Gossip Station..by เจ๊จิ๋ม

เจ๊จิ๋ม..สายเถื่อน 29-06-23


29 มิถุนายน 2566
เจ๊จิ๋ม..สายเถื่อน 29-06-23

29-06-23  สวัสดีพี่น้องชาวไทย "เจ๊จิ๋ม" มารายงานตัว ณ ที่เก่าเวลาเดิม www.share2trade.com เปิดอ่านได้เลยเวลา 7.30 น.มีเรื่องเด็ดๆ โดนๆ มาเม้าท์กันให้สนั่นวงการลงทุนของพวกเรากันเถอะ

***ตลาดหุ้นไทยนี่มันอะไรนักหนา!!! ลงอยู่ได้..ลงไปหมด ทั้งหุ้นเล็ก-หุ้นใหญ่  ทำให้หลายๆ ต้องกลายเป็นนักลงทุน VI ที่แปลว่า very long คือต้องถือลงทุนยาวๆๆๆๆๆ แบบไม่เต็มใจ 5555  ตอนนี้ไม่มีอะไรดีไปกว่าการปรับสภาพจิตใจของตัวเราเอง..ทำให้สดชื่นเบิกบาน ยิ้มเข้าใว้  หาเรื่องที่มีความสุขทำ อย่าไปหมกมุ่นกับเรื่องลบมากเกินไป สู้ๆ นะทุกคน  "ตราบใดที่พระอาทิตย์ยังขึ้นทางตะวันออก..เรามีความหวังเสมอ" ตลาดหุ้นยังเปิดทำการวันจันทร์-ศุกร์ มีโอกาสใหม่ๆ เข้ามาเสมอ ..อย่าเพิ่งท้อกันนะ

***ทนไม่ไหวแล้วจริง"ชูเกียรติ รุจนพรพจี"บิ๊กบอสของ  SABUY ต้องออกแถลงการณ์ผ่านตลาดหลักทรัพย์หลังจากราคาหุ้นทรุดลงต่อเนื่องทุกวันว่า "ตามที่มีข่าวเชิงลบตลอดจนการคาดคะเนและ/หรือการวิจารณ์เชิงลบอันปรากฎตามสื่อต่างๆ รวมถึงสื่อออนไลน์เกี่ยวกับ SABUY บริษัทฯ ขอแจ้งให้ทราบว่าข่าวเชิงลบดังกล่าวไม่เป็นความจริงตามการคาดคะเนของผู้ใดก็ตาม ทั้งนี้ บริษัทฯ ยังคงดําเนินธุรกิจตามแนวทาง นโยบายและกลยุทธ์หลักของบริษัทฯ อย่างต่อเนื่อง บริษัทฯ มิได้มีพัฒนาการเชิงลบแต่อย่างใด บริษัทฯ ขอยืนยันและให้ความมั่นใจต่อนักลงทุนทุกท่านว่าบริษัทฯ ยังคงดําเนินธุรกิจอย่างระมัดระวังและมุ่งเน้นรักษาผลประโยชน์อย่างสูงสุดต่อผู้ถือหุ้นทุกรายของบริษัทฯ"

***เมื่อวานราคาหุ้น SABUY พลิกมายืนในแดนบวก โดยปิดที่ 8.90 บาท เพิ่มขึ้น 0.20 บาท มูลค่าการซื้อขาย 503.11 ล้านบาท จากช่วงเช้าที่หลุดลงไปยืนแดนลบที่ 7.95 บาท แต่ถ้าย้อนไปดูประวัติการซื้อขายย้อนหลังในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา ราคาหุ้นเคยขึ้นไปแตะสูงสุดที่ 21.70 บาท และอยู่ต่ำสุดที่ 7.95 บาท 

***ประกาศ!!!! ผู้ถือหุ้นและนักลงทุนจะเล่นหุ้น STARK อย่าลืมนะ!!! วันที่ 30 มิ.ย.นี้จะเทรดเป็นวันสุดท้าย ก่อนขึ้นเครื่องหมาย SP ยาวววววววววววววววววว

เรื่อง  : แจ้งเตือนกรณีเปิดซื้อขายชั่วคราว
ชื่อหลักทรัพย์ :บริษัท สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (STARK)
วันสุดท้ายของการซื้อขายหลักทรัพย์   : 30 มิ.ย. 2566
หมายเหตุ  : ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะขึ้นเครื่องหมาย SP (Suspension) เพื่อสั่งห้ามซื้อหรือขายหลักทรัพย์ STARK อีกครั้งตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2566 ไปจนกว่าบริษัทจะสามารถดำเนินการแก้ไขเหตุเข้าข่ายอาจถูกเพิกถอนจากเหตุส่วนของผู้ถือหุ้นมีค่าน้อยกว่าศูนย์และดำเนินการให้บริษัทมีคุณสมบัติเพื่อกลับมาซื้อขายได้ตามปกติ

