน์ ประเทศลาว มั่นใจกระแสตอบรับจากนักลงทุนดี เหตุศักยภาพแบรนด์วอลล์สตรีทแกร่ง แนวโน้มมีโอกาสขยายสาขาเพิ่ม มุ่งสู่สถาบันสอนภาษาชั้นนำเอเชีย ตั้งเป้าปี 68 สาขารวม 21 แห่ง ยอดขาย 1 พันลบ.