Gossip Station..by เจ๊จิ๋ม

เจ๊จิ๋ม..สายเถื่อน 01-02-23


01 กุมภาพันธ์ 2566
เจ๊จิ๋ม..สายเถื่อน 01-02-23

01-02-23 สวัสดีพี่น้องชาวไทย "เจ๊จิ๋ม" มารายงานตัว ณ ที่เก่าเวลาเดิม www.share2trade.com เปิดอ่านได้เลยเวลา 7.30 น.มีเรื่องเด็ดๆ โดนๆ มาเม้าท์กันให้สนั่นวงการลงทุนของพวกเรากันเถอะ

***สวัสดีเดือนแห่งความรัก..เจ๊จิ๋มพร้อมแล้วค่ะที่จะมอบความรักให้กับทุกๆ คน-และพร้อมรับมอบความรักจากทุกๆ คนด้วยเช่นกัน ส่วนคนโสดไม่เป็นไรต้องมีวันที่มีคู่เป็นของตัวเองแน่ๆ แต่ตอนนี้รักตัวเองมากๆ ไปก่อนค่ะ

***เริ่มต้นวันนี้คือเรื่องดีๆ ที่ไม่อยากให้พลาด วันนี้ (พุธที่ 1 ก.พ.66) บมจ.เมพ คอร์ปอเรชั่น หรือ MEB จะจัดงานโรดโชว์นำเสนอข้อมูลการขายหุ้น IPO  แก่นักลงทุนในเวลา 10.30 - 12.00 น. ผ่านช่องทางออนไลน์ นักลงทุนที่สนใจสามารถรับชมได้ผ่านช่องทาง Facebook : IR Network , Share2Trade หรือ YouTube : Share2Trade ไม่อยากให้พลาดจริงๆ เพราะ MEB คือหุ้นเดอะสตาร์ดวงใหม่ที่พร้อมฉายแสงเปล่งประกายออกมาให้นักลงทุนได้เห็น ตอนนี้รอแค่เวลาที่ได้เข้าตลาดหุ้นเท่านั้น..หลังจากนั้นทะยานนนนนนนนนโลดดดดดดดดด

***MEB คือผู้นำในธุรกิจ E-Book ของไทย มีมาร์เก็ตแชร์อันดับ 1 มีสมาชิกมากกว่า 8 ล้านราย ให้บริการในแพลตฟอร์ม meb และ readAwrite ที่ผ่านมาเติบโตอย่างแข็งแกร่งทั้งรายได้-กำไรที่โตขึ้นเป็นเท่าตัวในแต่ละปี ยอดกำไร 9 เดือนแรกปีนี้ยังพุ่งสุดๆไปเลย แถมยังเป็นบริษัทไร้หนี้!อีกด้วย!!!!   เรียกได้ว่า “หุ้นดีไม่มีที่ติ” เจ๊แนะนำให้รีบลืมเคลียร์พอร์ตไว้รอรับหุ้นปังๆ อย่าง MEB กันนะ

***เข้าสู่ฤดูกาลประกาศผลประกอบการประจำปี 2565 ไม่อยากตกเทรนด์..แวะมาทางนี้จ้า  เจ๊มีตารางแนะนำว่าวันที่เท่าใด บจ.ไหนประกาศงบฯกันบ้าง เชิญจ๊าาาาา
วันที่ 7  ก.พ.66 : IRPC, KCE
วันที่ 9  ก.พ.66 : ADVANC
 วันที่ 10 ก.พ.66: INTUCH,SCCC,GPS C, GGC, TOP
 วันที่ 13  ก.พ.66 : PTTGC, SGC
 วันที่ 14  ก.พ.66 : VGI 
 วันที่ 15  ก.พ.66:OR, ITC
 วันที่ 16  ก.พ.66 : SC,LPN,BBGI, PTT,THANI
 วันที่ 17  ก.พ.66: NER, STGT,STA,PSH, GULF
 วันที่ 18  ก.พ.66: BCPG,MAKRO, TU
 วันที่ 19  ก.พ.66 : HMPRO, AP,SPALI,ERW, TTW, MTC
 วันที่ 22  ก.พ.66: BLA,NOBLE, BPP, BEM, BANPU
วันที่ 23  ก.พ.66 : ASW,ANAN,CPN, CPALL 
 วันที่ 24 ก.พ.66: QH,BRI, NSL, ONEE, PLANB, CPF
วันที่ 27  ก.พ.66: LH,SENA,LALIN, CENTEL,CK
วันที่ 28 ก.พ.66: SIRI,ORI, BGRIM, RS, PLANB

***ตำแหน่งหุ้น “Growth Stock ผู้ให้บริการโลจิสติกส์ครบวงจร” ต้องยกให้ LEO ค่ะ!!! เพราะมีการเติบโตอย่างก้าวกระโดดและยั่งยืน บิ๊กบอสคนเก่ง+ขยันสุดๆๆๆ  “เกตติวิทย์ สิทธิสุนทรวงศ์” ตั้งเป้า Gross Profit Margin เติบโต 15-20% จากปีก่อน พร้อมประกาศลุยขยายธุรกิจทุกในทุกมิติ ทั้งกลุ่ม Logistics ที่เป็น Freight และ Non- Freight และ Non Logistics  ควบคู่กับการเร่งเจรจาปิดดีล JV และ M&A ทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงผลักดันธุรกิจการขนส่งทางรถไฟและการเป็นตัวแทนจัดหาสินค้าไปยังประเทศจีนให้เติบโตขึ้นเป็นหนึ่งในรายได้หลักของบริษัทฯ ประกาศ.. ปักหมุดใน 3 ปีรายได้ในกลุ่มธุรกิจใหม่ทั้งหมดทะยานแตะ 500 - 600 ล้านบาท พร้อมเตรียมแผนย้ายเข้า SET ภายในปี 2567 

