Gossip Station..by เจ๊จิ๋ม

เจ๊จิ๋ม..สายเถื่อน 21-06-23


21 มิถุนายน 2566
เจ๊จิ๋ม..สายเถื่อน 21-06-23

21-06-23  สวัสดีพี่น้องชาวไทย "เจ๊จิ๋ม" มารายงานตัว ณ ที่เก่าเวลาเดิม www.share2trade.com เปิดอ่านได้เลยเวลา 7.30 น.มีเรื่องเด็ดๆ โดนๆ มาเม้าท์กันให้สนั่นวงการลงทุนของพวกเรากันเถอะ

***เหมือนกำลังวิ่งเล่นและมีความสุขบนสรวงสวรรค์...แต่จู่ๆ ก้อโดนตลาดหลักทรัพย์เอาไม้หน้าสามมาฟาดกลางหน้าผาก ร่วงตกสู่แดนนรกในทันที!!! กำลังเดาถึงอารมณ์ของคนที่เล่นหุ้น TBN น่ะค่ะ แต่เพราะประกาศอาญาสิทธิ์อันนี้แหล่ะ ทำให้เมื่อหุ้นทิ้งดิ่งลงฟลอร์ที่ราคา 29.50 บาท ลดลง 13 บาท หรือ -30.59% มูลค่าซื้อขายมากถึง 4,387.58 ล้านบาท มากเป็นอันดับหนึ่งเมื่อวานนี้

***ทำอะไรไม่ถูกเลยจริงๆ  ตอนเช้ายังดีๆ พอตอนบ่าย(ช่วงปิดเทรด) ก้อมีการออกมาเตือนโดยตลท.ระบุว่า "เตือนผู้ลงทุนให้ระมัดระวังและศึกษาข้อมูลให้รอบคอบก่อนตัดสินใจซื้อขายหลักทรัพย์ TBN เนื่องจากสภาพการซื้อขายภาคเช้าของวันที่ (20 มิถุนายน 2566) พบว่ามีแรงเก็งกำไรสูงด้วย Turnover ratio ที่ 85% ราคาปิดภาคเช้าที่ 41.5 บาท (เพิ่มขึ้น 144% จากราคา IPO) ด้วยมูลค่าซื้อขายสูงเป็นอันดับหนึ่ง 3,591 ล้านบาท (เมื่อวาน 19 มิถุนายน 2566 อยู่ที่ 2,438 ล้านบาท) และพบการซื้อขายกระจุกตัว (ทั้งด้านซื้อและขาย) ที่ 39% ของมูลค่าการซื้อขายทั้งหมด ปัจจุบันมี P/E และ P/BV 74.85 เท่า และ 7.93 เท่า ตามลำดับ

***ย๊างงงงง-ยังไม่จบแค่นี้...ยังมีดาบสองฟาดลงมาซ้ำคือ ตลาดหลักทรัพย์ฯ ขอให้บริษัทสมาชิกทุกรายกำกับดูแลการซื้อขายและการดำเนินการต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับหลักทรัพย์ TBN อย่างใกล้ชิดและเคร่งครัด เพื่อป้องกันการส่งคำสั่งซื้อขายที่อาจไม่เหมาะสม หรือไม่เป็นไปตาม พ.ร.บ.หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ โอว์ว์ว์ว์ว์ เจ็บนี้อีกนานนนนนน..เจ็บนี้ไม่ลืมมมมมม

***มาถึงหุ้น "สุดที่เลิฟ" ของเจ๊จิ๋ม SNNP เจ๊ขอแสดงความยินดีอย่างเป็นทางการนะคะ เรื่องที่ได้รับคัดเลือกจาก ตลท. เข้าคำนวณดัชนี SET100  ในช่วงครึ่งหลังปี 66 (1 กรกฎาคม – 31 ธันวาคม 66) ซึ่งถือเป็นดัชนีราคาหุ้นที่ใช้แสดงระดับ และความเคลื่อนไหวของราคาหุ้นสามัญ 100 ตัว ที่มีมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด (Market Capitalization) สูง รวมไปถึงมีสภาพคล่องในการซื้อขายสูงอย่างสม่ำเสมอ และมีสัดส่วนผู้ถือหุ้นรายย่อยผ่านเกณฑ์ที่กำหนด สะท้อนความเชื่อมั่นนักลงทุนที่มีต่อพื้นฐานและการเติบโตของธุรกิจ 

