Wealth Sharing

TBN แจงเหตุกรรมการลาออก เกิดจากบ.ย่อย กลุ่มBTS ลดสัดส่วนถือหุ้นต่ำ 10%


22 มิถุนายน 2566
ตามที่ บริษัท ทีบีเอ็น คอร์ปอรชั่น จำกัด (มหาชน) (“บริษัทฯ”) ได้รับหนังสือขอลาออกจากตำแหน่ง กรรมการบริษัท และกรรมการผู้มีอำนาจผูกพันบริษัท จากนายสยาม สีวราภรณ์สกุล และนายวิสุทธิ์ อุดมปิติทรัพย์ ซึ่งเป็นตัวแทนจากบริษัทบีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิงส์ จำกัด (มหาชน) (“BTS”) และได้แจ้งตลาดหลักทรัพย์เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2566 เลขที่ TBN. 052/2566 นั้น 
TBN แจงเหตุกรรมการลาออก.jpg
บริษัทฯ ขอชี้แจงว่าการลาออกของกรรมการจาก BTS เนื่องจากการลดสัดส่วนการถือหุ้นของ Rocket Holdings (HK)Limited ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) จากการขายหุ้นสามัญของบริษัทฯ ผ่านการซื้อขายหลักทรัพย์รายใหญ่ (Trade Report – Big Lot) ในตลาดหลักทรัพย์ฯ เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2566 จำนวน 8,750,100 หุ้น ทำให้มีสัดส่วนการถือหุ้นลดลงเหลือร้อยละ 9.99 ซึ่งกรรมการที่เป็นตัวแทน BTS เดิมจำนวน 2 ท่าน จะลดลงเหลือ 1 ท่าน อ้างอิงข้อมูลที่ได้เปิดเผยในหนังสือชี้ชวน และสรุปข้อสนเทศ

ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้สอบถาม บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิงส์ จำกัด (มหาชน) ถึงการสรรหากรรมการมาดำรงตำแหน่งที่ว่างลง 1 ตำแหน่ง โดย BTS แจ้งว่าเนื่องจากหลังการทำรายการ Big Lot ทำให้ Rocket Holdings (HK) Limited มีสัดส่วนการถือ หุ้นในบริษัทฯ น้อยกว่าร้อยละ 10 จึงไม่มีความประสงค์จะส่งตัวแทนมาดำรงตำแหน่งดังกล่าว เพื่อความเป็นอิสระในการบริหารงานของบริษัทฯ

อย่างไรก็ตาม การลาออกของกรรมการทั้ง 2 ท่านนั้น ไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานและโครงสร้างการบริหารงานของบริษัทฯ แต่อย่างใด ทั้งนี้ หากบริษัทฯ มีความประสงค์จะสรรหากรรมการเข้ามาดำรงตำแหน่งในอนาคตคณะกรรมการสรรหาและพิจารณาค่าตอบแทนจะเป็นผู้สรรหากรรมการที่เหมาะสมเข้ามาดำรงตำแหน่งที่ว่างลงดังกล่าว
TBN