Stock Daily Journal

SJD 9/6/66


08 มิถุนายน 2566

090666.jpg

Jessica ขาเม้าท์

9 มิ.ย. 66

ไม่รู้ว่าเป็นเพราะเรื่องการเมืองหรือเรื่องทางธุรกิจที่ทำให้ดัชนีหุ้นไทยวิ่งแรง แต่ที่แน่ๆ หุ้นที่เคยร่วงแรงตอนนี้กลับฟื้นขึ้นมาแทบทุกตัว ดูอย่างหุ้นตระกูลป. ไม่ว่าจะเป็น PTT PTTEP PTTGC TOP และ IRPC กลุ่มนี้ดีดตัวขึ้นมาแรงมาก แต่เด่นที่สุดก็คงต้องยกให้กับทางหุ้นแม่อย่าง PTT เพราะถ้าหากลูกดี..แม่ก็ต้องดีด้วยเป็นธรรมดาอยู่แล้ว อีกตัวคือ BANPU รายนี้มาแบบเงียบๆ แต่น้องซี่ถือว่าเป็นเป็นหนึ่งในหุ้นที่น่าสนใจมาก ประมาณว่าหุ้นดีมีปันผลรวมไปถึงมีค่าพีอีที่ต่ำมากด้วย ท้ายที่สุดรอบนี้มองไปทางหุ้นตัวเล็กอย่าง WAVE ไว้บ้างก็น่าจะดีเพราะตอนนี้โวลุ่มเข้ามาแล้ว เหลือแค่ว่าราคาจะวิ่งไปแค่ไหนก็เท่านั้นเองเจ้าค่ะ อิอิอิ....  

 

OTO จับมือ WAVE

ลุยคาร์บอนเครดิต

บมจ.วันทูวัน คอนแทคส์ หรือ OTO ลงนาม MOU ร่วมกับ บริษัท เวฟ บีซีจี จำกัด หรือ WAVE BCG รองรับเมกะเทรนด์ในธุรกิจพลังงานสะอาด ธุรกิจคาร์บอนเครดิต เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการแก้ไขปัญหาภาวะโลกร้อน ด้านผู้บริหาร "บัณฑิต สะเพียรชัย" ระบุ "เวฟ บีซีจี" เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการให้บริการด้านการซื้อขายคาร์บอนเครดิตแบบครบวงจร มั่นใจผลักดัน OTO ที่กำลังมุ่งสู่ Climate Tech เติบโตก้าวกระโดด

 

SNNP

ติดลมบน

ล่าสุด “วิโรจน์ วชิรเดชกุล” รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายงานธุรกิจในประเทศ เผยดัชนี FTSE Russell ประกาศรายชื่อหุ้น SNNP เข้าดัชนี FTSE SET Mid Cap Index  มีผล 19 มิ.ย.66 นี้  ส่งผลให้ SNNP เป็นหุ้นที่น่าสนใจสำหรับพอร์ตของกองทุนต่างประเทศมากยิ่งขึ้น