Gossip Station..by เจ๊จิ๋ม

เจ๊จิ๋ม..สายเถื่อน 27-06-23


27 มิถุนายน 2566
เจ๊จิ๋ม..สายเถื่อน 27-06-23

27-06-23  สวัสดีพี่น้องชาวไทย "เจ๊จิ๋ม" มารายงานตัว ณ ที่เก่าเวลาเดิม www.share2trade.com เปิดอ่านได้เลยเวลา 7.30 น.มีเรื่องเด็ดๆ โดนๆ มาเม้าท์กันให้สนั่นวงการลงทุนของพวกเรากันเถอะ

***ด่วนๆๆๆ ร้อนๆๆๆ เลยจ้าาาาา ต้องเอาเรื่องนี้ขึ้นมาเล่าเป็นอันดับแรกของวัน เพื่อช่วยรักษาผลประโยชน์ของผู้ถือหุ้น TVI ทุกคน!!! ใกล้ถึงวันเดดไลน์เข้ามาทุกทีแล้วนะ ใจเย็นไม่ได้แล้วน๊าาาาา รีบเลยคร๊าาาาาา !!! วันสุดท้ายการยื่นแบบตอบรับการแลกหุ้นใกล้เข้ามาแล้ววววว (ในอัตรา 1 หุ้น TVI : 1 หุ้น TVH ให้กับตัวแทนในการรับซื้อหลักทรัพย์คือ บล. ดาโอ ) ต้องแจ้งภายในวันที่ 6 ก.ค.นี้ ก่อนเวลา 16.00 น. 

***ส่วนวันทําการสุดท้ายที่นักลงทุนจะสามารถซื้อหุ้นของ TVI เพื่อนํามายื่นแบบตอบรับการแลกหุ้น สามารถดำเนินการได้ภายในวันที่ 4 ก.ค. 66 เท่านั้น ตามกฎ  T+2 ของตลาดฯ  ย้ำ-ย้ำ-ย้ำ!!! งานนี้หากช้าจะไม่ทันการณ์ได้เพราะ หุ้น TVI จะเพิกถอนเพื่อให้ TVH เข้ามาซื้อขายแทน ท่านที่ไม่แลกหุ้นเป็น TVH จะขาดสภาพคล่องเลยนะ!!!อย่าลืมไปใช้สิทธิกันล่ะ!!!

***ว๊าวววว ตอนนี้ SUPER รับเงินเข้ากระเป๋าแล้วราวๆ 1,796.68 ลบ. โดยเป็นเรื่องเกี่ยวเนื่องจากการตัดสินใจขายโซลาร์ฟาร์มในเวียดนามให้กับ AC ENERGY VIETNAM INVESTMENTS PTE. LTD. (ตอนนี้เปลี่ยนชื่อเป็น ACEN VIETNAM INVESTMENTS PTE. LTD.) จำนวน 49%  ของ SOLAR NT HOLDINGS PTE. LTD. 

***เฟสแรกที่ได้รับเงินมานี้มี 6 โครงการจำนวน 286.72 เมกะวัตต์ โดย SUPER ได้รับเงินจำนวน 51 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือเทียบเท่า 1,796.68 ล้านบาท (ที่อัตราแลกเปลี่ยน 35.229 บาท ต่อ  1 ดอลลาร์สหรัฐ) จากมูลค่ารายการทั้งหมด ประมาณ 165 ล้านเหรียญสหรัฐ และคาดการณ์ว่าจะดำเนินการเสร็จสิ้นในส่วนที่เหลือทั้งหมดภายในปีนี้ โดยส่วนที่เหลือคือเฟส 2-3-4 จำนวน 3 โครงการ ขนาด 550  เมกะวัตต์ รวมทั้งหมดคือ 9 โครงการ 836.72 เมกะวัตต์

