Gossip Station..by เจ๊จิ๋ม

เจ๊จิ๋ม..สายเถื่อน 26-06-23


26 มิถุนายน 2566
เจ๊จิ๋ม..สายเถื่อน 26-06-23

26-06-23  สวัสดีพี่น้องชาวไทย "เจ๊จิ๋ม" มารายงานตัว ณ ที่เก่าเวลาเดิม www.share2trade.com เปิดอ่านได้เลยเวลา 7.30 น.มีเรื่องเด็ดๆ โดนๆ มาเม้าท์กันให้สนั่นวงการลงทุนของพวกเรากันเถอะ

***สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ดาวโจนส์ปิดที่ 33,727.43 จุด ลดลง 219.28 จุด หรือ -0.65%, ดัชนี S&P500 ปิดที่ 4,348.33 จุด ลดลง 33.56 จุด หรือ -0.77% และดัชนี Nasdaq ปิดที่ 13,492.52 จุด ลดลง 138.09 จุด หรือ -1.01%

***มีรายงานว่าสาเหตุที่ดาวโจนส์ปิดลดลงเพราะว่านักลงทุนวิตกเกี่ยวกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในสหรัฐ หลังจากนายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) แถลงต่อสภาคองเกรสในสัปดาห์นี้ว่า เฟดจะยังคงเดินหน้าปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยต่อไปเพื่อสกัดเงินเฟ้อ แต่จะเป็นการดำเนินการอย่างระมัดระวัง

***ส่วนตลาดหุ้นไทยเราสัปดาห์นี้มีการประเมินว่า SET INDEX จะมีแนวรับที่ 1,490 และ 1,475 จุด ขณะที่แนวต้านอยู่ที่ 1,520 และ 1,545 จุด ตามลำดับ โดยมีปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตามคือ ตัวเลขส่งออกเดือนพ.ค. ของไทย ถ้อยแถลงของเจ้าหน้าที่เฟด ทิศทางเงินทุนต่างชาติ และสถานการณ์การเมืองในประเทศ ส่วนข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญ ได้แก่ ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทน ยอดขายบ้านใหม่ รายได้และรายจ่ายส่วนบุคคล ดัชนี PCE/Core PCE Price Index เดือนพ.ค. และตัวเลขจีดีพีไตรมาส 1/66 ขณะที่ปัจจัยต่างประเทศอื่นๆ ได้แก่ ตัวเลขเงินเฟ้อเดือนมิ.ย. (เบื้องต้น) ของยูโรโซน รวมถึงกำไรของบริษัทในภาคอุตสาหกรรมเดือนพ.ค. และ ดัชนี PMI เดือนมิ.ย. ของจีน

***เกี่ยวกับเรื่องของ TPL บทสรุปของเรื่องนี้เจ๊ว่า..ไม่มีอะไรให้กังวลใจแม้แต่น้อยนิด "พี่ยอร์ช-ภัทรลาภ" บิ๊กบอสคนเก่งออกมาบอกแล้วว่าทุกเรื่องที่เป็นความเสี่ยง "ปิดได้ทั้งหมด"  เดินหน้าเข้าเทรดในตลาด mai 30 มิ.ย.นี้แบบมั่นใจ!!!!  เพราะผ่านทุกการตรวจสอบตลาดฯ-ก.ล.ต. ก่อนเข้าเทรดฯ ส่วนในประเด็นผู้ถือหุ้นใหญ่ และ AQUA ยืนยันไม่ขายออก! ทุกคนสบายใจได้  และในอนาคตจะพลิกโฉมคาราวานรถเป็น EV รอรับลูกค้ากลุ่ม ESG ลอยตัวเหนือการแข่งขันในตลาด  ย้ำชัดๆ เงินระดมทุนที่ได้จะนำไปขยายกิจการดันรายได้และกำไรเติบโตได้อย่างโดดเด่นทำให้ TPL เป็นหุ้น High Growth โดยในเรื่องของบริหารเรื่องต้นทุนเชื้อเพลิงจะกดลงให้ต่ำลงได้ราว 50% หลังเปลี่ยนจากน้ำมันเป็นไฟฟ้า ดันมาร์จิ้นพุ่ง

