Gossip Station..by เจ๊จิ๋ม

เจ๊จิ๋ม..สายเถื่อน 28-06-23


28 มิถุนายน 2566
เจ๊จิ๋ม..สายเถื่อน 28-06-23

28-06-23  สวัสดีพี่น้องชาวไทย "เจ๊จิ๋ม" มารายงานตัว ณ ที่เก่าเวลาเดิม www.share2trade.com เปิดอ่านได้เลยเวลา 7.30 น.มีเรื่องเด็ดๆ โดนๆ มาเม้าท์กันให้สนั่นวงการลงทุนของพวกเรากันเถอะ

***บอกตามตรงตอนนี้เบื่อๆ อ่ะ หุ้นไทยไม่น่าเล่นเลย..มีแต่ทรง-กับ-ทรุด  มูลค่าของพอร์ตก้อลดลง ทำไงดี??? แฟนคลับท่านไหนมีเคล็ดลับช่วยบอกเจ๊ที!!!  ก้อจะมีแต่หุ้นไอพีโอนี่แหล่ะที่พอจะทำให้หัวใจเต้นแรง  ตอนนี้เทใจให้กับ TPL ไปหมดแล้ว!! กระแสดีมากกกกกกก-ดีเว่อออออร์ เตรียมลงสนามเทรดในตลาด mai เร็วๆนี้ ทั้งพื้นฐานแน่น อยู่ในอุตสาหกรรมโลจิกติกส์กลุ่มที่แตกต่างโดดเด่นจากผู้ประกอบการทั่วไป วางเป้าเป็นหุ้น High Growth ชัดเจน แถมโชว์ผลงาน Q1/66 กำไรโต 275% จากปีก่อนและที่สำคัญ D/E ต่ำแค่ 0.53เท่า  ย๊างงงงง-ยังไม่พอ พลิกไปดูโครงสร้างผู้ถือหุ้นต้องร้องว้าว! ไม่แปลกใจที่มีบรรดารายใหญ่ชั้นเซียนเข้าร่วมถือหุ้นทั้ง "สุระ  คณิตทวีกุล -พงศ์ศักดิ์  ธรรมธัชอารี -พีรเจต  สุวรรณนภาศรี" งานนี้คงไม่ต้องให้เดา !อนาคตจะสดใสขนาดไหน ใครไม่อยากพลาดโอกาสเฮงๆ รวยๆ เกาะติดไว้เลย!!

***ล่าสุดมีรายงานเรื่องผลการจองซื้อหุ้นว่า หุ้นไอพีโอของ TPL ขายหมดเกลี้ยง!!!  120 ล้านหุ้น สะท้อนความเชื่อมั่นจากนักลงทุน ซึ่งมั่นใจว่าจะเป็นหุ้น High Growth ในอนาคต ด้าน บล.คิงฟอร์ด แกนนำการจัดจำหน่าย ระบุหุ้น TPL ได้รับความสนใจอย่างคึกคัก มีความต้องการสูงมาก  เตรียมลงสนามเทรดในตลาด mai วันที่ 30 มิ.ย.นี้ จ่อขึ้นแท่นหุ้น IPO น้องใหม่ขวัญใจนักลงทุน ฟาก CEO "ภัทรลาภ ทวีวงศ์ ณ อยุธยา" ลั่นเดินหน้ารุกขยายศูนย์คัดแยกและกระจายสินค้าครอบคลุมทุกจุดทั่วไทย และเตรียมเปลี่ยนไปใช้รถไฟฟ้าทดแทนน้ำมัน ระบุช่วยลดต้นทุนเชื้อเพลิงได้ถึง 50% ผลักดันรายได้ปีนี้พุ่ง 15-20% 

***ไอพีโอน้องใหม่อีกตัวที่เจ๊ให้ความสนใจไม่แพ้ TPL คือ บมจ.อาร์ เอส เอส 2016 หรือ RSSC  เพิ่งจะยื่นไฟลิ่งต่อสำนักงาน ก.ล.ต. ไปเมื่อไม่นานมานี้ กำหนดขายหุ้น 300 ล้านหุ้น จะเข้าจดทะเบียนใน SET หมวดธุรกิจ (Sector) พลังงานและสาธารณูปโภค (ENERG)  โดยมีพี่เลี้ยงมือทอง "บล.ดาโอ" มาเป็นที่ปรึกษาทางการเงิน โดยเป้าหมายของการระดมทุนครั้งนี้จะไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนรองรับแผนการขยายธุรกิจในอนาคต ที่มีแนวโน้มปรับตัวเพิ่มสูงขึ้น  

