Stock Daily Journal

SJD 26/6/66


25 มิถุนายน 2566

2606066.jpg

Jessica ขาเม้าท์

26 มิ.ย. 66

ดัชนีหุ้นมีแต่ดิ่ง...หุ้นรายตัวก็ลง แถมยังไม่มีใครออกมาดูดำดูดี...คนซวยก็เลยมีแต่รายย่อยอย่างเรานั่นเอง จังหวะนี้เมื่อไม่มีใครดูแลก็ต้องดูแลตัวเองโดยเน้นไปที่หุ้นหลุมหลบภัยเป็นหลัก เด่นที่สุด...น้องซี่ก็ยังมองว่าเป็นหุ้นกลุ่มธนาคารใหญ่ที่มีทั้ง KBANK BBL SCB และ KTB โดยที่ยังเน้นไปที่ KTB ซึ่งยกให้เป็นหุ้นตัวเด่นที่สุดในกลุ่ม ส่วนอีกตัวก็เป็น AOT รายนี้นอกจากจะปราศจากเงาการเมืองแล้วยังมีเรื่องของผลการดำเนินงานที่เริ่มกลับมาดีขึ้นให้เห็นอีกด้วย ท้ายที่สุดก็เป็นหุ้นกลุ่มใหญ่ที่โดนพิษจากกระแสการเมืองอย่าง GULF CPALL TRUE และ ADVANC เชื่อเถอะ...ถ้าการเมืองเปลี่ยน ราคาหุ้นกลุ่มนี้ก็จะกลับมา อิอิอิ...

 

TPL ไม่มีปัญหา

ลอยตัวเหนือการแข่งขัน

บมจ.ไทยพาร์เซิล (TPL) หุ้นโลจิสติกส์ High Growth ลอยตัวเหนือการแข่งขันของตลาดที่ว่ารุนแรง มีกลุ่มลูกค้า Niche Market อนาคตเตรียมพลิกโฉมลดต้นทุนการขนส่ง ผ่าน EV Truck เซฟต้นทุนได้กว่า 50% รองรับลูกค้ากลุ่ม ESG จัดพอร์ตลูกค้าได้อย่างเหมาะสม แบ่งเป็น 3 กลุ่ม B2B B2C และ C2C ลดความเสี่ยงธุรกิจ  ฟากหุ้นใหญ่ AQUA ติด silent period สบายใจได้ เซียน VI หมื่นล้าน “หมอพงษ์ศักดิ์-สุระ” กอดแน่น ผ่านทุกการตรวจสอบจากตลาดหลักทรัพย์ฯ ก่อนลงสนามเทรด 30 มิ.ย.นี้

 

SEAOIL

ย้ายเข้า SET

บมจ.ซีออยล์ (SEAOIL) เตรียมย้ายเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์ฯ (SET) หมวดธุรกิจ พลังงานและสาธารณูปโภค ในวันที่ 26 มิ.ย.นี้ หวังเพิ่มโอกาสธุรกิจ – สร้างความเชื่อมั่นนักลงทุน ปักหมุดรายได้ปีนี้โตเกิน 10% ทุบสถิติทำจุดสูงสุดใหม่