Gossip Station..by เจ๊จิ๋ม

เจ๊จิ๋ม..สายเถื่อน 04-07-23


04 กรกฎาคม 2566
เจ๊จิ๋ม..สายเถื่อน 04-07-23

04-07-23 สวัสดีพี่น้องชาวไทย "เจ๊จิ๋ม" มารายงานตัว ณ ที่เก่าเวลาเดิม www.share2trade.com เปิดอ่านได้เลยเวลา 7.30 น.มีเรื่องเด็ดๆ โดนๆ มาเม้าท์กันให้สนั่นวงการลงทุนของพวกเรากันเถอะ

***เรื่องของหุุ้น-การลงทุน ต้องชี้แจงให้ชัด!!! เพื่อให้ทุกคนได้รู้ทั่วถึงกัน ไม่ใช่ปล่อยให้พวกที่สักแต่ว่ามีปากไว้พ่นเรื่องพล่อยๆ ปล่อยข่าวลือมั่วๆ ออกมาผ่านทางโซเชี่ยลมีเดีย ทำตัวเป็นกูรู..กูรู้แม่งรู้ทุกเรื่อง!!! ทั้งๆ ที่ไม่ได้จริงเลยซักนิด  เจ๊ละภาวนาขอให้คนที่ได้รับความเสียหายเพราะการพาดพิงหรือเดามั่ว ออกมาฟ้องร้องคนพวกนี้ด้วย พรบ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ ซะที!!! จะได้หัดพูดเรื่องดีๆ ขึ้นมาได้มั่ง

***TPL แจ้งผ่านตลาดหลักทรัพย์แล้วเรื่องผู้ถือหุ้นรายใหญ่ทั้ง 3 ทั้ง บมจ.อควา คอร์เปอเรชั่น, นายสุระ คณิตทวีกุล และนาย พงศ์ศักดิ์ ธรรมธัชอารี ทุกรายไม่ได้รับการจัดสรรหุ้น IPO ตามที่มีข่าวลือออกมาก่อนหน้านี้ โดยทุกรายไม่ได้มีการขายหุ้นในวันแรก และยังถือหุ้นครบทั้งจำนวน

***พร้อมกันนี้ยังแจ้งให้ทราบด้วยว่าตอนนี้ TPL ไม่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยสำคัญ ด้านโครงสร้างการถือหุ้นและการประกอบธุรกิจ โดยจะนำเงินทุกบาททุกสตางค์ที่ได้รับจากการระดมทุน (IPO) ไปใช้ตามวัตถุประสงค์ที่ได้เปิดเผยไว้ในหนังสือชี้ชวน เป็นไปตามหลักธรรมาภิบาล เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่บริษัทและผูัลงทุนต่อไป

*** "ภัทรลาภ ทวีวงศ์ ณ อยุธยา" บิ๊กบอสของ TPL ประกาศว่า “มั่นใจอนาคตบริษัทฯเติบโตแบบ High Growth เหตุหลังจากได้รับเงินระดมทุน บริษัทฯเริ่มเดินหน้าขยายธุรกิจตามแผนทันทีคือ ลงทุน EV Truck-เตรียมระบบ IT-สร้างสถานีชาร์จ- ขยายศูนย์คัดแยกสินค้าในต่างจังหวัด และเพิ่มจุดกระจายสินค้า เพื่อเพิ่มศักยภาพการดำเนินธุรกิจ มั่นใจปีนี้ รายได้โตเกิน 15% ตามแผน พร้อมเติบโตอย่างก้าวกระโดดในช่วง 1-3 ปีข้างหน้า”

***ว๊าวววว!!! แบบนี้ต้องปรบมือรัวๆๆๆ ให้กับ NEX เค้าล่ะ!!! สเต็ปล่าสุดได้ทำการส่งมอบรถบรรทุกไฟฟ้า 12 ล้อของ NEX ให้กับ "วารุกะ888" ซึ่งประกอบธุรกิจให้บริการจัดหารถขนส่งสินค้า เพื่อนำไปส่งต่อให้กับ "ไทย เพ็ท เรซิน"  ซึ่งเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายเม็ดพลาสติก PET resin นำไปใช้ในการขนส่งสินค้าเม็ดพลาสติก ซึ่งถือเป็นรถบรรทุกไฟฟ้า 12 ล้อ เชิงพาณิชย์ที่พร้อมนำไปใช้ในการขนส่งสินค้าเม็ดพลาสติกเป็นรายแรกของประเทศไทย

