Stock Daily Journal

SJD 28/6/66


27 มิถุนายน 2566

280666.jpg

Jessica ขาเม้าท์

28 มิ.ย. 66

สภาพตลาดหุ้นในตอนนี้ถ้าเงินไม่เย็น...มือไม่ไวและข้อมูลยังไม่ถึงก็ควรจะต้องนั่งทับมือไว้ก่อน แต่ถ้าคันจริงๆ ก็ต้องเสี่ยงกันอยู่บ้าง ดูอย่างหุ้นกลุ่มลีสซิ่งใหญ่ไม่ว่าจะเป็น TIDLOR MTC รวมไปถึง SAWAD ท่าทางจะกลับมาตั้งฐานใหม่อีกครั้ง ราคาแบบนี้เก็บได้...และถ้ายิ่งถ้าเก็บได้นานๆ น้องซี่บอกได้เลยว่าก็จะดีมาก ส่วนทางด้านของ OTO ดูเหมือนว่าตอนนี้แรงขายจะหมดลงไปจนเหลือแต่แรงซื้อกลับคืนมา ตอนนี้ราคาต่ำกว่าพื้นฐาน...มีโอกาสรับงานใหม่มูลค่ากว่าร้อยล้านเข้ามาด้วย อ้อ...ข่าวว่า TPL หุ้นไอพีโอน้องใหม่ซึ่งกำลังจะเข้าตลาดฯ เป็นหุ้นที่มีนักลงทุนทั้งรายใหญ่รายย่อยให้ความสนใจเยอะมาก ส่วนจะดีแค่ไหนวันที่ 30 มิ.ย. ได้รู้กันแน่นอนเจ้าค่ะ อิอิอิ....

 

EA-NEX-BYD

แบตฯไม่มีปัญหา

ราคาเด้งแรง! หลังแจงไฟไหม้รถเมล์ไฟฟ้า สาย 8 จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่าเป็นอุบัติเหตุจากการถอยรถโดยสารไฟฟ้าเข้าโรงซ่อม แล้วมีการชนเข้ากับหลังคาอาคาร เนื่องจากขนาดความสูงของรถโดยสารไฟฟ้ามีความสูงมากกว่ารถโดยสารประเภทสันดาปเดิม จึงส่งผลให้เกิดแรงกระแทกจนแบตเตอรี่ที่ติดตั้งอยู่ด้านบนหลังคา เกิดความเสียหายไฟลุกไหม้ขึ้น โดยได้รีบดำเนินการดับไฟที่เกิดขึ้น และไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด 

 

SUPER

กระสุนพร้อม

ดึงพันธมิตรยักษ์ใหญ่ด้านพลังงานทดแทน “AC ENERGY VIETNAM INVESTMENTS PTE. LTD. ( ACEV )  เข้าร่วมถือหุ้นธุรกิจไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ในประเทศเวียดนาม เฟสแรก 6 โครงการ กำลังการผลิต 286.72 เมกะวัตต์ รับเงินค่าหุ้นจำนวน 51 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือเทียบเท่า1,796.68 ล้านบาท