***ข่าวร้อนมาเลยสำหรับ EA ...แต่ทุกคนใจเย็นๆ เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกันเล๊ยยยยย..ขอร้องอย่าโยงมั่วเรื่องที่เกิดเหตุไฟไหม้รถโดยสาร ไฟฟ้า NEX-MINEBUS รุ่น XML6115JEV ที่บริเวณอู่รถรามคำแหง 74 นั้น จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่า เหตุเกิดจากรถโดยสาร ไฟฟ้าคันดังกล่าวกำลังถอยเข้าโรงซ่อม และชนหลังคาอาคาร จนแบตเตอรี่ที่ติดตั้งอยู่ด้านบนหลังคาเสียหายจึงเกิดควัน และลุกไหม้ขึ้น ที่สำคัญคือตัวแบตเตอรี่ของรถโดยสารที่เกิดเหตุเป็นแบตเตอรี่ของบริษัทอื่นที่มาพร้อมกับชิ้นส่วนของรถ ...โปรดฟังอีกครั้ง!!! "รถโดยสารที่เกิดเหตุเป็นแบตเตอรี่ของบริษัทอื่นที่มาพร้อมกับชิ้นส่วนของรถ" เพื่อนำมาประกอบในโรงงานของ บริษัทฯ ทั้งนี้รถโดยสารไฟฟ้าคันดังกล่าวได้ให้บริการมาแล้วประมาณ 11 เดือนไม่พบความผิดปกติแต่อย่างใด

***ข่าวเย็นๆ คูลๆ ของ EA ก้อมีนะคะดาร์หลิง!!!เมื่อวานนี้ EA นำโดยบิ๊กบอสคนเก่ง "สมโภชน์ อาหุนัย"  ได้ลงนามความร่วมมือครั้งสำคัญกับ สถาบันวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีระบบราง (องค์การมหาชน) หรือ สทร. ด้วยการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานสำหรับรถไฟพลังงานแบตเตอรี่ (EV on Train) พร้อมส่งหัวรถจักรไฟฟ้า “MINE Locomotive” ยกระดับคมนาคมทางราง ตอบโจทย์พลังงานสะอาดยุคใหม่ นับเป็นโครงการใหญ่ของโรดแมประบบรางไทย ให้สามารถพึ่งพาตนเองด้านเทคโนโลยี และสร้างความมั่นคง ด้านพลังงานสะอาดด้วยนวัตกรรมที่สร้างสรรค์โดยคนไทย

***มีการเปิดเผยถึงแผนการดำเนินธุรกิจของ EA ในปี 2566 โดยมั่นใจรายได้ปีนี้เติบโตมากกว่า 50% ตามเป้าหมาย โดยรายได้ที่เพิ่มขึ้นส่วนใหญ่เกิดจาก EV Ecosystem ทั้งธุรกิจรถโดยสารไฟฟ้า รถเพื่อการพาณิชย์ ธุรกิจผู้ผลิตแบตเตอรี่ และสถานีชาร์จ รวมถึงธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียน โดยไตรมาส 1/2566 รายได้เติบโตกว่า 80% ขณะที่แผนการดำเนินธุรกิจในส่วนของธุรกิจ EV ในช่วงครึ่งปีหลัง บริษัทฯเริ่มมองหาพันธมิตรเข้าลงทุนในชิ้นส่วนและอุปกรณ์ยานยนต์ไฟฟ้า จากปัจจุบันที่มีพันธมิตรในส่วนของ Battery Management System แล้ว ซึ่งจะทำให้สามารถเพิ่มส่วนแบ่งการตลาด (มาร์เก็ตแชร์) ได้อีกมาก

***เรื่องดีๆ แบบนี้ปล่อยผ่านไม่ได้เด็ดขาด..ต้องบอกต่อให้รู้โดยทั่วกัน บมจ.ริชี่ เพลซ 2002 หรือ RICHY  จะจัดงาน  Investment Property Program ในวันที่ 1 ก.ค.นี้ เพื่อเปิดตัว "โปรแกรมการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ ระดับ Luxury condominium"ที่จะทำให้มี Passive Incomeให้กับผู้ที่สนใจลงทุน โดยไม่ต้องบริหารเอง บนทำเลใจกลางเมืองอย่างเพลินจิต-นานา ในโครงการ The Rich Ploenchit-Nana  การันตีผลตอบแทนสูงถึง 7% ต่อปี ลงทุนเริ่มต้นเพียง 7.98 ล้านบาท  

