Gossip Station..by เจ๊จิ๋ม

เจ๊จิ๋ม..สายเถื่อน 19-06-23


19 มิถุนายน 2566
เจ๊จิ๋ม..สายเถื่อน 19-06-23

19-06-23  สวัสดีพี่น้องชาวไทย "เจ๊จิ๋ม" มารายงานตัว ณ ที่เก่าเวลาเดิม www.share2trade.com เปิดอ่านได้เลยเวลา 7.30 น.มีเรื่องเด็ดๆ โดนๆ มาเม้าท์กันให้สนั่นวงการลงทุนของพวกเรากันเถอะ

***ซา-หวัด-ดี-จ้า  คิดถึงกันมั้ยคะ???? เจ๊จิ๋มหายหน้า-หายตา-ไม่ได้เขียนคอลัมน์ 1 สัปดาห์เต็มๆ  แหม!!!  โดยส่วนตัวนึกว่าจะลงแดงซะแร้ว เพราะไม่ได้เขียนเรื่องราวของตลาดทุนอึดอัดแทบแย่ และที่สำคัญคิดถึงแฟนคลับมากๆๆๆๆ  ต้องกราบขออภัยทุกท่านที่เฝ้ารออ่านคอลัมน์ "เจ๊จิ๋มสายเถื่อน" นะคะ ..แต่เพราะเหตุผลบางประการทำให้เกิดปัญหาทางเทคนิค คอลัมน์นี้เลยกริบ!!!

***มาค่ะ!!! พร้อมประจำการที่เก่า-เวลาเดิม เพิ่มเติมคืออาการมือสั่นอยากเขียนคอลัมน์+ใจสั่น เพราะคิดถึงทุกคน!!! เริ่มด้วยสัปดาห์ที่ผ่านมา ดาวโจนส์ปิดที่ 34,299.12 จุด ลดลง 108.94 จุด หรือ -0.32%, ดัชนี S&P500 ปิดที่ 4,409.59 จุด ลดลง 16.25 จุด หรือ -0.37% และดัชนี Nasdaq ปิดที่ 13,689.57 จุด ลดลง 93.25 จุด หรือ -0.68%

***สาเหตุที่ดาวโจนส์ปรับลดลง มีรายงานว่าเป็นเพราะการแสดงความเห็นของเจ้าหน้าที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) 2ได้ทำลายความหวังของตลาดที่ว่า เฟดจะยุติการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย หรืออาจจะปรับลดดอกเบี้ยลงในเดือนธ.ค.ปีนี้ โดยนายคริสโตเฟอร์ วอลเลอร์ ผู้ว่าการเฟดเตือนว่า เงินเฟ้อพื้นฐานจะยังไม่ลดลงตามที่เขาคาดไว้ ขณะที่นายโทมัส บาร์กิน ประธานเฟดสาขาริชมอนด์กล่าวว่า เขาสนับสนุนการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยต่อไป เมื่อพิจารณาจากการที่เงินเฟ้อยังไม่ลดลงสู่เป้าหมายของเฟดที่ระดับ 2%

***ส่วนตลาดหุ้นไทยกูรูประเมินสัญญาณทางเทคนิคเอาไว้ว่า SET INDEX จะมีแนวรับอยู่ที่ 1,545 และ 1,530 จุด ส่วนแนวต้านอยู่ที่ 1,570 และ 1,585 จุด โดยมีปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตาม ได้แก่ ถ้อยแถลงของประธานเฟดต่อสภาคองเกรส ทิศทางเงินทุนต่างชาติ (Flow) และสถานการณ์การเมืองในประเทศ ส่วนข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญ ได้แก่ ข้อมูลการเริ่มสร้างบ้าน ยอดขายบ้านมือสองเดือน พ.ค. ดัชนี PMI เดือน มิ.ย.(เบื้องต้น) รวมถึงจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ ขณะที่ปัจจัยต่างประเทศอื่นๆ ได้แก่ การกำหนดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ LPR เดือน มิ.ย.ของจีน การประชุม BOE 

***โห!!! ไม่พูดถึง..ไม่ได้จริงๆ  หุ้นน้องใหม่มาแรงนาทีนี้ต้อง TPL ไปที่ไหนก้อได้ยินแต่เชื่อนี้ ไปคุยกับใครก้อมีแต่ถามหาหุ้นกันให้ควัก..ไม่ต้องดูอะไรมากมาย เอาแค่ว่ารายชื่อผู้ถือหุ้นที่มี "สุระ-หมอพงษ์ศักดิ์" นักลงทุน VI ระดับหมื่นล้านระดับแถวหน้าของเมื่องไทยถือหุ้นอยู่ด้วย แบบนี้เรียกว่าธรรมดาได้ซะที่ไหน!!!! แบบนี้แปลว่าของเค้า(TPL)ต้องดีจริง  เข้าเทรดเมื่อไหร่ละก้อโอ๊ยยยย ราคาหุ้นคงพุ่งไม่หยุด-ฉุดไม่อยู่ซะละม๊างงงงงงง โอย!!! เจ๊อยากได้ๆๆๆๆๆ 

