Stock Daily Journal

SDJ 30 ม.ค. 66


30 มกราคม 2566
messageImage_1674986053489.jpg

Jessica ขาเม้าท์
30 ม.ค. 66
ในเดือนกุมภาพันธ์กลุ่มหุ้นที่จะถูกพูดถึงมากขึ้นคือกลุ่มที่ได้อานิสงส์จากทัวร์จีนได้แก่ MINT, CENTEL, ERW, SPA, AU และ SHR ซึ่งแม้ว่าราคาหุ้นอาจจะไม่แรงหวือหวา...แต่ถ้าเก็บได้นานขึ้นสักนิดก็น่าจะดี ขณะที่กลุ่มหุ้นธนาคารใหญ่ KBANK BBL SCB KTB และ TTB ต่างก็เริ่มปรับขึ้นดอกเบี้ยกันแล้ว หมายความว่าแม้พอร์ตสินเชื่อจะไม่ใหญ่ขึ้น...แต่ก็จะมีรายได้เพิ่มมากขึ้น ส่วนจะน่าสนใจมากแค่ไหนก็ขึ้นอยู่กับว่าใครเก็บของได้ที่ราคาเท่าไหร่นั่นเอง อ้อ...ส่วนหุ้นน้องใหม่อย่าง MASTER ถึงแม้ว่าตอนนี้อาจจะดูราคาสูงไปหน่อยแต่ก็ยังน่าสนใจมาก ข่าววงในบอกว่าอาจจะถึงสามหลักเจ้าค่ะ อิอิอิ....

ดักซื้อ KBANK
จ่อปิดดีลขาย KAsset
บล.โนมูระ พัฒนสิน แนะนำ “ซื้อเก็งกำไร”หุ้นแบงก์กสิกรไทย (KBANK) ราคาพื้นฐาน ที่ 160.00 บ. ลือหึ่ง! จ่อปิดดีลขายหุ้น บลจ.กสิกรไทย จำกัด (KAsset) ธุรกิจในเครือธนาคารกสิกรไทย ให้กับกลุ่มอมุนดิ (Amundi) ด้วยสัดส่วน 49% คาดจะมีการรับรู้กำไรจากการขายหุ้นครั้งนี้พอสมควร "กลุ่มอมุนดิต้องการเข้าถือหุ้นในสัดส่วนที่ไม่เกินที่ 50% ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายธนาคารฯ ที่ยังต้องการมีสัดส่วนถือครองหุ้นส่วนใหญ่ หรือมากกว่า 50% ใน บลจ.กสิกรไทยอยู่ ชี้ราคาหุ้นตอบรับปัจจัยเชิงลบเรื่องคุณสินทรัพย์ที่อ่อนแอไปบ้างแล้ว ทำให้ราคาตลาดเทียบกับราคาเป้าหมายของเรามี upside มากขึ้น

SNNP 
แม่ทัพใหม่
ปรับแม่ทัพใหม่แต่งตั้ง "ฐากร ชัยสถาพร" ขึ้นแท่น CEO คนใหม่ มีผล 27 ม.ค. 66 ลั่นปีนี้มั่นใจจะสามารถผลักดันรายได้ให้เติบโตได้ตามเป้า เทพหุ้นจากบล.ดาโอ (ประเทศไทย) ยกให้เป็นหุ้นเด่นสุดในกลุ่ม SNAC มี Upside จากต่างประเทศ แนะนำ "ซื้อ" คงราคาเป้าหมายปี 66 ที่ 30 บ. อิง 2023E PER ที่ 40.0x เป้ารายได้ปี 66 โต 2 หลัก