News Today

MASTER เปิดอีก 10 ห้องผ่าตัดใหม่ รับลูกค้าโตกระฉูด


14 มิถุนายน 2566
MASTER ผู้ให้บริการ “โรงพยาบาลมาสเตอร์พีช” ไม่แผ่ว!! เปิดอีก 10 ห้องผ่าตัดใหม่รับลูกค้าโตกระฉูด พร้อมเปิดเกมรุกตลาดศัลยกรรมเต็มสูบ หวังสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน ปักธง มุ่งมั่น ผลักดันธุรกิจและอุตสาหกรรมทางการแพทย์ของประเทศไทยให้ก้าวหน้าต่อไป
 MASTER เปิดอีก 10 .jpg
นายแพทย์ระวีวัฒน์ มาศฉมาดล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มาสเตอร์ สไตล์ จำกัด (มหาชน) หรือ MASTER ผู้ประกอบธุรกิจศัลยกรรมความงามภายใต้ชื่อ “โรงพยาบาลมาสเตอร์พีช” (Masterpiece Hospital) เปิดเผยว่า ในเดือนมิถุนายนนี้ “โรงพยาบาลมาสเตอร์พีช” พร้อมเปิดให้บริการห้องผ่าตัดใหม่ (Operating Room : OR) จำนวน 10 ห้อง รวมเป็นห้องผ่าตัดทั้งสิ้นจำนวน 17 ห้อง เพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าด้านศัลยกรรมที่มีแนวโน้มเติบโตสูงขึ้นต่อเนื่อง

โดยห้องผ่าตัดใหม่ดังกล่าวช่วยให้ “โรงพยาบาลมาสเตอร์พีช” สามารถให้บริการลูกค้าได้เพิ่มมากขึ้น สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้าทั้งในและต่างประเทศที่มีจำนวนมากขึ้น ซึ่งเป็นไปตามคาดการณ์ของศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ที่ระบุว่า ธุรกิจการแพทย์ติดอันดับ 1 ใน 10 อันดับธุรกิจดาวรุ่งของไทยในปี 2566 และจะสนับสนุนให้ผลการดำเนินงานของ MASTER เติบโตขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

“MASTER ทำตามสัญญาที่ให้ไว้กับทุกคน หลังจากเข้าตลาด เอ็ม เอ ไอ เรียบร้อยแล้ว หนึ่งในพันธะสัญญาคือการนำเงินที่ได้จากการลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ไปขยายห้องผ่าตัด จากเดิมจำนวน 7 ห้อง เป็น 17 ห้อง และวันนี้พร้อมเปิดให้บริการแล้ว เพื่อสร้างการเติบโตที่ยั่งยืนให้กับตัว MASTER และพัฒนาธุรกิจทางการแพทย์ และนี่เป็นหนึ่งในเรือธง คือ การผลักดันธุรกิจและอุตสาหกรรมทางการแพทย์ของประเทศไทยเราให้ก้าวหน้าต่อไป” นายแพทย์ระวีวัฒน์ กล่าว

นางสาวลภัสรดา เลิศภานุโรจ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร MASTER กล่าวว่า MASTER นำเงินที่ได้จากการระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ เมื่อเดือนมกราคม 2566 มาใช้ขยายธุรกิจและเพิ่มการเติบโตในอนาคต เนื่องจากปัจจุบัน “โรงพยาบาลมาสเตอร์พีช” มีอัตราการใช้ทรัพยากรเกือบเต็ม 100% แล้ว เช่น ห้องผ่าตัด, เตียงผู้ป่วย และเตียงพักฟื้น ประมาณ 93% ซึ่ง MASTER เพิ่มห้องผ่าตัดอีก 10 ห้อง รวมเป็น 17 ห้อง, เพิ่มเตียงผู้ป่วยอีก 10 เตียง รวมเป็น 17 เตียง และเพิ่มเตียงพักฟื้นอีก 12 เตียง รวมเป็น 20 เตียง

นอกจากนี้ MASTER ยังจะนำเงินจัดซื้อเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์สำหรับการศัลยกรรม (Surgery), การปลูกผมและดูแลเส้นผม (Hair), การบริการดูแลผิวพรรณและเลเซอร์ (Skin) และใช้สำหรับก่อสร้างและปรับปรุงอาคารเพื่อขยายพื้นที่ศูนย์บริการ เช่น ศูนย์ดูแลเส้นผม, ศูนย์ดูดไขมัน, ศูนย์ตา และศูนย์สุขภาพชาย รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวก และสำนักงาน รวมถึงใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในอนาคต

“MASTER นำเงินที่ได้จาก IPO มาใช้ตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้ ทั้งการเพิ่มเตียงผ่าตัด, เตียงผู้ป่วย, เตียงพักฟื้น รวมทั้งจัดซื้อเครื่องมืออุปกรณ์ทางการแพทย์สำหรับการศัลยกรรม ซึ่งทั้งหมดนี้จะเป็นส่วนเสริมให้ MASTER มีการเติบโตอย่างยั่งยืน และคาดว่าจะสนับสนุนให้ MASTER มีรายได้เติบโต 40% ตามเป้าหมายที่วางไว้  ขณะที่ผลการดำเนินงานในปี 2565 ที่ผ่านมา MASTER มีกำไรสุทธิ 300.92 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 84.84% จากปี 2564” นางสาวลภัสรดา กล่าว