***โอกาสดีๆ มาถึงแล้วววว AJA  ซึ่งเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่มีประสบการณ์ด้านยานยนต์ EV Bike สายพันธุ์ไทยเตรียมจัดงาน “AJ EV BIKE EXPO มหกรรมรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าพลังงานทางเลือก” จัดแสดงรถ EV Bike หลากหลายรุ่น ที่มีดีไซน์โดดเด่นทันสมัย ครบครันด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะ พร้อมร่วมสนุกไปกับกิจกรรมและลุ้นรับของรางวัลจากน้อง AJ Ambassador (AJAM) ที่จะคอยสร้างสีสัน ท่านที่สนใจเชิญมาร่วมสัมผัสประสบการณ์ใหม่ในการทดลองขับ EV Bike ด้วยตัวเอง แบบฟรี!!!! โดยงานจะจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 28 มิถุนายน  – 2 กรกฎาคม 2566 ณ ศูนย์การค้า Future Park & Zpell ชั้น G โซนเซ็นทรัล...ห้ามพลาดกันนะตะเอง

***ยกนิ้วให้ผู้บริหารหนุ่มไฟแรง “พีรพันธ์ จิวะพรทิพย์ ” ของ COLOR  ในความมุ่งมั่นในการพัฒนาโปรดักส์ เพื่อเพิ่มรายได้ให้กับบริษัทฯจริงๆ  ก็ “ ถุงห่อ Magik growth” ที่เป็นธุรกิจใหม่ภาคการเกษตร เอาใจเกษตรกรผู้ผลิตผัก ผลไม้ แบบเต็มๆ ….ด้วยคุณสมบัติในการห่อผลไม้ ป้องกันโรคและแมลงศัตรูพืช ทั้งยังเพิ่มคุณภาพและปริมาณผลผลิตของเกษตรกร แถมการรันตีการคิดค้น ศูนย์เทคโนโลยีแห่งชาติ (สสวท.) ว๊าวววววบอกเลย !! แรงสุดๆๆ  ออเดอร์ต่อเนื่อง เตรียมออกบูทเร็วๆ นี้ กับสมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย ในวันที่ 29 มิถุนายน 2566  เจ๊ขอปรบมือรัวๆๆๆ ให้เลยค่ะ และแถมใจให้อีก 1 ดวง เยิ๊ฟฟฟฟฟฟฟฟ

***แฟนคลับ EP และ ป๋ายุทธ มาทางนี้จ้าาาาาา....มีข่าวดีๆ มาเล่าให้ฟังจะได้หายคิดถึงกัน น้องกุมารของเจ๊จิ๋มกระซิบบอกว่าหลังจากประเทศเวียดนาม ประกาศเดินหน้าแผน PDP8  เมื่อกลางเดือนพ.ค.ที่ผ่านมา ถือเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับ EP ซึ่งมีความพร้อมจะ COD ในโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลมในเวียดนาม มีขนาดกำลังผลิตอยู่ที่ 160 MW ตอนนี้รออย่างเดียวคือ "รอกดปุ่ม" เท่านั้น พร้อมจ่ายไฟฟ้าได้ทันที  แฟนคลับที่รัก..อดใจรออีกนิด ไม่นานแล้วจ๊าาาาา

***ปิดท้ายวันนี้ขอแสดงความยินดีกับ SEAOIL ด้วยนะคะ!!! ด้วยว่ากำลังเตรียมย้ายจาก mai เข้าไปเทรดใน SET หมวดธุรกิจ พลังงานและสาธารณูปโภค ในวันที่ 26 มิ.ย.นี้ "นีรชา ปานบุญห้อม" CEO สวย-เก่ง-วิชั่นไกล บอกว่าการก้าวไปอีกขั้นในครั้งนี้เป็นการช่วยยกระดับองค์กรเข้าสู่แหล่งระดมทุนระยะยาวที่มีศักยภาพ และเพิ่มโอกาสในการเติบโตอย่างยั่งยืน พร้อมสร้างความเชื่อมั่นต่อผู้ถือหุ้น นักลงทุน และผู้มีส่วนได้เสียทุกกลุ่ม และจะช่วยเพิ่มสภาพคล่องในการซื้อขายหลักทรัพย์มากขึ้น 

***ส่วนทางด้านแนวโน้มผลประกอบการของ SEAOIL ของไตรมาส 2/2566 ยังคงเป็นไปตามแผนที่กำหนดไว้ และน่าจะเติบโตต่อเนื่องเมื่อเทียบกับปีก่อน ส่วนภาพรวมทั้งปี 2566 ได้ตั้งเป้ารายได้ปีนี้เติบโตไม่ต่ำกว่า 10%  โดยจะทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ จากปีก่อนที่มีรายได้ 21,685.62 ล้านบาท เนื่องจากรับประโยชน์จากการขนส่งทางทะเลฟื้นตัวภายหลัง Covid-19 คลี่คลาย ทำให้ปริมาณจำหน่ายน้ำมันเพิ่มขึ้นอย่างคึกคัก