***เห็นเงียบๆ แต่งานเพียบนะคร๊าาาาา นาน-น๊านนนน "พี่หนึ่ง-ชนะพันธุ์" บิ๊กบอส TQR จะออกมาเล่าอะไรให้ฟัง..เจ๊งี้หูผึ่งจ้องเลยจ๊ะ  ครั้งนี้เค้ากางแผนงานปี 2566 ให้เห็นโรดแมปของธุรกิจ โดยยังคง ลุยพัฒนาประกันภัยต่อรูปแบบใหม่ ทั้ง ESG – การประกันภัยไซเบอร์ -การประกันชีวิต – การประกันอุบัติเหตุผู้สูงอายุ เต็มพิกัด!!!  ควบคู่กับการเดินหน้าผนึกกำลังบริษัทแม่ TQM ร่วมพัฒนาโปรดักส์ใหม่ พร้อมมองหาโอกาสการลงทุน ในธุรกิจบริการที่เกี่ยวเนื่อง  ซึ่งวางเป้า-และ-มั่นใจผลงานปีนี้เติบโตเพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 10% จากปีก่อน

***จับตาดู PSTC ให้ดี ..เริ่มตั้งแต่ปีนี้จะเห็น Big Change  เรียกว่าไม่ธรรมดาได้เลย!!!  ล่าสุดได้ " ดามพ์ นานา" มารับตำแหน่ง CEO คนใหม่  ผู้บริหารมือดีมากประสบการณ์ แถมเชี่ยวชาญด้านการวางกลยุทธ์การบริหารงานที่หาตัวจับยาก มาช่วยดูแลและขับเคลื่อนธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืน อดใจรออีกนิด..จะได้เห็นการเติบโตรอบใหม่แน่นอน!!! จะทำให้ปีนี้ PSTC ท็อปฟอร์ม!!!จากแรงหนุนของทั้ง 3 กลุ่มธุรกิจหลัก ธุรกิจการให้บริการขนส่งน้ำมันทางท่อเส้นทางภาคอีสาน, ธุรกิจการจัดจำหน่ายก๊าซ LNG และ ธุรกิจโรงไฟฟ้า เน้นโซลาร์ฟาร์ม-โซลาร์รูฟท็อปให้กับภาคเอกชน 

***แฟนคลับ "เฮียพอล-สมพล" แห่งค่าย FPI ฟังทางนี้ๆๆๆๆๆ เจ๊แอบได้ยินมาว่าหลังจากที่ทั่วโลกเปิดประเทศกันเต็มที่ บิ๊กบอสคนเก่งไม่เคยพลาดโอกาสในการหาออเดอร์ใหม่ๆ ป้อนโรงงาน เรียกได้ว่าตีตั๋วบินลัดฟ้าไปมาหลายทวีป  ล่าสุดบินลงทวีปออสเตรเลีย แว่วๆว่า.. มีโปรเจคและออเดอร์ที่น่าสนใจรอให้ปิดดีลอีกเพียบ เกาะติดกันไว้..เจ๊เชื่อค่ะว่าเฮียคงไม่พลาดที่จะมีเรื่องดีๆ มากระซิบให้มิตรรักแฟนคลับ FPI ได้ชื่นใจ

***ปิดท้ายวันนี้เกี่ยวกับการเปิดเผยจำนวนผู้ใช้บริการสนามบิน AOT วันที่ 1-28 ม.ค. 23 เส้นทางบินต่างประเทศ +854.6%y-y เส้นทางบินในประเทศ +74.9%y-y เพิ่มขึ้นจากช่วงวันที่ 1-21 ม.ค. 23 ที่ +778.4%y-yและ 70.0%y-y ตามลำดับ สะท้อนภาพการท่องเที่ยวฟื้นตัวเร่งขึ้นต่อเนื่องนับจากนักท่องเที่ยวจีนเริ่มเดินทางเข้ามา 8 ม.ค. ขณะที่ระดับการเดินทางระหว่างประเทศ 1-28 ม.ค. ลดลง -42.9%จาก ม.ค. 19 (ช่วงก่อน COVID) ซึ่งมีฐานนักท่องเที่ยว 3.7 ล้านคน ประเมินนักท่องเที่ยว ม.ค. 23 ระดับเกิน 2 ล้านคนได้ขณะที่สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย (สทท.) ตั้งเป้ าหมายนักท่องเที่ยวต่างชาติทะลุ 30 ล้านคน เป็นการทยอยปรับขึ้นต่อเนื่องของ Consensus บวกต่อหุ้นกลุ่มการบินและท่องเที่ยว กูรูแนะนำว่า..เน้น AOT, AAV, ERW, CENTEL, MINT, SPA