***RSSC ทำธุรกิจรับเหมาก่อสร้างงานวิศวกรรมไฟฟ้า ได้แก่ งานก่อสร้างสถานีไฟฟ้า งานก่อสร้างระบบสายส่งไฟฟ้าและจำหน่ายไฟฟ้า และงานก่อสร้างพลังงานทดแทนแบบครบวงจรแก่หน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน โดยสามารถแบ่งธุรกิจของบริษัทได้เป็น 3 ประเภท ได้แก่ 1) ธุรกิจให้บริการก่อสร้างสถานีไฟฟ้า 2) ธุรกิจให้บริการก่อสร้างระบบสายส่งไฟฟ้าและจำหน่ายไฟฟ้า และ 3) ธุรกิจให้บริการก่อสร้างพลังงานทดแทน นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีรายได้จากการจำหน่ายวัสดุและอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับการก่อสร้าง

***ทางด้านปัจจัยพื้นฐานของ RSSC ไม่มีอะไรต้องห่วงเลยแม้แต่น้อย!!ผลประกอบการในรอบ 3 ปีที่ผ่านมาเติบโตดีต่อเนื่องทั้งในส่วนของรายได้และกำไร โดยในปี 2563 – 2565  และงวด 3 เดือนแรกของปี 2566 บริษัทฯ มีรายได้รวมจำนวน 1,392.44 ล้านบาท 1,771.82 ล้านบาท 1,915.39 ล้านบาท และ 432.76 ล้านบาท ตามลำดับ มีกำไรสุทธิจำนวน 56.69 ล้านบาท 63.42 ล้านบาท 75.88 ล้านบาท และ 8.51 ล้านบาท

***ส่วน บมจ.แพทย์รังสิตเฮลท์แคร์กรุ๊ป  หรือ PHG เมื่อวานนี้ได้เคาะราคาไอพีโอที่หุ้นละ 21 บาท เสนอขาย 54 ล้านหุ้น เปิดให้จองซื้อระหว่างวันที่ 28 – 30 มิถุนายน 2566 และจะเข้าซื้อขายวันแรก 6 กรกฎาคม 2566 ใน SET ในหมวดธุรกิจบริการ (SERVICE) / การแพทย์ (HELTH) 

***นักลงทุนที่สนใจอยากจองซื้อหุ้น PHG  ติดต่อและสอบถามได้ที่ บริษัทหลักทรัพย์ คิงส์ฟอร์ด จำกัด (มหาชน) และบริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี จำกัด (มหาชน) เป็นผู้จัดการการจำหน่าย และรับประกันการจำหน่ายร่วม รวมถึงบริษัทหลักทรัพย์ ดาโอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน), บริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) และบริษัทหลักทรัพย์ ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) จำกัด ที่ร่วมเป็นผู้จัดจำหน่าย

***เป็นเรื่องราวเกี่ยวเนื่องจากเมื่อวานของ SUPER  หลังจากได้รับเงินเฟสแรก 1,796.68 ลบ. บิ๊กบอสคนเก่ง "จอมทรัพย์ โลจายะ" บอกว่า "การดำเนินการดังกล่าวจะเป็นประโยชน์ เป็นการสร้างพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ (Strategic Partner) และยังเป็นการร่วมกันพัฒนาธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ในกลุ่มประเทศอาเซียน (ไม่รวมประเทศไทย) ในอนาคต หนุนผลงานโตก้าวกระโดดในอนาคต" เริ่ดดดดดดดด-คร๊าาาาาาา เจ๊จิ๋มกดไลค์ให้รัวๆๆๆๆๆ

***ไม่ได้เงียบนะคะคุนข๋า CH ภายใต้การนำของ  "ศักดา ศรีแสงนาม" ยังทำงานไม่ได้หยุดหย่อน!!! ตอนนี้ปิ๊งไอเดียแจ่มรับฤดูฝนซึ่งเป็นช่วงที่มีผลไม้ออกผลจำนวนมาก ผุดโปรดักส์ใหม่ "ผลไม้เคลือบช็อกโกแลต" (Chocolate-covered Dried Mixed Fruits) ภายใต้แบรนด์ Bangkok Tasty by Chin Huay อาทิ ส้ม มะม่วง กล้วย งานนี้ได้ CH Innovation Center คิดค้นพัฒนาสินค้าให้มีคุณภาพดี เกรดพรีเมี่ยม อาทิ ทำจากผลไม้แท้ (Real fruits/ No puree) และทำจาก Dark Chocolate เกรดพรีเมี่ยม ปราศจากสารแต่งกลิ่นสังเคราะห์และสารแต่งสี Gluten-free, Non-GMO เพิ่มประสบการณ์ความแปลกใหม่ในการทาน Healthy Snacks จากผลไม้อบแห้ง ผลไม้ไทย เพิ่มมูลค่าผลไม้ไทยที่เป็น top of mind ในใจนักท่องเที่ยวทั่วโลก การันตีความอร่อย กินง่ายได้ทุกเพศทุกวัย แถมมีแพ็คเก็จจิ้งพร้อมเป็นของฝากต่างแดนได้อีกด้วย แบบนี้น่าจะกระตุ้นยอดขายครึ่งปีหลังคึกคักสุดๆ ไปเลย