***ก่อนหน้านี้ช่วงต้นเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา SNNP เพิ่งได้รับคัดเลือกเข้าคำนวณดัชนีระดับสากล FTSE SET Index คือ FTSE SET Mid Cap Index มีผล 19 มิ.ย.66  ซึ่งคัดเลือกและจัดทำโดยองค์กรระดับโลกอย่าง FTSE Russell ร่วมกับตลท. ซึ่งเป็นการตอบย้ำว่า SNNP เป็นหุ้น ที่เติบโตแข็งแกร่ง และได้รับความเชื่อมั่นจากนักลงทุน

***แบบนี้ไม่มีอะไรต้องสงสัยหุ้น SNNP สุดที่เลิฟของเจ๊จิ๋มไปอยู่ในโฟกัสของกองทุน-นักลงทุนสถาบัน ทางด้านผลการดำเนินงานของ SNNP ปีนี้ก้อไม่มีอะไรต้องห่วง บอสคนเก่ง “วิโรจน์ วชิรเดชกุล” มั่นใจว่ารายได้ปี 66 จะเติบโตต่อเนื่อง อานิสงส์จากภาคการท่องเที่ยวที่ฟื้นตัวชัดเจน ทำให้กำลังซื้อสินค้าเป็นจำนวนมาก รวมถึงตลาดต่างประเทศที่บริษัทฯขยายช่องทาง และลงทุนสร้างฐานธุรกิจไว้ล่วงหน้า ไม่ว่าจะเวียดนาม กัมพูชา หรือ ประเทศส่งออกอื่นๆ ก็น่าจะเติบโตได้ดีขึ้นเรื่อยๆทุกไตรมาส ช่วยผลักดันรายได้และกำไรเติบโตอย่างแข็งแกร่

***ส่วนนี่เป็นหุ้นที่เจ๊ "เลิฟที่สุด" SUPER ก้อติดโผเข้าคำนวณดัชนี sSET  ในช่วงครึ่งปีหลัง ของปี 2566 (1 กรกฎาคม – 31 ธันวาคม)  โดย SUPER  เป็น 1 ใน 21 บริษัทที่ได้รับคัดเลือกเป็นหลักทรัพย์เข้าใหม่ในดัชนี sSET กลุ่มหุ้นดังกล่าวเป็นหุ้นสามัญที่มีสภาพคล่องในการซื้อขายสม่ำเสมอ และมีสัดส่วนผู้ถือหุ้นรายย่อยตามที่กำหนด สะท้อนพื้นฐานแข็งแกร่ง และแนวโน้มผลการดำเนินงานเชิงบวก สร้างความเชื่อมั่นแก่นักลงทุน นักลงทุนสถาบันพร้อมเพิ่มน้ำหนักการลงทุน 

***ทางด้าน "คุณตั๊ม-จอมทรัพย์" บิ๊กบอส SUPER เล่าถึงแผนธุรกิจปีนี้ว่าบริษัทฯยังเน้นสร้างการเติบโตต่อเนื่อง จากโครงการที่จะทยอย COD ได้แก่ โครงการพลังงานทดแทนจากแสงอาทิตย์กับมหาวิทยาลัยมหิดล กำลังการผลิต 12.15 เมกะวัตต์ โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลมที่ประเทศเวียดนาม “Soc Trang” กำลังการผลิต 30 เมกะวัตต์ ในครึ่งปีหลังปีนี้ โดยในปี 2566 ตั้งเป้ารายได้ 10,000 – 11,000 ล้านบาท หรือเติบโต10% จากปีก่อน

***วันนี้แล้วจ๊าาาาา พวกเรามีนัดกับ TPL หุ้นฮอตสุดๆ ที่มี VI หมื่นล้าน "สุระ-พงษ์ศักดิ์" ถือหุ้นอยู่แล้ว ..อยากรู้ว่าหุ้นไอพีโอน้องใหม่รายนี้มีดีอะไรเค้าถึงไปลงทุน  ก้อต้องไปร่วมฟังข้อมูลในงาน Live Roadshow เวลา 10.30-12.00 น. ผ่านระบบออนไลน์ในช่องทาง Facebook และ YouTube : www.Share2Trade.com  นำทีมโดย 1.คุณภัทรลาภ ทวีวงศ์ ณ อยุธยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ไทยพาร์เซิล 2.คุณวรชาติ ทวยเจริญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟินเน็กซ์ แอ๊ดไวเซอรี่ จำกัด ที่ปรึกษาทางการเงิน และ 3.คุณชานนทร์ ปิยสุนทร ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายวาณิชธนกิจ บล.คิงส์ฟอร์ด จำกัด (มหาชน) ผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน  ย้ำๆๆๆ งานนี้ไม่ควรพลาด!!! ด้วยประการทั้งปวง