***แต่สำหรับ SNNP เจ๊จิ๋มว่าเค้าอาจจะคิดว่า..เรื่องตลาดหุ้นไม่รู้-ปล่อยให้มันเป็นไปตามกลไกเถอะ มุ่งหน้าทำมาหากินตามทางที่เราถนัดดีกว่า!!! (อันนี้เจ๊คิดเองนะ-ไม่เกี่ยวกับ SNNP ฮาาาาาา) เพราะมีการปล่อยโปรดักส์ใหม่ๆ ลงสู่ตลาดเพื่อเอาใจผู้บริโภคไม่ขาดสาย  ล่าสุดปล่อย 3 สินค้าเรือธงสุดฮิต! บุกตลาดส่งท้ายไตรมาส 2/66  

***ผู้บริหารคนขยันของ SNNP "วิโรจน์ วชิรเดชกุล" บอกว่าจากที่ประสบความสำเร็จจากการส่ง “โลตัสหนังไก่กรอบ รสหม่าล่า” บุกตลาดในช่วงต้นปี สร้างแบรนด์ “โลตัส” ให้เป็นอีกหนึ่งขาของฐานธุรกิจที่แข็งแกร่ง ตอนนี้ได้ทยอยเปิดตัวสินค้าอย่างต่อเนื่อง เริ่มจาก “โลตัสขาไก่ รสหม่าล่า” ตามติดด้วย “ขนมรูปน่องไก่โลตัส ทรัฟเฟิล” มาพร้อมรสชาติความอร่อยแบบพรีเมียม และปิดท้ายไตรมาส 2 ด้วยการเปิดตัว “โลตัสปูอัดกรอบ รสหม่าล่า” และ “รสแซ่บซี้ด” เป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดขนมขบเคี้ยว ที่มีความแตกต่างรายแรกของไทยได้อย่างชัดเจน   

-ขนม “โลตัสขาไก่ รสหม่าล่า” ให้รสชาติเผ็ดจัดจ้าน เต็มรสหม่าล่า กรอบ อร่อย ตอบสนองความต้องการของลูกค้าในทุกที่ ทุกช่วงเวลา มีให้เลือก 2 ขนาด ได้แก่ ขนาด 20 กรัม ราคาซองละ 5 บาท และขนาด  110 กรัม ราคาซองละ 20 บาท 

-ขนม”รูปน่องไก่โลตัส” ในช่วงท้ายของไตรมาส 2 ได้เปิดตัวรสชาติใหม่ “รสทรัฟเฟิล” ขนมขบเคี้ยวรูปน่องไก่ ที่มากับรสยอดนิยมอย่างรสทรัฟเฟิล จำหน่ายสุดเอ็กซ์คลูซีฟเฉพาะที่ร้านเซเว่น ฯ เท่านั้น ในราคาซองละ 20 บาท

-ขนม “โลตัสปูอัดกรอบ รสหม่าล่า” และ “รสแซ่บซี้ด” เป็นการต่อยอดจาก “โลตัสหนังไก่กรอบ” ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในกลุ่มนักศึกษาและวัยทำงาน จึงได้พัฒนา “โลตัสปูอัดกรอบ” มาใน 2 รสชาติ ได้แก่ “รสหม่าล่า” และ “รสแซ่บซี้ด” ขนาด 30 กรัม จำหน่ายในราคาซองละ 30 บาท 

***ของดี-ก้อคือ-ของดี อย่างเช่น TEGH ที่ได้รับการคัดเลือกเข้าคำนวณดัชนี  sSET ในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2566  (1 กรกฎาคม - 31 ธันวาคม) มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.นี้ โดย TEGH เป็น 1 ใน 21 บริษัทที่ได้รับคัดเลือก สะท้อนว่าเป็นหุ้นที่มีสภาพคล่องในการซื้อขายสม่ำเสมอและมีสัดส่วนผู้ถือหุ้นรายย่อยตามที่กำหนด ซึ่งการเข้าคำนวณดัชนี  sSET จะทำให้ TEGH เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น จากเดิมเนื้อหอมอยู่แล้ว..ต่อไป กลิ่นหอมยั่วใจของนักลงทุนน จะยิ่งขยายวงหอมฟุ้งงงงงงมากยิ่งขึ้น