Fund / Insurance

MTL เปิดกลยุทธ์ปี 66 “Happiness Reinvented” ตั้งเป้าเบี้ยรับประกันสุขภาพและโรคร้ายแรงโตกว่า 7%


31 มกราคม 2566
เมืองไทยประกันชีวิตตั้งเป้าเบี้ยประกันสุขภาพและโรคร้ายแรงปี 66 โตกว่า 7%  ส่วนแผนลงทุนเน้นหุ้นกลุ่มSET 100 และหุ้นปันผล  เปิดตัวกลยุทธ์ “Happiness Reinvented” ตอบโจทย์ทุกความสุขในสไตล์คุณ วางเป้าเป็นที่สุดของคู่คิดด้านชีวิตและสุขภาพที่ลูกค้าไว้วางใจ  ด้วยความคุ้มครองที่ตรงใจ-เข้าถึงง่าย-ออกแบบได้เอง
Fund Insurance MTL เปิดกลยุทธ์ปี 66310123.jpg
นายสาระ ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) หรือ MTL กล่าวว่า ปี 2566 บริษัทจะเน้นการเติบโตของประกันภัยสุขภาพและโรคร้ายแรง โดยตั้งเป้าเบี้ยประกันเติบโตมากกว่า 7% จากปีก่อนที่โต 7%  ผลจากเศรษฐกิจไทยที่ฟื้นตัว และการระบาดของโควิด-19 ทำให้ผู้บริโภคให้ความสนใจทำประกันสุขภาพมากขึ้น  ซึ่งจะทำให้ธุรกิจเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง

ขณะที่ปี 2565 พอร์ตลงทุนรวมของบริษัทอยู่ที่  6 แสนล้านบาท  แบ่งเป็นการลงทุนในตลาดตราสารหนี้ 80% และการลงทุนในตลาดหุ้น 13-14%   ส่วนแผนการลงทุนหุ้นปีนี้ เน้นการลงทุนในกลุ่ม SET100 และหุ้นที่มีการจ่ายปันผลอย่างสม่ำเสมอ  โดยผลตอบแทนการลงทุนน่าจะอยู่ที่ประมาณ  3-4%  

ส่วนการลงทุนในประเทศ CLMV  ปี 2565 ของบริษัทยังเติบโตอย่างโดดเด่น  โดยบริษัท MB Ageas Life ในเวียดนาม ที่ถือหุ้น 10% มีเบี้ยประกันภัยรับใหม่เติบโตขึ้น 11% , บริษัท ST-Muang Thai Insurance ในลาว ถือหุ้น 22.5% เบี้ยประกันภัยรับใหม่ โตขึ้น 25% , บริษัท Dara Insurance ในกัมพูชา ถือหุ้น 25% เบี้ยประกันภัยรับใหม่ โตขึ้น 64% , บริษัท Sovannaphum Life Assurance ในกัมพูชา ถือหุ้น 49% เบี้ยประกันภัยรับใหม่ โตขึ้น 24%   ซึ่งมั่นใจปี 2566  ธุรกิจในประเทศเหล่านี้ยังมีโอกาสที่จะขยายตัวได้ดีอย่างต่อเนื่อง

นายสาระ  ระบุด้วยว่า ปี 2566 ถือเป็นปีสำคัญของเมืองไทยประกันชีวิต ในการอยู่เคียงข้างสร้างรอยยิ้มแก่คนไทยครบ 72 ปี พร้อมกำหนดทิศทางการดำเนินงานในปีนี้ของบริษัทฯ  ด้วยการตั้งเป้าหมายในการเป็นองค์กรที่มุ่งเน้นการส่งมอบความสุขและรอยยิ้มให้แก่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ควบคู่ไปกับการเติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืนในทุกมิติ ด้วยการดำเนินกลยุทธ์ “Happiness Reinvented” เพราะความสุขคือทุกอย่าง...ร่วมสร้างความสุขสไตล์คุณไปกับเมืองไทยประกันชีวิต  

ประกาศปักธงเป็นอันดับหนึ่งในฐานะคู่คิดด้านชีวิตและสุขภาพที่ลูกค้าวางใจ (No.1 Most Trusted Life & Health Partner) ด้วยผลิตภัณฑ์ บริการ และนวัตกรรมที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการของผู้บริโภค ครอบคลุมทุกเพศทุกวัย ทุกกลุ่มเป้าหมาย ทุกไลฟ์สไตล์ และทุกบทบาทของชีวิตที่ต้องรับผิดชอบ เพื่อสร้างการเข้าถึงได้ของประกันชีวิตให้กับทุกๆคน (Democratizing Insurance) โดยบริษัทฯ มุ่งดำเนินงานผ่าน 4 แกนสำคัญ ได้แก่ บุคลากร (People) พาร์ทเนอร์ (Preferred Partner) ลูกค้า (Customers) และ นอกเหนือจากลูกค้า (Beyond Our Customers

ล่าสุดเมืองไทยประกันชีวิต ได้ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการเข้าถึงและตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้าในแต่ละกลุ่มให้มากยิ่งขึ้น เพราะทุกคนมีความต้องการที่แตกต่าง  “YOUnique Health เมืองไทยประกันชีวิตเข้าใจทุกความต้องการในแบบคุณ” อีกทั้งได้เปิดตัวแคมเปญ “A True Story” เพื่อสะท้อนถึงความสำคัญของสุขภาพ และถ่ายทอดเรื่องราวด้านความคุ้มครองสุขภาพจากเมืองไทยประกันชีวิต ที่ได้รับความไว้วางใจและเชื่อมั่นจากลูกค้า โดยรูปแบบการทำเสนอในซีซั่นนี้ จะเต็มไปด้วยความสนุก และเล่าเรื่องราวเจาะลึกแบบเป็นกันเองเหมือนทุกท่านมาบอกเล่าประสบการณ์แบบ Exclusive ที่ไม่สามารถหาชมที่ไหนได้ง่าย ๆ เพราะไม่ว่าจะอาชีพอะไร ไลฟ์สไตล์ แบบไหน ...เมืองไทยประกันชีวิตเข้าใจทุกความต้องการในแบบคุณ  

โดยสามารถติดตามหลากหลายเรื่องราวแบบประกันที่ใช่กับสไตล์คุณ  “YOUnique Health & A True Story 2” ได้ที่ช่องทางเว็บไซต์ www.muangthai.co.th YouTube  Facebook Instagram Twitter และ LINE Official Account
MTL