***APCS เห็นเงียบๆ แต่งานเพียบนะจ๊ะ กุมารน้อยของเจ๊กระซิบว่าธุรกิจเรือธง “บริการทางวิศวกรรมและก่อสร้าง“ หรืองาน EPC ยังโดดเด่นและหลั่งไหลเข้ามาต่อเนื่อง ทั้งงานในประเทศและต่างประเทศ  ล่าสุด! เตรียมขยายการรับงานติดตั้งโซลาร์ฯ ในโซนเอเซียเพิ่ม นอกจากประเทศเวียดนาม งานนี้คุยๆ อยู่หลายราย  ว๊าวววววว!!! เรื่องนี้บิ๊กบอส “ สุริยล อุดชาชน” แอบกระซิบแผ่วๆ ที่ปลายติ่งหูของเจ๊ว่า..ผลงานสดใสเข้าสู่โหมดเติบโตรอบใหม่แน่นอน!!!

***ย้ำ-ย้ำ-ย้ำๆๆๆๆๆ จะมองข้ามหุ้นตัวไหนก้อได้ แต่ห้ามมองข้าม TPS ค่ะดาร์หลิงงงงงง อันนี้ของเค้าดีจริง-เจ๊จิ๋มการันตี ท่านผู้บริหารคนเก่งของเรา "พี่บุญสม"บอกว่า "แนวโน้มผลงานในครึ่งปีแรกของปีนี้ TPS มั่นใจว่า จะยังสามารถเติบโตได้ดี จากงานในมือที่เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ โดยเฉพาะในส่วนของ TPS ที่เพียงแค่ 2 ไตรมาส งานในมือเกือบจะเท่ากับยอดทั้งปี 2565 และอยู่ระหว่างการประมูลงานใหม่เพิ่มเติมในครึ่งปีหลัง"

***TPS เป็นผู้เชี่ยวชาญให้คำปรึกษา ออกแบบ จัดหา ติดตั้ง และจำหน่ายผลิตภัณฑ์และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ ปัจจุบันมี Backlog ในมือแล้วกว่า 1,655 ล้านบาท โดยแบ่งเป็น Backlog ในส่วนของ TPS กว่า 935 ล้านบาท และของบริษัทย่อย "เดอะวิน เทเลคอม" อีก 720 ล้านบาท ดังนั้นไม่ต้องห่วงเรื่องผลประกอบการเลย..มั่นใจไม่ทำให้ผิดหวังแหงแซะ!!

***บิ๊กบอสคนเก่งของ TPS ระบุว่าบริษัทฯ ยังคงเดินหน้าเข้าสู่การเป็น “เทค-คอมพานี” เพื่อรองรับกระแสดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชัน ที่กำลังมาแล้ว โดยบริษัทฯ มีแผนเข้าซื้อกิจการ (M&A) เพื่อต่อยอดธุรกิจ ซึ่งอยู่ระหว่างเจรจา 2-3 ราย คาดมีความชัดเจนภายในปีนี้ อย่างน้อย 1 ราย สอดรับแผนการก้าวเข้าสู่การเป็น เทค-คอมพานี ผลักดันแนวโน้มผลการดำเนินงานสร้างสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง  นอกจากนี้ได้นำเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence: AI) บล็อกเชน (Blockchain) มาพัฒนาให้ตอบโจทย์กับความต้องการของลูกค้า ซึ่ง TPS มีความรู้ ความเชี่ยวชาญและประสบการณ์อยู่แล้ว จึงมั่นใจว่าปัจจัยเหล่านี้จะเป็นส่วนสำคัญในการ สร้าง New S Curve ขณะเดียวกัน เร่งขยายธุรกิจไซเบอร์ซีเคียวริตี้ให้ครบวงจร เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าเดิม และขยายฐานลูกค้าใหม่

***เรื่องนี้ไม่บอก..ไม่ได้!!!! เป็นเรื่องผลประโยชน์ของผู้ถือหุ้นของ TVI โดยตรง!!!  เพื่อปลดล็อกข้อจำกัดทางธุรกิจ TVI กำลังอยู่ในช่วงเปลี่ยนผ่านไปสู่การเป็น Holding Company  โดยจะดัน บมจ.ไทยวิวัฒน์ โฮลดิ้งส์ (TVH) เข้าเป็น บจ.แทน จากนั้นก็ดีลีท TVI ออกจากตลาดหุ้นไป ..เรื่องนี้อ่ะนะ!!! เป็นผลบวกกับบริษัทอย่างมากในอนาคต ทั้งทำให้เพิ่มความคล่องตัวในการขยายธุรกิจ เพิ่มศักยภาพและขีดความสามารถในการแข่งขัน ที่สำคัญยังช่วยลดข้อจำกัดด้านการลงทุน งานนี้บิ๊กบอส  “จีรพันธ์ อัศวะธนกุล”  เลยฝากมาเชิญผู้ถือหุ้นทุกท่านให้ไปแลกหุ้นระหว่าง TVI เป็น TVH ในอัตราส่วน 1:1  เริ่มแจ้งความต้องการได้ได้ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึง 6 ก.ค. 2566 ที่ บล.ดาโอ (ประเทศไทย) Contact Center: 02-351-1800  หรือติดต่อส่วนทะเบียนหุ้น 02-351-1801 ต่อ 5887, 5898, 5886, 5888