Stock Daily Journal

SJD 23/6/66


22 มิถุนายน 2566

2306661.jpg

Jessica ขาเม้าท์

22 มิ.ย. 66

การที่ดัชนีหุ้นไทยยังไม่หลุด 1,500 จุดเป็นเพียงเรื่องเดียวยังอุ่นใจได้ ส่วนเรื่องอื่นไม่ว่าจะเป็นอารมณ์ตลาดรวมไปถึงปัจจัยแวดล้อมบอกได้เลยว่าใจไม่ได้อีกแล้ว เจ็บหนักที่สุดในตอนนี้ก็เป็นทาง DIF เพราะถูกสาดออกมาจนแทบจะไม่เห็นค่าของเงินปันผลที่เคยได้รับ ก็อย่างว่า...ตอนนี้ทั้งอารมณ์ตลาดรวมไปถึงต้นทุนการดำเนินงานที่เพิ่มมากขึ้นมันทำให้นักลงทุนตัดสินใจถือเงินสดมากกว่ารอกินปันผลนั่นเอง ขณะที่ทางด้านของ GULF CPALL และ TRUE สาเหตุที่ราคาหุ้นร่วงแรงก็มาจากอารมณ์ตลาดที่มีปัญหาการเมืองเข้ามากดดันเป็นหลัก...เรื่องมันก็เป็นประมาณนี้ อ้อ...จับตาดู TPL เอาไว้ดีๆ ถ้ามีโฮกาสจองได้ก็จับไปเลยนะคะ เพราะถ้าถึงเวลาจะมาบอกว่าเสียดายไม่ได้นะคะ อิอิอิ....

 

RSSC ยื่นไฟลิ่ง

พร้อมลุยเต็มที่

บมจ.อาร์ เอส เอส 2016 (RSSC) ยื่นไฟลิ่งต่อสำนักงาน ก.ล.ต. ขายหุ้น IPO จำนวน 300 ล้านหุ้น เตรียมนำหุ้นเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) มีบริษัทหลักทรัพย์ ดาโอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) มาเป็นที่ปรึกษาทางการเงิน โชว์ผลการดำเนินงานสุดแกร่งเติบโตต่อเนื่องทุกปี ล่าสุดปี 65 รายได้พุ่งแตะ 1,915 ลบ.และมีกำไรสุทธิ 75.88 ลบ. “ไพโรจน์ ศิริรัตน์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ระบุการระดมทุนครั้งนี้จะไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนรองรับแผนการขยายธุรกิจในอนาคต ที่มีแนวโน้มปรับตัวเพิ่มสูงขึ้น 

 

TBN

ยังไม่ทิ้ง

ผู้บริหารยืนยัน 2 กรรมการตัวแทนเครือ BTS ไขก๊อก...ไม่กระทบ ส่วนกรณีขาย BIG LOT เผยชี้แจงไว้ในไฟลิ่งก่อนหน้านี้แล้ว พร้อมเดินหน้าขยายธุรกิจตามแผน ย้ำพื้นฐานแกร่ง ผู้ถือหุ้นเดิมไม่ทิ้งหุ้น