***ซีอีโอสาว-สวย-รวย-เก่ง ของ RICHY "พิชญา  ตันโสด" ขอเชิญชวนนักลงทุนที่ยังสนใจการลงทุน กระจายความเสี่ยงเพิ่มทางเลือกการลงทุนสู่การลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยงต่ำ  คาดกระแสตอบรับดี เพราะเป็นโปรแกรมที่มีความเสี่ยงต่ำ ลงทุนในสินทรัพย์ที่มีศักยภาพสูง ที่มีมูลค่าเติบโตและได้รับผลตอบแทนจากการปันผลค่าเช่า เป็นประจำสม่ำเสมอนานสูงสุดถึง 9 ปี 

***ระยะนี้มีน้องใหม่ไอพีโอเรียงแถวเตรียมระดมทุนและเข้าตลาดหุ้นแบบไม่ขาดสาย..น่าสนใจในความหลากหลายของธุรกิจ เริ่มจาก บมจ.เอสเตติก คอนเนค หรือ TRP สถาบันศัลยกรรมใบหน้า “ธีรพรคลินิก” ยื่นไฟลิ่ง ก.ล.ต. เสนอขายหุ้น IPO จำนวน 90 ล้านหุ้น เตรียมเเข้าตลาด mai ในหมวดธุรกิจบริการ (SERVICE) โดยมี บริษัท แคปปิตอล วัน พาร์ทเนอร์ จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน

***ผู้ช่วยศาสตราจารย์นายแพทย์ชลธิศ สินรัชตานันท์ ซีอีโอของ TRP บอกว่าการระดมทุนครั้งนี้ เตรียมนำเงินที่ได้ไปใช้ลงทุนในการขยายกิจการในโครงการต่าง ๆ และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการเพื่อการเติบโตอย่างมั่นคง และอีกจุดเด่นที่เจ๊จิ๋มสนในมากๆ ก้อคือนโยบายในการจ่ายเงินปันผลให้ผู้ถือหุ้นในอัตราไม่น้อยกว่า 50% 

***บมจ.ธนจิรา รีเทล คอร์ปอเรชั่น หรือ TAN ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ไลฟ์สไตล์แฟชั่นระดับลักชัวรี มีรายงานว่าได้ยื่นแบบไฟลิ่งต่อสำนักงาน ก.ล.ต. เพื่อเสนอขาย IPO ไม่เกิน 77.5 ล้านหุ้น เตรียมเข้า SET โดยชูจุดเด่นเรื่องที่เป็นผู้นำกลุ่มธุรกิจไลฟ์สไตล์ชั้นนำในระดับภูมิภาค ครอบคลุมผลิตภัณฑ์ไลฟ์สไตล์แฟชั่น ธุรกิจสปา แฟรนไชส์สปา และธุรกิจร้านอาหารและเครื่องดื่ม มีบล.กสิกรไทย เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน

***ปัจจุบันกลุ่มบริษัทฯ TAN จัดจำหน่ายแบรนด์ผลิตภัณฑ์ไลฟ์สไตล์แฟชั่นชั้นนำจากต่างประเทศ 3 แบรนด์ ได้แก่ Pandora เครื่องประดับเงินชั้นนำจากประเทศเดนมาร์ก, Marimekko ผลิตภัณฑ์ไลฟ์สไตล์ที่โดดเด่นด้านลายพิมพ์และสีสันจากประเทศฟินแลนด์ และ Cath Kidston ผลิตภัณฑ์ไลฟ์สไตล์กลิ่นอายโมเดิร์นวินเทจจากประเทศอังกฤษ นอกจากนี้ ยังมีแบรนด์ผลิตภัณฑ์ของกลุ่มบริษัทฯ 2 แบรนด์ ได้แก่ HARNN ผลิตภัณฑ์บอดี้แคร์ สกินแคร์ สปา และอโรมาเทอราพี และ Vuudh ผลิตภัณฑ์เครื่องหอมสไตล์ไทยร่วมสมัย กลุ่มบริษัทฯ ยังได้ขยายธุรกิจไปยังธุรกิจสปา มี 4 แบรนด์ย่อย ได้แก่ HARNN Heritage Spa, The Spa by HARNN, By HARNN, และ Scape by HARNN 

