จับประเด็นหุ้นเด่น

รายงานพิเศษ : ข่าวดี หนุนความแข็งแกร่ง SNNP “นักท่องเที่ยวต่างชาติทะลุเป้า-เข้าดัชนี SET100”


03 กรกฎาคม 2566
ผลงานปี 2566 ของบมจ.ศรีนานาพร มาร์เก็ตติ้ง (SNNP)  เติบโตอย่างแข็งแกร่ง จากจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ทะลุเป้าหมาย และยังได้รับคัดเลือกจากตลาดหลักทรัพย์ฯเข้าคำนวณดัชนี SET100 หนุนความเชื่อมั่นของนักลงทุน 

รายงานพิเศษ ข่าวดี หนุนความแข็งแกร่ง SNNP.jpg
ปี 2566  ยังเป็นปีทอง.... สนับสนุนการเติบโตของธุรกิจ บมจ.ศรีนานาพร มาร์เก็ตติ้ง (SNNP) ผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องดื่มและขนมขบเคี้ยวชั้นนำของไทย  โดยเฉพาะการเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ  ซึ่งสถานการณ์การท่องเที่ยวล่าสุดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา แจ้งว่า  ตั้งแต่ต้นปีถึง ณ วันที่ 25 มิ.ย. 66 นักท่องเที่ยวต่างชาติได้เดินทางมายังประเทศไทยแล้ว 12.46 ล้านคน เพิ่มขึ้น 539% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยประเทศใน 5 ลำดับแรกที่นักท่องเที่ยวเดินทางมาไทยมากที่สุด ได้แก่ มาเลเซีย 1.98 ล้านคน,  จีน 1.38 ล้านคน, รัสเซีย 7.84 แสนคน, เกาหลีใต้ 7.41 แสนคน และ อินเดีย 7.32 แสนคน ตามลำดับ
          
การเพิ่มขึ้นของนักท่องเที่ยวสอดคล้องกับสถานการณ์ด้านการบินตามรายงานของบมจ.ท่าอากาศยานไทย (AOT) หรือ ทอท. ว่าในช่วง 8 เดือนของปีงบประมาณ (ต.ค.65-พ.ค.66) มีผู้เดินทางระหว่างประเทศ(รวมขาเข้า-ออก) ผ่านท่าอากาศยานของ ทอท. ทั้ง 6 แห่ง ได้แก่ สุวรรณภูมิ, ดอนเมือง, เชียงใหม่, แม่ฟ้าหลวง, เชียงราย, ภูเก็ต และ หาดใหญ่ รวม 34.31 ล้านคน เพิ่มขึ้น 635.7% และมีเที่ยวบินระหว่างประเทศบินเข้า-ออกทั้งสิ้น 202,700 เที่ยวบิน เพิ่มขึ้น 175.2%
ขณะที่ สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง(สศค.) กระทรวงการคลัง มั่นใจว่าการขยายตัวที่ต่อเนื่องของภาคการท่องเที่ยวทั้งจากนักท่องเที่ยวต่างประเทศและผู้เยี่ยมเยือนชาวไทย กำลังเป็นแรงสนับสนุนสำคัญของการเติบโตทางเศรษฐกิจในขณะนี้ 
ขณะเดียวกันบริษัทยังมีข่าวดี โดย “วิโรจน์ วชิรเดชกุล” รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายงานธุรกิจในประเทศ SNNP  กล่าวว่า  บริษัทฯได้รับคัดเลือกจากตลาดหลักทรัพย์แห่ง ประเทศไทย เข้าคำนวณดัชนีSET100ซึ่งถือเป็นดัชนีราคาหุ้นที่ใช้แสดงระดับ และความเคลื่อนไหวของราคาหุ้นสามัญ 100 ตัว ที่มีมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด (Market Capitalization)สูง รวมไปถึงมีสภาพคล่องในการซื้อขายสูงอย่างสม่ำเสมอ และมีสัดส่วนผู้ถือหุ้นรายย่อยผ่านเกณฑ์ที่กำหนด 
สะท้อนความเชื่อมั่นนักลงทุนที่มีต่อพื้นฐานและการเติบโตของธุรกิจ ทำให้หุ้น SNNP อยู่ในความสนใจของนักลงทุนสถาบัน และกองทุนทั้งในและต่างประเทศ หลังเข้าคำนวณใน SET100 ตามนโยบายการลงทุน
นอกจากนี้ ในช่วงต้นเดือน มิ.ย. 66 ที่ผ่านมา SNNP ได้รับคัดเลือกเข้าคำนวณดัชนีระดับสากล FTSE SET Index คือ FTSE SET Mid Cap Index มีผล 19 มิ.ย. 66 ซึ่งคัดเลือกและจัดทำโดยองค์กรระดับโลกอย่าง FTSE Russell ร่วมกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ซึ่งเป็นการตอบย้ำว่า SNNP เป็นหุ้น ที่เติบโตแข็งแกร่ง และได้รับความเชื่อมั่นจากนักลงทุน
ส่วนการดำเนินธุรกิจในปี 2566 บริษัทฯมั่นใจว่า แนวโน้มยอดขายสินค้าจะเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง จากภาคการท่องเที่ยวที่ฟื้นตัวชัดเจน  ทำให้กำลังซื้อสินค้าเป็นจำนวนมาก รวมถึงตลาดต่างประเทศที่บริษัทฯขยายช่องทาง และลงทุนสร้างฐานธุรกิจไว้ล่วงหน้า ไม่ว่าจะเวียดนาม กัมพูชา หรือ ประเทศส่งออกอื่นๆ ก็น่าจะเติบโตได้ดีขึ้นทุกไตรมาส ช่วยผลักดันรายได้และกำไรเติบโตอย่างแข็งแกร่ง
และบริษัทยังคงเดินหน้าสร้างการรับรู้ของตราสินค้า สร้างการกระตุ้นการบริโภครวมถึงการออกสินค้าใหม่ เพื่อรองรับกลุ่มเป้าหมาย และช่องทางการจัดจำหน่าย ซึ่งจะช่วยสนับสนุนและสร้างความมั่นใจในผลการดำเนินงานของบริษัทฯเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง