Stock Daily Journal

SJD 03/7/66


02 กรกฎาคม 2566

0307661.jpg

Jessica ขาเมาท์

2 ก.ค. 66

เห็นตัวเขียวไปทั้งตลาดหุ้นก็ดีใจ ก็ไม่มีอะไรมาก...เพียงแค่สงสัยว่าไปเขียวที่พอร์ตของใครก็เท่านั้นเอง เด่นที่สุดรอบนี้น่าจะเป็น GULF ของเสี่ยกลาง “สารัชถ์ รัตนาวะดี” ที่เริ่มดีดตัวกลับมาแล้วหลังจากที่โดนพิษการเมืองกัดกินราคาหุ้นจนร่วงลงไปหนัก...แต่พอลมการเมืองอาจเปลี่ยนทิศ ราคาหุ้นของ GULF เริ่มฟื้นกลับมา ทางด้านของ TRUE และ CPALL ก็เป็นหุ้นอีกตัวที่มีดูเหมือนว่าราคาจะฟื้นกลับมาเพราะเรื่องของการเมืองที่กำลังจะเปลี่ยนขั้วไม่ต่างกัน เอาเป็นว่าถึงแม้ว่าจะยังไม่แน่นอน...แต่ตอนนี้ทั้ง GULF และ TRUE ต่างก็เป็นหุ้นที่น่าจับตามมอง อ้อ...อีกตัวที่น่าจับตามากก็เป็นทางด้านของ SIRI ส่วนจะเป็นเพราะเรื่องใดนั้นก็คงไม่ต้องพูดกันมาก...ของมันก็คงจะเป็นที่รู้ๆ กันอยู่แล้วเจ้าค่ะ อิอิอิ...

 

FEMS พร้อมลุยเต็มที่

หนึ่งในเครือฟอร์ทที่ต้องจับตา

ยื่นไฟลิ่ง Filing ต่อ ก.ล.ต. โดยมี บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด (APM) เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน เตรียมระดมทุนนำเงินไปลงทุนเสริมเทคโนโลยีการผลิตและขยายกำลังการผลิตสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อรองรับการเติบโตของธุรกิจในอนาคตด้วยการขายหุ้น IPO จำนวน 320 ล้านหุ้น ราคาพาร์ 0.50 บาท สัดส่วนหุ้นที่เสนอขาย IPO คิดเป็น 28.57% ของจำนวนหุ้นสามัญที่จำหน่ายแล้วทั้งหมด โดยจะจัดสรรหุ้นส่วนหนึ่งเพื่อรองรับการเสนอขายให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัท ฟอร์ท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (“FORTH”) ในฐานะบริษัทแม่ (Pre-emptive Offering) และจะนำหุ้นสามัญทั้งหมดเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET)

 

AMR

ธุรกิจใหม่

เตรียมเปิดตัวธุรกิจให้บริการเช่ารถจักรยานยนต์ไฟฟ้า (EV Bike) พร้อมสถานีสับเปลี่ยนแบตเตอรี่ที่เกาะสมุย ผ่านบริษัทย่อย "AS MaCharge" งานนี้ชาวสมุยและนักท่องเที่ยวเตรียมนับถอยหลังรอกันได้เลย พร้อมเริ่ม 3 กรกฎาคมนี้ ที่เซ็นทรัลสมุยได้ฤกษ์ตัดริบบิ้นปล่อยตัวรถมอเตอร์ไซค์ EV 100 %