***ส่วนอันนี้เจ๊ชอบมากเป็นพิเศษ PHG หรือ บมจ.แพทย์รังสิตเฮลท์แคร์กรุ๊ป มีแผนจะขายหุ้นไอพีโอจำนวน 54 ล้านหุ้น เข้าซื้อขายใน SET  ในหมวดธุรกิจบริการ (SERVICE) / การแพทย์ (HELTH) เงินที่ได้จะนำไปใช้เป็นเงินลงทุนในโครงการช่วงปี 2566-2569 คือ 1.ก่อสร้างอาคารจอดรถภายในปี 2567 2.ก่อสร้างอาคารผู้ป่วยใหม่ที่ 1 ภายในปี 2567 3.ก่อสร้างอาคารผู้ป่วยใหม่ที่ 2 ภายในปี 2569 4.ใช้เป็นเงินทุนในการซื้อเครื่องมือ และอุปกรณ์ทางการแพทย์ภายในปี 2567 5.ชำระคืนเงินกู้ยืมแก่สถาบันการเงินบางส่วนภายในปี 2566 และ 6.เพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในปี 2566

***PHG เป็นผู้ให้บริการทางการแพทย์ภายใต้โรงพยาบาลจำนวน 3 แห่ง ได้แก่ โรงพยาบาลแพทย์รังสิต โรงพยาบาลแพทย์รังสิต 2 และโรงพยาบาลเฉพาะทางแม่และเด็กแพทย์รังสิต สามารถรองรับผู้รับบริการทางการแพทย์จากคนในจังหวัด กรุงเทพตอนเหนือ ปทุมธานี และจังหวัดใกล้เคียง โดยให้บริการทั้งกลุ่มลูกค้าทั่วไป กลุ่มลูกค้าภายใต้สวัสดิการภาครัฐ และลูกค้าชาวต่างชาติ โดยปัจจุบันกลุ่มโรงพยาบาลแพทย์รังสิต มีจำนวนเตียงจดทะเบียนรวมทั้งหมด 270 เตียง ประกอบด้วยโรงพยาบาลแพทย์รังสิต โรงพยาบาลแพทย์รังสิต 2 และ โรงพยาบาลเฉพาะทางแม่และเด็กแพทย์รังสิต จำนวน 155 เตียง 59 เตียงและ 56 เตียง ตามลำดับ

***ส่วนรายนี้เข้าเทรดไปแล้วเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา TBN เข้าปุ๊บ..กรรมการลาออกปั๊บ!!! เอิ๊กกกกก-ตาเหลือกหงายหลังเลยเรา!!!เกิดไรขึ้นฟระ!!! อันนี้คือสิ่งที่คิดในใจ..แต่ทาง "ปนายุ ศิริกระจ่างศรี" CEO ของ TBN  ออกมาชี้แจงว่าเรื่องลาออกของ  "สยาม สีวราภรณ์สกุล" และ "วิสุทธิ์ อุดมปิติทรัพย์" จากตำแหน่งกรรมการบริษัท และกรรมการผู้มีอำนาจผูกพันบริษัท ไม่กระทบต่อการดำเนินงานและโครงสร้างการบริหารงานของบริษัทฯ 

***โดยเหตุผลที่ลาออกเพราะว่ากรรมการทั้งสองเป็นตัวแทนจาก บมจ.บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิงส์ (BTS) ซึ่งเป็นไปตามสัดส่วนถือหุ้นที่ลดลงของ Rocket Holdings (HK) Limited (บริษัทย่อยของ BTS) จากการขายหุ้นสามัญของบริษัทฯ ผ่านการซื้อขายหลักทรัพย์รายใหญ่ (Trade Report – Big Lot) เมื่อวันที่ 19 มิ.ย.66 ซึ่งแจ้งในแบบไฟลิ่งแล้ว จำนวน 8,750,100 หุ้น ทำให้มีสัดส่วนการถือหุ้นลดลงเหลือ 9.99% ทั้งนี้กรรมการที่เป็นตัวแทน BTS เดิมจำนวน 2 ราย จะลดลงเหลือ 1 ราย อ้างอิงข้อมูลที่ได้เปิดเผยในแบบไฟลิ่งและสรุปข้อสนเทศ แต่ BTS แจ้งว่า การทำรายการ Big Lot ทำให้ Rocket Holdings (HK) Limited มีสัดส่วนการถือหุ้นในบริษัทฯ ต่ำกว่า 10% จึงไม่มีความประสงค์จะส่งตัวแทนมาดำรงตำแหน่งดังกล่าว เพื่อความเป็นอิสระในการบริหารงานของบริษัทฯ