***นักลงทุนหลายท่านอาจจะยังไม่รู้ถึงความยิ่งใหญ่ของ NEX ขยับมาทางนี้เลย!!! เจ๊จิ๋มจะเล่าให้ฟัง..ปัจจุบัน NEX มีความพร้อมเดินหน้าผลิตเต็มกำลัง ซึ่งปัจจุบันโรงประกอบรถไฟฟ้ามีกำลังการผลิตสูงสุดที่ 9,000 คันต่อปี ซึ่งบริษัทจะพิจารณาการขยายกำลังการผลิตที่มีอยู่ให้สอดคล้องกับความต้องการใช้รถ EV นอกจากนี้คาดว่าในปี 2566 จะสามารถส่งมอบรถไฟฟ้าทุกประเภท ทั้งรถบัสไฟฟ้า รถบรรทุกไฟฟ้า รถตู้ไฟฟ้า รถกระบะไฟฟ้า และรถโดยสารไฟฟ้า รวมไปถึงรถหัวลากไฟฟ้า ซึ่งจะช่วยผลักดันให้รายได้รวมเติบโตแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ได้อย่างแน่นอน

***PROEN เตรียมกระสุนพร้อมแล้ววววว หลังจากผู้ถือหุ้นแห่ใช้สิทธิแปลง PROEN-W1 ครั้งที่ 1 ในอัตราการ 1:1 หุ้นสามัญ ราคาการใช้สิทธิ 3.60 บาท/หุ้น เรื่องนี้ CEO หนุ่มไฟแรง "กิตติพันธ์ ศรีบัวเอี่ยม"  ประกาศพร้อมเดินหน้าลุยธุรกิจเทคฯ และเดินหน้าลุยพัฒนา Platform ต่อยอดธุรกิจใหม่ รวมไปถึงธุรกิจพลังงานไฟฟ้า พลังงานทดแทน พลังงานหมุนเวียนและพลังงานอื่นๆ ทุกรูปแบบ...นอกจากนี้ยังแง้มๆ ว่าอยู่ระหว่างจับมือพันธมิตรเพื่อต่อยอดธุรกิจ คาดได้เห็นข่าวดีอีกไม่นานเกินรอ

***ห้ามพลาด!!! งานสัมมนาดีๆ  “Battle Strategy แผนฝ่าวิกฤติ พิชิตสงคราม EPISODE V : วิกฤติมาทุกทิศ โอกาสมีทุกทาง”  ผู้ร่วมเสวนาคักคั่ง..ทั้งยังเป็นกูรูที่มากประสบการณ์ทั้งด้านเศรษฐกิจและธุรกิจระดับแนวหน้าของเมืองไทย อาทิ 
“คุณเศรษฐา ทวีสิน” อดีต CEO แสนสิริและแคนติเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย
“คุณอาทิตย์ นันทวิทยา” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซีบี เอกซ์ จำกัด (มหาชน)
“ดร.ศรพล ตุลยะเสถียร” รองผู้จัดการ หัวหน้าสายงานวางแผนกลยุทธ์องค์กร และหัวหน้าสายงานพัฒนาความยั่งยืนตลาดทุน ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
“คุณประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ” ประธานคณะผู้บริหาร บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จํากัด (มหาชน)
นอกจากนี้ยังมีผู้ประกอบการชั้นนำอีกมากมายมาร่วมพูดคุยในงาน 

ห้ามพลาด! วันที่ 7 ก.ค. นี้ เวลา 12.30 น. เป็นต้นไป ณ โรงแรมแรมแบงค็อก แมริออท ควีนปาร์ค ลงทะเบียนสำรองที่นั่งได้ที่ : https://www.eventpop.me/s/battlestrategy  ย้ำ-ย้ำ-ย้ำ งานนี้ฟรี!!!ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